Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đầu sóng" và "ngọn gió" của Liverpool

Thứ Năm 02/11/2006 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một đêm nóng bỏng của niềm kiêu hãnh màu đỏ, những chàng trai vàng thành

Đầu sóng

Thêm một trận đấu, không quá khó để nhận ra ảnh hưởng ghê gớm của đội trưởng Steven Gerrard lên lối chơi của đội bóng áo đỏ. Sự chắc chắn, lạnh lùng, cùng khả năng càn quét dũng mãnh như một chiến binh thực thụ, tất cả đã mang tới cho Liverpool một sức sống đáng... ngạc nhiên.

"Đầu sóng" Steven Gerrard .....

Vì sao mà sự thất thường, những màn trình diễn nhàn nhạt, một bộ khung bị xáo trộn như cơm bữa, những ám ảnh thiếu tin cậy đó của đội bóng vùng Merseyside lại như đã được xóa nhòa chỉ trong 90 phút trở lại châu Âu? Phải chăng, cuộc sống thực, con người thực của Liverpool vẫn luôn chỉ được dành cho Champions League?

Đó không hẳn là một lời giải thích thuyết phục cho dù trên thực tế sân cỏ, có không ít những Liverpool như thế ở châu Âu. Theo đánh giá của ông Benitez, sự khác biệt nằm ở chính phong độ của Gerrard, thủ lĩnh luôn đứng đầu ngọn sóng trong những cuộc chiến của Quỷ đỏ.

Về lý thuyết, lối chơi mà Benitez đã cố công xây dựng cho các học trò dường như vẫn chưa ở tầm cao nhất, hay chí ít là đủ "cao" để chơi như những đại gia thực sự ở Premiership. Tuy nhiên, chất "thép" và kinh nghiệm của các trụ cột, đặc biệt là Gerrard đã bù lấp được đáng kể điều đó.

Ở trận đấu đêm 31/10, xét một cách khách quan nhất, Bordeaux vẫn là đội bóng vượt trội ở khả năng tổ chức lối chơi bằng kỹ thuật. Tuy thế, những phẩm chất Latin đó của họ đã nhanh chóng bị nhấn chìm bởi sự thực dụng, mạnh mẽ, và cả ở phong cách luôn ưa thích đối mặt trực diện của Liverpool.

Hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ, với những vệ tinh luôn thoải mái đến mức có thể, nhờ vào sự hy sinh của Gerrard, đã khiến người Pháp như bị kẹp chặt trong gọng kìm của chiến thuật phong tỏa. Quả thực, thật khó tưởng tượng Liverpool giờ đây sẽ chơi như thế nào, nếu như không có sự phục vụ của người đội trưởng của mình.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Gerrard trong hiệp 2 là một sự tưởng thưởng cho chính anh, trước khi người ta muốn nói tới những sự khen tặng nào khác, dành cho đoàn quân của Benitez.

Và "ngọn gió"

Liverpool đã thực sự áp đảo đối thủ về mọi mặt, từ thời gian kiểm soát bóng (65% so với 35%), cho tới  số cú sút (20-13). Tuy vậy, có lẽ, đội bóng của Benitez sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cụ thể hóa chiến thắng, nếu không có... Luis Garcia.

..... và "ngọn gió" Luis Garcia

Lướt đi như một ngọn gió trên sân, cái bóng mảnh mai nhưng vô cùng nhanh nhẹn của cầu thủ số 10 này đã luôn khiến những đối thủ muốn cản đường anh gặp phải cảm giác khó lường nhất. Đây có thể xem là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của "ngọn gió" tới từ xứ đấu bò.

Sắc sảo trong kỹ thuật, đầy hiểm họa ở những pha xử lý trong vòng cấm, và đặc biệt hơn, có vẻ như Garcia đang ngày càng hoàn thiện được khả năng kết hợp với các đồng đội xung quanh.

Tốc độ của anh luôn khiến các khán giả ở Anfield cảm nhận được niềm hứng khởi, các cú chạm bóng của anh là những bài học lớn cho Bordeaux, và trên hết, 2 bàn thắng của anh chính là "đặc sản" của Liverpool – đội bóng đã không giấu giếm ý tưởng theo đuổi phong cách pha trộn giữa Latin và bóng dài, đồng thời luôn ưa thích việc kết liễu đối thủ ở những đường kiếm phản công ngay trung lộ.

Có thể, những sự kết hợp về chiến thuật của Benitez vẫn chưa đạt được hiệu quả ưng ý. Nhưng về yếu tố con người, chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc hẳn sẽ rất hãnh diện đối với những đồng nghiệp của mình. Là đội bóng Anh đầu tiên lọt vào vòng knock-out, Liverpool đang không chỉ thể hiện khát khao tiếp tục là lá cờ đầu của Premiership trên đấu trường quốc tế.

Chiến thắng "3 sao" trước Bordeaux còn là sự khẳng định, là lời cảnh báo ấn tượng của họ với các đối thủ tại châu Âu. Hãy dè chừng, ngay cả khi họ không chơi tốt, chỉ những con người như Gerrard hay Luis Garcia cũng có thể đủ làm nên khác biệt.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X