Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Davenport và một mùa giải tươi mới

Thứ Sáu 21/12/2007 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lindsay Davenport đã quyết định chấm dứt “sự hời hợt” với quần vợt của mình. “Bà mẹ kiên cường” này vừa lên một kế hoạch hoành tráng để chính thức tham gia như một phần không thể thiếu trong thế giới WTA ở mùa giải tươi mới 2008.


Lindsay Davenport

Cô dự định sẽ thi đấu ở ít nhất 3 kỳ Grand Slam và cả ở Fed Cup. Thậm chí, có thể cô cũng sẽ góp mặt ở Olympic Bắc Kinh vào mùa hè 2008.

Sau khi nghỉ 11 tháng để sinh con trai đầu lòng, Davenport đã quay trở lại từ hồi tháng 9 năm nay và tham gia thi đấu ở 3 giải đấu nhỏ. Với một tay vợt có tiếng tăm lẫy lừng và từng là số 1 thế giới như Davenport, việc chỉ quay trở lại tham gia 3 giải đấu “nho nhỏ” không khác gì một thử thách quá tầm thường. Do vậy, khi Davenport đưa ra những kế hoạch hoành tráng trong mùa giải 2008, WTA chắc chắn sẽ lại… dậy sóng.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của phóng viên mới đây, Davenport cho biết: “Tôi vẫn không nghĩ rằng mình có đủ thể lực và sức mạnh để quay trở lại tốt đến như vậy. Cơ thể của tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời trong 6 tháng trở lại đây. Tôi rất hào hứng với việc quay trở lại và tham gia thi đấu trong những chiến dịch lớn, dù vẫn có đôi chút lo lắng về việc mình không thể làm tốt và sự quay trở lại không mang đến thành công. Nhưng, vâng, tôi không bao giờ nghĩ chuyện sẽ tốt như bây giờ”.

Davenport sẽ chơi ở Australia Open vào tháng 1 năm sau như là Grand Slam đầu tiên của cô trong hơn một năm nay. Trong khi đó, cô không chắc sẽ hiện diện ở Grand Slam trên sân đất nện - Roland Garros (đây là mặt sân tồi nhất mà Davenport từng thể hiện). Ngoài ra, dự định của cô cũng là hiện diện ở Grand Slam trên sân cỏ đất Anh - Wimbledon, và tại Grand Slam trên quê nhà - US Open.

Davenport cũng nhiều hy vọng quay trở lại đại diện cho đội tuyển quốc gia ở Fed Cup - điều đó có thể dẫn cô đến việc tham gia đội tuyển Olympic thi đấu ở Bắc Kinh vào mùa hè năm sau. Davenport từng giành huy chương vàng ở Olympic Atlanta 1996 và rất mong muốn một lần nữa được tham dự Olympic. Đó chính là lý do chủ yếu nhất dẫn đến việc cô quyết định thi đấu trở lại.

Zina Garrison đã quyết định gọi Davenport vào đội hình trong trận tiếp người Đức ở vòng tứ kết Fed Cup diễn ra tại La Jolla (California) vào tháng 2 năm sau. Sự quay trở lại của Davenport giúp người Mỹ thắp bừng lại hy vọng giành ngôi vô địch Fed Cup từ năm 2000 đến nay. Huấn luyện viên trưởng “sắp mãn nhiệm” Garrison hào hứng nói: “Tôi thật sự vui mừng vì cô ấy đã trở lại sân đấu, sau khi hạ sinh một cháu bé kháu khỉnh. Tôi có rất nhiều tấm hình đẹp về bé. Vấn đề ở đây là Davenport luôn mang lại rất nhiều thứ cho đội tuyển. Và tôi đang tìm kiếm cơ hội được ở cạnh cô ấy một lần nữa”.

Sự hiện diện của Davenport là một “nhu cầu thiết yếu”, nhưng tuyển Mỹ chắc chắn không muốn thiếu cái tên Williams. Cả bà Garrison lẫn Davenport đều hy vọng sẽ có ít nhất một cái tên Williams trong đội hình Fed Cup mùa giải sau. Với Davenport và… hoặc Williams chị, hoặc Williams em, tuyển nữ Mỹ có khả năng tìm lại vinh quang như tuyển nam mới làm hồi đầu tháng này. Và khi đó, hẳn Davenport sẽ có một mùa giải hoành tráng và tươi mới.

Mary Joe Fernandez - huấn luyện viên trưởng tương lai của tuyển Fed Cup Mỹ, sẽ cùng cộng tác với Garrison trong mùa giải 2008 - nhận xét về Davenport: “Tôi không thể tin được là bà mẹ siêu phàm đã trở lại. Tôi không thể tin là Davenport đang thi đấu, và lại đang chơi tốt”.

Với “bà mẹ kiên cường” mọi chuyện lại chỉ mới bắt đầu…

(Theo SGGP)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X