Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá vòng tứ kết Copa America 2007 (P2)

Thứ Bảy 07/07/2007 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Argentina sẽ không gặp nhiều khó khăn khi phải vượt qua một trở ngại "đơn giản" Peru trên con đường chinh phục ngôi vô địch. Còn Mexico và Paraguay sẽ tạo nên cặp đấu tứ kết cân bằng nhất và hứa hẹn nhiều diễn biến bất ngờ.

Đánh giá vòng tứ kết Copa America 2007 (Phần 1)

Mexico - Paraguay (03h05 09/07)

Đây có lẽ là cặp đấu tứ kết ngang tài, ngang sức nhất. Cả hai đều trình diễn một phong độ khá thuyết phục ở Copa America 2007. Lối chơi của họ khá giống nhau. Đó là dựa trên một hàng thủ vô cùng chắc chắn và luôn đặt mục tiêu an toàn lên trên hết. Họ chơi phòng ngự phản công cực hay và chớp cơ hội tốt. Để chọc thủng lưới 2 đội bóng này không hề đơn giản chút nào.

Mexico đang chơi tốt ở Copa America

Không giống như "người láng giềng" Hoa Kỳ, Mexico mang đến Venezuela đội hình gần như mạnh nhất của họ với tham vọng rõ ràng là làm nên lịch sử ở Copa America khi trở thành đội bóng đầu tiên ngoài Nam Mỹ lên ngôi ở giải đấu này. Họ đã khởi đầu quá ấn tượng khi đánh bại ĐKVĐ Brazil 2-0 trong một trận đấu mà hàng thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khi đã đủ khả năng hạ gục Selecao rồi thì 2 đối thủ tiếp sau (Ecuador, Chilê) không còn là gì với họ. Mexico kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên và chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất.

Sức mạnh của Mexico nằm ở một hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và khoa học dưới sự chỉ huy của đội trưởng Rafael Marquez. Ngoài sự năng nổ, trung vệ của Barcelona còn lãnh đạo các đồng đội ngăn chặn hiệu quả các đợt tấn công của đối thủ. Cặp tiền vệ trung tâm đầy dũng mãnh Torrado - Correa cầm bóng và hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Ở tuyến trên, những Cacho, Castillo hay Arce là những người phù hợp với lối đá phản công nhờ vào tốc độ và sự tinh quái. Lão tướng Blanco hay Omar Bravo cũng luôn ở trong tư thế sẵn sàng vào sân. 

"Khách mời" Mexico là đội vô địch

Soạn tin nhắn CUP MEX gửi đến 8799 để tham gia "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Paraguay sẽ làm nên bất ngờ?

Hãy soạn tin nhắn CUP PAR gửi đến 8799 để tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Thi đấu khá nổi bật trong màu áo ĐT Mexico cho đến lúc này là tiền đạo trẻ 23 tuổi, Nery Castillo đang chơi bóng ở Olympiakos (Hy Lạp). Bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện như một vũ công Samba chính hiệu, Castillo rất năng nổ ở tuyến trên và gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ đối phương. Bàn thắng đẹp mắt vào lưới ĐT Brazil là một minh chứng rõ ràng cho điều này.

Nhiều người hẳn sẽ không quá bất ngờ về tài năng của Castillo nếu được biết từ lúc mới 15 tuổi anh đã suýt trở thành cầu thủ của Manchester United nhưng vào phút chót, mọi chuyện đã đổ bể do Castillo không thể xin được giấy phép lao động ở Anh. Điểm hạn chế lớn nhất của tiền đạo này là anh quá ham rê dắt và biểu diễn kỹ thuật. Nhiều lúc, nó đã làm chậm nhịp độ tấn công của Mexico. Có những pha bóng, Castillo hoàn toàn có thể dứt điểm ngay nhưng anh vẫn mải dắt bóng và đã để lỡ thời cơ. Và trận đấu knock-out với Paraguay sẽ không có chỗ cho những "sai lầm" đến từ bản thân của Castillo.

Paraguay: Đơn giản mà hiệu quả

Bên phía Paraguay cũng có một tiền đạo tuy kỹ thuật không bằng Castillo nhưng hiệu quả lại cao hơn hẳn. Đó là cầu thủ bị "thất sủng" ở Bayern Munich: Roque Santa Cruz. Anh là cầu thủ đầu tiên lập hattrick ở Copa năm nay trong trận "đại thắng" Colombia 5-0. Không màu mè, Santa Cruz luôn thể hiện sự quyết đoán trong từng pha dứt điểm. Anh cũng sở hữu kỹ năng ghi bàn đa dạng bằng cả chân và đầu, điều tối cần thiết của một trung phong cắm. Ngoài ra, HLV Martino còn sở hữu một quân bài dự bị chiến lược, tiền đạo Cabanas. Chàng cầu thủ nhìn bề ngoài có vẻ nặng nề nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn. Anh luôn xử lý bóng khá thanh thoát và gọn gàng. Dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị tuy nhiên Cabanas đã kịp ghi cho mình 3 bàn thắng, bằng thành tích của Santa Cruz.

Điểm nguy hiểm nhất của Paraguay chính là độ chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Các tiền đạo của đội tuyển này luôn biết chắt chiu số cơ hội ít ỏi tạo được trong mỗi trận đấu để ghi bàn. Vì thế, HLV Martino hoàn toàn có thể tin tưởng vào đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh của mình. Chẳng phải Argentina đã gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với một ĐT Paraguay luôn tập trung số đông ở phần sân nhà nhưng được tổ chức rất bài bản. Nếu không có pha xuất thần của Mascherano thì chắc gì Argentina đã có được 3 điểm. Một lợi thế nữa của Paraguay ở trận đấu gặp Mexico là họ có một số "gián điệp" là các cầu thủ trong đội hình hiện đang thi đấu ở quốc gia Trung Mỹ này.

