Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá vòng tứ kết Copa America 2007 (P1)

Thứ Sáu 06/07/2007 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Copa America 2007 đã đi nửa chặng đường và đang có những diễn biến khá thú vị. 2/4 cặp đấu ở tứ kết là những cuộc gặp lại của các đội bóng đã đối mặt với nhau từ vòng bảng: Venezuela - Uruguay và Brazil - Chile.

Do Copa chỉ có 12 đội tham dự (10 đội bóng Nam Mỹ cùng 2 khách mời: Mexico, Hoa Kỳ) mà vòng tứ kết phải có 8 đội bóng nên sẽ có những đội đứng thứ 3 ở các bảng được vào vòng sau. Và ở Copa America lần này, một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã xảy ra. 2 trong số 4 cặp đấu tứ kết là sự tái ngộ của các đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng. Bongda24h xin gửi đến quý độc giả những đánh giá sơ lược về các cặp đấu ở tứ kết

Venezuela - Uruguay (05h05 08/07/2007)

Sẽ không còn là trận đấu “hoà nhã” như lần trước

Đầu tiên, là trận chủ nhà Venezuela sẽ đối đấu với ĐT nằm cùng bảng A, Uruguay (đội thứ 3 có thành tích kém hơn). Ở vòng bảng, cả hai đã hoà nhau 0-0 trong một trận cầu tẻ nhạt. Nhưng khi đó, họ đã lọt vào vòng tứ kết nên mới chơi cầm chừng như vậy. Chắc chắn ở trận knock-out này, mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn. Cho đến nay, Uruguay đã không thể hiện được bộ mặt của một ứng cử viên cho ngôi vô địch. HLV Tabarez mang đến Copa đội hình gần như mạnh nhất với tham vọng rõ ràng là giành chức vô địch lần thứ 15 trong lịch sử.

Bạn đánh giá Venezuela là đội vô địch

Soạn tin nhắn CUP VEN gửi đến 8799 để tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Uruguay sẽ lên ngôi?

Hãy soạn tin nhắn CUP URU gửi đến 8799 để tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Nhưng rốt cục, họ đã thi đấu ra sao. Thua "tâm phục khẩu phục" Peru tới 3-0, chỉ thắng sát nút Bolivia bằng bàn thắng có phần may mắn và hoà không bàn thắng với chủ nhà Venezuela ở một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa. Hàng công với chân sút chủ lực Forlan chỉ ghi được duy nhất 1 bàn và họ là đội bóng có số bàn thắng ít nhất trong số 8 đội vào tứ kết.

Nguyên nhân chủ yếu của thành tích kém cỏi này là do các trụ cột của họ vừa mới trải qua một mùa giải dài ở Châu Âu nhất là La Liga và không thể kịp hồi phục thể lực. Rồi cầu thủ quan trọng có khả năng tạo ra đột biến, Alvaro Recoba lại dính chấn thương và phải đến những phút cuối của trận thứ 3 mới có thể ra sân. Trong khi đó, chủ nhà Venezuela đã tận dụng rất tốt lợi thế chủ nhà để lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết giải đấu Copa America trong lịch sử.

Họ thi đấu rất hưng phấn dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV trên khán đài và nhờ vậy, sau 40 năm chờ đợi, họ mới lại có chiến thắng thứ 2 ở giải đấu cấp châu lục này. Thắng lợi trước Peru cùng 2 trận hoà trên thế thắng trước Bolivia và Uruguay đã giúp đất nước của những người đẹp chiễm trệ ở ngôi đầu bảng A. Sức mạnh của ĐT Venezuela nằm ở cặp đôi tấn công Arango - Maldonado. Ngoài ra, họ cũng sở hữu một tinh thần thi đấu hết mình. 

Arango - Maldonado: Niềm hy vọng của Venezuela

Trước giải đấu, tổng thống Venezuela, Hugo
Chavez từng mạnh mồm tuyên bố ĐT nước ông sẽ đánh bại Brazil và Argentina với tỷ số 3-0. Tuy rằng khả năng đó gần như là không thể nhưng nếu họ vượt qua được Uruguay để lọt vào bán kết (gặp chính ... Brazil) thì xem ra, tổng thống Chavez cũng không lấy gì làm "xấu hổ" với tuyên bố "hoành tráng" của mình.

Brazil - Chilê (07h05 08/07/2007)

Trận "tái ngộ" thứ 2 là giữa Brazil và Chilê, 2 đội cùng bảng B. Tuy không tệ như Uruguay nhưng Brazil cũng không thể thuyết phục được ai sau những trận đấu vừa qua ở Copa America. Có nhiều người còn cho rằng nếu không có "vị thánh" Robinho thì Brazil đã có thể phải rời cuộc chơi sớm. Nói như vậy cũng chẳng quá chút nào bởi tiền đạo nhỏ con của Real đã ghi toàn bộ cả 4 bàn thắng cho Selecao tính đến thời điểm này. Đó là còn chưa kể đến tầm ảnh hưởng cũng như vai trò quan trọng bậc nhất trong lối chơi của ĐT Vàng - Xanh.

Dunga chưa chứng tỏ được tài cầm quân của mình

Trước giải đấu, HLV trẻ tuổi Dunga tỏ ra khá tự tin khi khẳng định dù không triệu tập toàn bộ những ngôi sao sáng nhất (Kaka, Ronaldinho, Ronaldo, Adriano,...) nhưng các cầu thủ ông hiện có vẫn đủ sức bảo vệ ngôi vô địch. Đúng là họ đều là những cầu thủ có tài tuy nhiên lại chưa thấy toả sáng ở giải đấu này ngoại trừ Robinho. Đâu còn một nhạc trưởng Diego tung hoành ở Bundesliga mùa vừa rồi. Anh đã đánh mất toàn bộ sự kỳ vọng chỉ trong 45 phút đầu tiên thi đấu ở Copa America. Đội trưởng Gilberto Silva tỏ ra dấu hiệu của sự mệt mỏi và quá tải sau mùa giải căng thẳng cùng Arsenal. Rồi hậu vệ phải được đánh giá rất cao hiện nay, Daniel Alves của Sevilla không còn giữ được tốc độ và những đường chuyền sắc sảo của mình.

