Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu "Trọng tài hay nhất năm 2008": Roberto Rosetti được vinh danh

Thứ Tư 07/01/2009 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những công bố mới nhất của IFFHS (International Federation of Football History and Statistics), Hiệp hội thống kê số liệu và lịch sử bóng đá quốc tế, trọng tài Roberto Rosetti đã được bình chọn là trọng tài hay nhất thế giới trong năm 2008.

Ra đời từ năm 1986, IFFHS được coi là một hiệp hội thống kê uy tín vào bậc nhất của bóng đá thế giới. Ngay từ khi ra đời, IFFHS đã nhận được sự ủng hộ cũng như quan tâm đông đảo của giới mộ điệu. Không chỉ đưa ra các cuộc bầu chọn về thứ hạng các CLB, các giải bóng đá hàng đầu, Hiệp hội này còn thống kê về các danh hiệu cá nhân như cầu thủ xuất sắc nhất, HLV hay trọng tài của năm...

Rosetti xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý

Theo như công bố mới nhất, kết quả bình chọn danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất của năm đã kết thúc sau khi IFFHS nhận được lá phiếu bình chọn của các quan chức và chuyên gia từ 83 quốc gia khác nhau trên thế giới. Theo kết quả này, trong số 25 trọng tài được bầu chọn chỉ có 5 người không thuộc vào nhóm những "vị vua sân cỏ" đã được bình chọn năm 2007. Năm ngoái người nhận danh hiệu cao nhất là trọng tài Markus Merk người Đức

Để trở thành trọng tài xuất sắc nhất năm 2008, trọng tài 42 tuổi người Ý đã vượt qua những người đồng nghiệp Lubos Micheł (người Slovakia), Frank De Bleeckere (Bỉ), Massimo Busacca (Thụy Sĩ) và Herbert Fandel (Đức), người đứng ở vị trí thứ hai trong cuộc bầu chọn năm ngoái.

Điểm nhấn đặc biệt của cuộc bầu chọn năm nay là trọng tài Markus Merk, người đứng đầu năm ngoái đã không thể bắt chính một trận đấu quốc tế nào của mùa giải năm 2008/2009 bởi đã quá tuổi. Tuy vậy, "Vua sân cỏ" người Đức vẫn đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng năm nay. Cũng trong số 25 trọng tài được bình chọn, "vua áo đen"  Ravshan Irmatov là người trẻ nhất khi mới 31 tuổi trong khi trọng tài  Viktor Kassai (người Hungari) 33 tuổi còn Antonio Rodríguez (người Mexico) 35 tuổi.

Trong tổng số 25 trọng tài thì Đức, Anh, Tây Ban Nha và Mexico đóng góp 2 đại diện. Châu Âu có tổng cộng 17 đại diện, Nam Mĩ có 5, khu vực CONCACAF 2 trong khi châu Á chỉ có duy nhất 1 ( trọng tài Ravshan Irmatov). Theo quy định của IFFHS, 25 trọng tài sẽ được vinh danh vào ngày 16/3/2009 trong đêm Gala kỉ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội được tổ chức trên đất Pháp.

Danh sách của 10 trọng tài có thứ hạng bình chọn cao nhất:

STT Tên Quốc tịchĐiểm
1Roberto RosettiItalia 204
2Lubos MichełSlovakia126
3Frank De BleeckereBỉ61
4Massimo BusaccaThụy Sĩ60
5Herbert FandeĐức47
6Peter FröjdfeldtThụy Điển42
7Manuel Enrique Mejuto GonzálezTây Ban Nha27
8Howard Melton WebbAnh26
9Héctor Walter BaldassiArgentina24
10Dr. Markus MerkĐức21


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X