Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Catania, Juventus thẳng tiến vào tứ kết.

Thứ Năm 15/01/2009 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Catania, Juventus đã có tên tại vòng tứ kết Coppa Italia

Dù cuối tuần phải làm khách tới Olimpico trước chủ nhà Lazio nên nhiều người đã dự đoán Juventus sẽ buông súng ở mặt trận Coppa Italia. Tuy nhiên, Claudio Ranieri đã gây bất ngờ khi ông tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với hai họng súng chính Del Piero - Amauri cùng trục xương sống Sissoko - Legrottaglie. Có lẽ khi chứng kiến Inter phải cần tới 90 phút vất vả vượt qua Genoa ở trận đấu một ngày trước đó, "Tinker man" đã không dám mạo hiểm trước đối thủ bởi nếu không giải quyết được trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức, đó chẳng khác gì một màn tra tấn thể lực với các học trò của ông.

Giovinco đã có một trận đấu khá hay

Chính vì lẽ đó, Juventus tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ  cần đến 4 phút, đội chủ sân Olimpico đã khẳng định được ưu thế vượt trội của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. De Caglie, đá thay Nedved trận này với một pha tăng tốc dũng mãnh có đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm, ngay lập tức Del Piero tung ra cú đánh đầu đưa bóng đập người thủ thành Bizzarri nảy ra. Tuy nhiên Marchionni đã có mặt kịp thời và tung ra cú đá bồi tung lưới Catania.

Khi đã để Juve dẫn bàn, hiếm có đội bóng nào có thể lật ngược được tình thế và thường bị cuốn theo lối chơi chắc chắn và rình rập chờ thời cơ của Lão bà. Phải rất may mắn Catania mới không để thủng lưới thêm trong hiệp một sau những cú dứt điểm nguy hiểm của Del Piero trong các phút 36 và 45. Đáng kể là tình huống ở cuối hiệp một khi cú sút chìm của Alex đã đánh bại được Bizzarri tuy nhiên bóng lại dội vào cột dọc và nảy ra.

Sức ép tiếp tục được Juve gia tăng trở lại sau giờ nghỉ. Điều này đã khiến cho hàng thủ và thủ thành Bizzarri của Catania luôn phải làm việc khá vất vả trước sức tấn công tương đối lớn từ phía đội chủ nhà. Tuy nhiên họ cũng chỉ đứng vững cho tới phút 69 sau pha làm bàn đẹp mắt của Giovinco. Cầu thủ trẻ của Juve đã có một pha phối hợp khá đẹp với đàn anh Del Piero rồi tung ra cú kết thúc lạnh lùng hạ gục Bizzarri nhân đôi cách biệt.

Zanetti  tả xung hữu đột trước các cầu thủ Catania

Với hai bàn dẫn trước, Juventus càng dễ đá hơn trong khi Catania cũng chơi như chịu trận khi không hề tỏ ra quyết tâm cho dù họ đang là đội bị dẫn bàn. Có lẽ trước một giải đấu không đặt quá nhiều kì vọng, HLV Zenga cũng không muốn các học trò của mình phải mất quá nhiều sức. Trước mắt Catania sẽ là những trận đấu quan trọng ở Serie A, đó mới là cái đích đội bóng miền Nam cần hướng tới.

Với tâm lý đó, Catania để thủng lưới lần thêm một bàn nữa ở phút thứ 71. Ngay sau khi có tình huống dứt điểm tinh tế đưa bóng chạm xà ngang , Del Piero cũng thành công với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 với một pha xử lý đậm chất kĩ thuật. Từ đường căng ngang của Marchionni, thủ quân của Juve loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi dễ dàng khất phục thủ thành Bizzarri.

Với chiến thắng này, Juventus là đội cuối cùng có tên tại tứ kết Coppa Italia, đối thủ của họ sẽ là Napoli, một đội bóng mang khá nhiều duyên nợ với Lão phu nhân.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Grygera, Ariaudo, Legrottaglie (Mellberg 83'), De Ceglie; Marchionni, Zanetti, Sissoko (Poulsen 76'), Giovinco (Esposito 72'); Amauri, Del Piero.
Catania: Bizzarri;Silvestre, Sardo, Stovini, Silvestri; Ledesma, Biagianti, Tedesco (Izco 76'); Dica (Sabato 76'); Plasmati (Paolucci 66'), Martinez.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả cúp Quốc gia Italia: soạn GO KQ ITC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X