Bạn là fan hâm mộ của Selecao

Soạn tin nhắn CUP BRA gửi đến 8799 để dự đoán đội vô địch Copa America 2007 và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Chilê sẽ làm nên lịch sử?

Hãy soạn tin nhắn CUP CHI gửi đến 8799 để tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Và không thể quên nhắc đến vị HLV trưởng Dunga. Tiền vệ trụ nổi danh một thời của xứ sở Samba đã không thể hiện được gì nhiều tài "cầm quân" của mình. Ông đã bảo thủ và mắc nhiều sai lầm. Đầu tiên là ông liên tục có những thử nghiệm dù rằng Brazil đang tham dự một giải đấu chính thức. Đặc biệt là ở vị trí dẫn dắt trận đấu. Hết Diego, Anderson (tân binh MU) rồi Baptista và cả Robinho đều được trao trọng trách này. Chỉ cần họ chơi kém một chút là Dunga cho nghỉ ngay để thử nghiệm cầu thủ khác.

Tiếp sau, Brazil đã có một sơ đồ chiến thuật quá cứng nhắc dù hiệu quả của nó ai cũng thấy.Một đội bóng luôn chơi tấn công đầy hoa mỹ và nghệ thuật lại sử dụng đến 3 tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Gilberto Silva, Minerio, Elano (hoặc Josue). Hàng tấn công hoàn toàn phó mặc cho bộ ba cầu thủ ở tuyến trên cộng với một vài tình huống dâng cao của hai hậu vệ cánh Daniel Alves và Gilberto.

Robinho: 70% sức mạnh của Brazil

Vì thế, Brazil không chơi tấn công đa dạng và mạnh mẽ như phong cách thường thấy. Khó có thể nói do họ thiếu cầu thủ. Vẫn còn đó một Anderson đầy xông xáo hay Baptista dũng mãnh. Ngay cả khi, Brazil gặp bế tắc, Dunga cũng không thèm thay đổi cách đá. Cứ cho là Brazil sẽ thành công ở Copa America 2007 nhưng chả một CĐV áo Vàng nào có thể hài lòng nếu đội nhà thành công bằng cách này. Họ luôn muốn chứng kiến một Selecao tấn công mạnh mẽ, lôi cuốn và liên tục nã đạn vào lưới đối phương.

Thêm nữa, Dunga đã tin tưởng quá mức vào một chàng cầu thủ tên thì hay nhưng đá lại quá dở: Vagner Love. Tiền đạo của CSKA Moscow (Nga) chơi trọn vẹn cả 3 trận đấu nhưng không có lấy nổi một bàn thắng. "Tình yêu" liên tục bỏ lỡ cơ hội và không có lấy nổi một bàn thắng cho mình. Ngoài sự nhiệt tình, Love kém xa về mọi mặt so với các tiền đạo hàng đầu hiện nay ở Brazil.

Người ta có thể tiếc về trường hợp của Fred vắng mặt do chấn thương nhưng trên băng ghế dự bị của Brazil vẫn còn một cái tên khá nổi danh ở mùa này: Afonso Alves. Đây chính là tiền đạo đứng thứ 2 sau Totti trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" châu Âu mùa bóng vừa rồi. Rõ ràng độ hiệu quả của Afonso đã được minh chứng hơn hẳn Vagner Love thậm chí giải Hà Lan có đẳng cấp còn cao hơn cả giải vô địch Nga. Vấn đề duy nhất là Dunga không chịu trao cơ hội cho tiền đạo này thể hiện mình. Ông cứ nhất quyết tin tưởng vào tiền đạo có "thâm niên" thi đấu cho ĐTQG hơn Afonso dù anh này đang thể hiện mình là cầu thủ "chân gỗ" thứ thiệt.  

Chilê khó làm nên bất ngờ trước Brazil ở trận gặp lại

May cho họ, đối thủ ở tứ kết là một ĐT Chilê mà họ đã chiến thắng đến 3-0 ở vòng bảng. Sau thời của Salas, Zamorano hay Acuna, bóng đá Chilê không còn sản sinh ra những tài năng. Cầu thủ nổi bật nhất của La Roja hiện nay là một tiền đạo đang chơi bóng ở Mexico, Humberto Suazo và một phần nào đó là Mark Gonzalez, một cầu thủ chuyên ... dự bị ở Liverpool. Họ may mắn có được chiến thắng trước Ecuador do đối thủ mất tập trung vào những phút cuối cùng, thua đậm Brazil không quá xuất sắc và ở trận cuối thì không làm gì nổi đội hình 2 của Mexico.

Lối chơi của Chilê không có gì đặc sắc và cơ hội để họ làm nên bất ngờ trước Brazil là rất nhỏ. Vì thế, một chiếc vé vào vòng bán kết dường như đã nằm trong túi của thày trò Dunga dù cho họ không có sự thay đổi nhiều về mặt chiến thuật. Nhưng CĐV Selecao luôn là những người "khó tính". Đối với họ, chiến thắng không phải là tất cả mà cái cách làm nên thắng lợi đó mới là điều quan trọng nhất. Nếu Brazil hạ đối thủ không phải theo lối chơi thường thấy thì đó cũng có thể coi là một thất bại.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X