Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đặt cược bóng đá, nhanh nhất cũng phải đến 2008...

Thứ Bảy 23/12/2006 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

GS.TS Dương Nghiệp Chí - "cha đẻ" của đề án đặt cược bóng đá - dự báo nhanh nhất cũng phải đến đầu năm 2008, đề án này mới có thể triển khai thí điểm.

Sau khi có thông tin Ban soạn thảo trình đề án đặt cược bóng đá lên Chính phủ, Thể thao VietNamNet đã có cuộc trao đổi ngắn với GS.TS Dương Nghiệp Chí, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT, đồng thời là người chủ trì đề án này.

Thưa GS.TS Dương Nghiệp Chí, việc trình đề án đặt cược bóng đá lên Chính phủ cho kết quả thế nào?

GS.TS Dương Nghiệp Chí: - Trước hết, tôi xin nói lại cho rõ. Đề án này hiện vẫn đang chỉ dừng lại ở mức dự thảo thôi. 

Theo đúng trình tự của nó thì bản đề án phải được thông qua tại Đại hội LĐBĐVN giữa nhiệm kỳ (dự kiến ngày 10/1/2007), được Ủy ban TDTT phê duyệt rồi lồng ghép vào chiến lược phát triển TDTT toàn quốc đến năm 2020 rồi mới đệ trình lên Chính phủ.

 

Đặt cược bóng đá chỉ là 1 trong 8 đề án của chiến lược phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam đạt Top 10 châu Á từ năm 2007 đến 2020, triển khai theo chương trình "Tầm nhìn châu Á" của AFC.

Tuy nhiên, nó được coi là đề án đặc biệt quan trọng bởi nếu làm tốt, chúng ta sẽ có nguồn thu để giải quyết nhiều việc khác, như phát triển bóng đá hay nâng cao thể lực, tầm vóc cho người Việt Nam...

Hiện nay, Chính phủ vẫn đang giao cho Bộ Tài chính kết hợp với Uỷ ban TDTT chuẩn bị các Nghị định làm hành lang pháp lý nhằm đưa hoạt động đặt cược bóng đá vào thực tế.

Nếu vậy thì liệu trong năm 2007, người hâm mộ đã có thể đặt cược bóng đá hợp pháp được chưa, thưa ông?

- Tôi nghĩ là chưa đâu. Nhanh nhất cũng phải sang đến năm 2008 chúng ta mới đưa đặt cược bóng đá vào triển khai thí điểm được.

Để quản lý được hoạt động bị coi là "nhạy cảm" này, chúng ta cần không chỉ hành lang pháp lý mà cái quan trọng nhất là những công cụ kỹ thuật phục vụ người chơi một cách chính xác, công bằng và nhanh nhất. Toàn bộ phần này chắc chắn chúng ta phải liên doanh với các tổ chức chuyên đặt cược bóng đá nước ngoài.

Có khá nhiều tổ chức đặt cược bóng đá quốc tế đang muốn đặt quan hệ hợp tác với Việt Nam, như Ladbrokes, Singapore Pool, Intralot hay Infront - Betandwin... Chúng tôi đã tham khảo kinh nghiệm của họ để hoàn thành đề án và sẽ đấu thầu để chọn ra một đối tác phù hợp nhất.

Ông có nghĩ rằng nếu đề án được thực hiện, chúng ta sẽ dần đẩy lùi được cá độ bóng đá bất hợp pháp ở Việt Nam?

- Đẩy lùi là một việc khó. Tôi chỉ có thể khẳng định là sẽ giảm bớt được cá độ bất hợp pháp thôi.

Đặt cược bóng đá của Nhà nước chỉ chiếm ưu thế nếu chúng ta làm thật tốt khâu tổ chức. Ví dụ như người chơi phải được trả tiền ngay sau khi trúng thưởng mà không bị các thủ tục làm phiền hà. Rồi tiến tới như các nước phương Tây, trận đấu kết thúc cũng là lúc công bố người trúng giải...

Nói về mặt lý thuyết thì dễ, nhưng bắt tay vào điều hành một hoạt động như thế này là cực kỳ phức tạp đấy.

Theo ông, mức "trần" cho một lần đặt cược là 450.000 đồng đã hợp lý hay chưa?

- Như vậy là tương đối hợp lý rồi. Chúng ta không thể so sánh mức đặt cược của Nhà nước với mức đặt cược trôi nổi ngoài thị trường được. Nó giống y như việc chơi sổ số kiến thiết và chơi đề vậy.

Khi đề xuất mức đặt cược từ 30.000 đến 450.000, chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ nhu cầu cá cược cũng như thu nhập chung của xã hội. Dĩ nhiên, đây mới chỉ là đề án nên không thể tránh khỏi những điều bất cập. Phải đưa vào triển khai thí điểm đã thì mới dần hoàn thiện được.

Xin cảm ơn ông!

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X