Ngày 9/7, chúng ta sẽ được chứng kiến trận đấu của 2 bậc thầy về phản công. Liệu kỹ thuật của Castillo hay sự đơn giản của Santa Cruz sẽ thắng thế? Và những quân bài dự bị như Cabanas hay Blanco có tạo nên đột biến giúp đội nhà chiến thắng? Hãy chờ xem. Trận đấu này có thể không hấp dẫn nhưng hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

Argentina - Peru (05h50 09/07)

Ai cản nổi Argentina vào lúc này?

Mang đến Venezuela đội hình mạnh nhất gồm đầy đủ các siêu sao xuất sắc hàng đầu của bóng đá xứ sở Tango, thày trò HLV Basile không hề che giấu ý định "rinh" về chiếc cúp vô địch Copa America thứ 15 trong lịch sử để thoả cơn khát danh hiệu ở đấu trường Nam Mỹ kéo dài 14 năm nay. Lần gần đây nhất họ lên ngôi ở Copa America là vào năm 1993 khi giải đấu được tổ chức tại Ecuador với thế hệ của Batistuta, Simeone, Redondo, Goycochea. Người duy nhất còn sót lại của đội hình năm đó trong Copa America 2007 chính là ... HLV Basile.

Lần này trong tay của vị HLV kỳ cựu 64 tuổi là một đội hình còn mạnh hơn hồi năm 1993. Đến cả tiền đạo nổi danh Carlos Tevez mà còn phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị thì đủ biết Argentina "khủng" thế nào. Và họ đã nhanh chóng phô trương sức mạnh của mình. Họ vượt qua một cách thuyết phục Colombia và Hoa Kỳ. Ở trận cuối dù chỉ tung đội hình 2 nhưng Argentina vẫn vượt qua được Paraguay để trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng. 

Argentina không có đối thủ?

Soạn tin nhắn CUP ARG gửi đến 8799 để tham gia "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Peru sẽ lên ngôi ngoài dự tính?

Hãy soạn tin nhắn CUP PER gửi đến 8799 để tham gia"Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Argentina đã trình diễn cho các CĐV một lối đá tấn công hấp dẫn, đa dạng và hiệu quả. Basile sử dụng đến 2 tiền vệ có đầu óc tổ chức giữa sân là Veron và Riquelme nhưng họ không hề dẫm chân lên nhau mà còn tạo ra sự khó lường trong các đợt tấn công. "Tiểu Maradona" Messi luôn sử dụng cái chân trái ma thuật gây khốn khổ cho hậu vệ đối phương. Còn Crespo tỏ ra vô cùng sắc sảo với các pha dứt điểm chính xác mỗi khi có cơ hội. Cặp tiền vệ trung tâm Cambiasso - Mascherano chiếm lĩnh khu trung tuyến bằng khả năng cầm giữ bóng và tinh thần chiến đấu không ngơi nghỉ. Hai hậu vệ cánh, Zanetti và Heinze liên tục dâng cao và tung các đường tạt bóng chính xác. Argentina có rất nhiều những phương án khác nhau và lực lượng cầu thủ có chất lượng để tháo gỡ bế tắc.

Cho đến nay, chưa thấy xuất hiện một điểm yếu nào ở ĐT Argentina. Mối lo duy nhất vào lúc này của HLV Basile chính là việc ông sẽ mất trung phong Crespo cho đến khi kết thúc Copa America vì một chấn thương gặp phải ở trận gặp Hoa Kỳ. Tiền đạo đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở La Liga mùa giải này, Diego Milito sẽ là người chơi thay. Dù khả năng ghi bàn của Milito ở CLB đã được khẳng định nhưng anh chưa thể hiện được gì nhiều ở ĐTQG. May cho Albiceleste, Milito đã có bàn thắng đầu tay ở Copa America để có thêm sự tự tin.

Farfan (số 17) đã mang lại sự thất vọng

Nhờ chiến thắng trước Paraguay mà họ chỉ phải gặp Peru, một đội thủ không xứng tầm. Đội quân của HLV Uribe đã có một khởi đầu như mơ ở Copa khi đè bẹp Uruguay 3-0. Nhưng ở trận sau, họ đã thua chủ nhà Venezuela và ở trận cuối cùng, nếu đội trưởng Claudio Pizarro không ghi bàn vào phút 85 thì chiếc vé lọt vào tứ kết đã rơi vào tay của Bolivia. Peru không có điểm gì quá đặc biệt. Hàng thủ của họ không mấy chắc chắn mà nếu không có thủ thành Butron trong khung gỗ thì có lẽ họ đã bị loại.

Trên hàng công, tiền vệ Farfan đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi anh không thể hiện được bao nhiêu. Cầu thủ này cón đang dính một chấn thương nhẹ và chưa chắc đã kịp bình phục. Dấu ấn của tân binh Chelsea và là đội trưởng Peru, Claudio Pizarro, cũng không rõ nét ngoài 2 bàn thắng ở trận đấu cuối gặp Bolivia. Do vậy, đã làm ảnh hưởng tới khả năng tấn công của Peru và họ thường phải trông chờ vào những tình huống cố định. 3/5 bàn thắng của Peru cho đến thời điểm này ở Copa là đến từ các pha bóng "chết".

Peru gần như rất khó làm nên bất ngờ trước một Albiceleste vượt trội về mọi mặt. Hàng thủ của họ khó mà chống đỡ nổi các đợt lên bóng từ mọi hướng của Argentina. Đội quân của HLV Basile sẽ tiến gần thêm 1 bước đến đỉnh vinh quang.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X