Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu chấm hỏi cho Big Phil

Thứ Sáu 09/01/2009 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đưa 1 huấn luyện viên đẳng cấp như Scolari về sân Stamford Bridge. Rõ ràng Abramovich đã cụ thể hóa tham vọng trở lại thống trị giải ngoại hạng và xưng vương tại châu Âu của Chelsea. Thế nhưng nửa mùa bóng 2008 – 2009 trôi qua, những gì huấn luyện viên cá tính này làm được hoàn toàn không xứng đáng với kì vọng của ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên “The Blues”. Tương lai của Big Phil sẽ được đặt một dấu chấm hỏi nếu trong giai đoạn sau của mùa giải, ông không thể chứng tỏ được mình.

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trong cương vị huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Brazil và Bồ Đào Nha, Scolari đã giành được những thành công nhất định. Điều đó đã khẳng định nên thương hiệu Big Phil. Nhưng rõ ràng, người ta biết đến ông trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nhiều hơn là ở cấp câu lạc bộ. Chelsea là câu lạc bộ lớn đầu tiên mà ông từng dẫn dắt. Trước một áp lực rất lớn cũng như việc thiếu kinh nghiệm trên đấu trường Primier League và UEFA Champions League khiến vị huấn luyện viên này gặp rất nhiều khó khăn. Và Chelsea đang có một kết quả không như mong đợi.


Chelsea (áo xanh) thi đấu không thật sự thuyết phục dưới thời Scolari

Ở giải ngoại hạng, hiện tại Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 2, sau Liverpool. Thế nhưng vị trí thứ 2 của họ cũng không lấy gì làm đảm bảo khi Manchester United chỉ thua họ có 4 điểm mà lại đá kém hơn 2 trận. Đây chắc chắn là kết quả không khiến vị chủ tịch Abramovich hài lòng. Sở dĩ có kết quả như vậy là vì Chelsea mặc dù chỉ thua 2 trận nhưng lại có đến 4 trận hòa. Những trận hòa hầu hết là trước các đội bóng dưới cơ như Everton, Tottenham hay Newcastle. Không chỉ có thế, trong 3 trận đối đầu trên sân nhà trước 3 đại gia còn lại của bóng đá Anh, Chelsea chỉ dành được vẻn vẹn có 1 điểm duy nhất. Mặc dù ở những trận đấu đó, họ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Và người chịu trách nhiệm cho những trận đấu không tốt trên không ai khác ngoài Scolari.
 


Trúng lớn với

Sunderland

... Thế nhưng huấn luyện viên này đã không duy trì được sự ổn định cần thiết. Điều này dẫn đến việc họ thường để hòa trong những trận đấu mà lẽ ra họ phải thắng.

Kết quả không được như ý tại giải ngoại hạng. Tại châu Âu, Chelsea cũng thể hiện một bộ mặt không lấy gì làm sáng sủa. Họ chỉ về đích thứ 2 của bảng đấu, một điều đã không xẩy ra ở 2 mùa giải trước đó. Hơn nữa, việc phải chờ đến lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Chelsea mới nắm chắc chiếc vé để đi tiếp cũng khiến người ta nghi ngờ về sức mạnh thực sự của đội bóng này.

Việc thi đấu không mấy thuyết phục tại vòng bảng, khiến giấc mơ vô địch châu Âu của Chelsea trở nên khó khăn hơn. Thua Roma một cách thảm hại và gặp bế tắc trước một đội bóng tí hon như Cluj chứng tỏ lối chơi của Chelsea đang gặp nhiều vấn đề. Sẽ rất khó để có thể đi tiếp với 1 lối chơi như vậy khi đối thủ ở vòng đấu tiếp theo họ gặp phải 1 đội bóng lớn như Juventus. Không đưa về cho ông chủ Abramovich chiếc cúp Champions League thì khả năng tiếp bước người tiến nhiệm Avram Grant của Scolari là rất lớn.


Nếu không cải thiện được tình hình, nhiều khả năng Scolari sẽ phải
 theo chân Avram Grant

Rõ ràng, từ khi đến sân Stamford Bridge, HLV Scolari chưa đáp ứng được kì vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Chelsea. Lối chơi hấp dẫn, quyến rũ mà ông hứa đem tới vẫn chưa bộ lộ một cách rõ rệt. Có khi người ta thấy Chelsea tấn công rực lửa nhưng có khi lại thấy 1 Chelsea thi đấu bị động và bế tắc. Sự đẹp mắt chưa được vị huấn luyện viên này cụ thể hóa thì sự hiệu quả cũng trở nên xa vời. Và hệ quả là Chelsea luôn mất điểm 1 cách đáng tiếc.

Lối chơi chưa thực sự đẹp mắt và hiệu quả được gải thích phần lớn là do sự thiếu bản lĩnh lẫn kinh nghiệm trên đấu trường Premier League của Scolari. Trước những khó khăn đang gặp phải, người ta không còn thấy 1 Big Phil đầy cá tính, liên tục hò hét cổ vũ và chỉ đạo các học trò bên ngoài đường pitch. Hình ảnh Big Phil ngồi lặng lẽ trên băng ghế chỉ đạo với vẻ mặt chán nản đã không còn xa lạ. Hơn nữa, việc không xốc lại tinh thần cho học trò mà chỉ đổ lỗi cho trọng tài cũng ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của các cầu thủ. Việc cần làm trước mắt của Scolari là phải biết sử dụng hết tiềm năng của các cầu thủ sẵn có. Bởi với tình hình tài chính hiện tại, khó để Abramovich có thể vung tiền đưa về sân Stamford Bridge những cầu thủ có chất lượng. Thế nhưng với những con người ấy, động lực ấy và 1 lối chơi không có gì thay đổi, sẽ thật khó khăn để Big Phil có thể vực dậy nổi Chelsea.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, người ta thấy được một nội bộ Chelsea đang không mấy yên ả. Và mọi nguyên nhân vẫn hướng đến 1 người – Scolari. Huấn luyện viên này không còn có được uy tín như trước nữa. Và cũng chính từ đó, nội bộ của Chelsea bắt đầu trục trặc. Đó là những phản ứng về việc quá tin dùng Deco của các cầu thủ; phản ứng của Joe Cole khi bị thay ra giữa chừng hay tuyên bố về việc bị tẩy chay của Drogba. Rõ ràng sự thiếu quyết đoán và nghiêm khắc của Scolari là nguyên nhân của những lục đục trên. Với 1 Chelsea như vậy, sự suy yếu là một điều được dự báo trước.


Rất khó để Scolari vực dậy Chelsea

Một Chelsea gặp vấn để ở cả trong và ngoài sân cỏ mà trách nhiệm hầu hết đều thuộc về Scolari. Từ khi thay thế người tiền nhiệm Avram Grant, cựu huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha đã chưa chứng tỏ được gì nhiều. Tất nhiên, ở Chelsea, huấn luyện viên nào không làm thỏa mãn tham vọng của ngài chủ tịch Abramovich thì ra đi là một sự tất yếu. Với những gì đang diễn ra ở sân Stamford Bridge, một dấu chấm hỏi đang dành cho Big Phil???

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X