Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Roma sau loạt bắn súng, Inter giành Siêu cúp Italia

Thứ Hai 25/08/2008 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Triều đại của Mourinho ở Inter Milan đã có một khởi đầu mỹ mãn khi ông dẫn dắt các học trò vượt qua "kình địch" AS Roma trong trận tranh Siêu cúp Italia, trận đấu mở màn mùa bóng mới theo thông lệ ở Italia. Danh hiệu đầu tiên này sẽ giúp cho Jose càng thêm tự tin trên chặng đường mang về những chiếc cúp danh giá hơn cho đội bóng Italia.

Vị HLV người Bồ Đào Nha giữ y nguyên chiến thuật mà ông đã áp dụng từ ngày đầu đến Inter: sơ đồ 4-3-3. Cambiasso tiếp tục phải xuống chơi ở vị trí trung vệ do tuyến này đang thiếu người trầm trọng. Tân binh Muntari được chơi ở hàng tiền vệ cùng Stankovic và đội trưởng Javier Zanetti. Cầu thủ người Brazil, Mancini có cơ hội gặp lại những người đồng đội cũ chỉ sau vài tháng xa cách. Anh là một trong 3 cái tên trên hàng công của ĐKVĐ Serie A bên cạnh lão tướng Figo và chân sút số 1, Ibrahimovic.

Inter giành lại Siêu cúp từ tay đối thủ

Còn về phần ĐKVĐ Coppa Italia, thì HLV Luciano Spalletti đã sử dụng ngay từ đầu 2 tân binh Riise và Baptista trong đó "Quái thú" có trận đầu tiên khoác màu áo bã trầu sau khi chuyển tới từ Real Madrid một tuần trước đây. Roma vẫn chơi theo đấu pháp 4-6-0 (không có một tiền đạo thực thụ) bởi Baptista vốn dĩ thường xuyên chơi lùi còn tiền đạo Vucinic đã từ lâu không còn chơi cắm ở tuyến trên của Roma mà đã được kéo xuống dưới hàng tiền vệ.

Hai đội ra sân với tấm băng đen ở trên tay để tưởng nhớ vị chủ tịch vĩ đại của AS Roma, Franco Sensi mới qua đời cách đây vài ngày. Sau một phút mặc niệm, trận đấu đã diễn ra cực kỳ sôi nổi. Mirko Vucinic là người mở màn với cú sút đi không chính xác ở ngay phút thứ 1. Inter lập tức đáp trả với pha xử lý khéo léo của Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển dùng ngực khống chế bóng, vượt qua cả Juan và Risse rồi thực hiện cú dứt điểm đi chệch cột dọc khi mà thủ thành Doni đã gần như bị chôn chân.

Tỷ số được mở ở phút 19. Sau khi dẫn bóng ở trung lộ, Ibra chuyền cho Maicon đang thoát xuống ở bên cánh phải. Hậu vệ người Brazil có cú tạt vào trong hết sức khó chịu. Nỗ lực cản phá của trung vệ Mexes đã khiến trái bóng đập vào xà ngang nảy ra và Sulley Muntari có mặt đúng chỗ, dễ dàng làm tung lưới Doni. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Ghana trong màu áo mới, hứa hẹn một sự nghiệp thành công ở Nerazzurri.

Ibra vẫn cho thấy anh có vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi ở Inter bất kể HLV bây giờ đã không còn là Roberto Mancini. Bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nền tảng thể lực sung mãn dù vừa bình phục chấn thương, anh đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Roma và khiến Juan một lần phải nhận thẻ vàng. Hiệp 1 hoàn toàn thuộc về thày trò Jose Mourinho nhưng họ chỉ có thể ghi nổi một bàn thắng. Sau giờ nghỉ, không hiểu Spalletti đã có những chỉ đạo gì mà Roma (trận này có thể coi là đội khách vì trận tranh Siêu cúp diễn ra trên sân nhà Giuseppe Meazza của Inter) đã chơi hay hơn hẳn.

AS Roma luôn ở thế rượt đuổi tỷ số với Inter

Baptista đã có vài cơ hội nhưng có lẽ anh cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới và môi trường mới. Và đội bóng thủ đô đành trông cậy vào sự tỏa sáng của một gương mặt cũ, đội trưởng Daniele De Rossi, để có bàn thắng gỡ hòa. Phút 60, sau khi đón một đường phá bóng ra từ vòng cấm của Inter, De Rossi bình tĩnh khống chế và quyết định tung ra cú nã pháo mạnh mẽ, khiến cho Julio Cesar dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể làm gì hơn. Ở trận tranh Siêu cúp năm ngoái, De Rossi cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất, mang chiếc cúp về cho Roma.

Bàn thắng đã khích lệ tinh thần thi đấu của Giallorossi và Inter bắt đầu bị lép vế. Ở ngoài sân, Mourinho nhận thấy rất nhanh nguy cơ có thể bị thua ngược nên ông lập tức có sự điều chỉnh khi lần lượt tung tài năng trẻ gốc Phi, Balotelli cùng cầu thủ người Chilê, Jimenez vào thay Figo và Mancini, những người chơi không thực sự hiệu quả. Tuy mới 18 tuổi nhưng Balotelli đã cho thấy anh xứng đáng được trọng dụng nhiều hơn trong mùa giải tới. Với sự dũng mãnh và nhanh nhẹn, tiền đạo này chơi rất tích cực ở tuyến trên và làm cho các hậu vệ đội khách không ít lần lao đao.

Đến phút 83, Balotelli chính thức đặt dấu ấn của mình lên trận đấu này. Julio Cesar phát bóng dài từ khu cấm địa của đội nhà và một chút lơ là của hàng thủ Roma đã tạo điều kiện cho chân sút "mặt còn búng ra sữa" nhanh nhẹn thoát xuống và chứng tỏ sự lạnh lùng của một người trưởng thành khi đối mặt với Doni. 2-1 cho ĐKVĐ Serie A. Còn nước còn tát, Roma cuống cuồng tung thêm 2 tiền đạo nữa vào sân trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm nay của "Hoàng tử thành Rome" Francesco Totti. Tuy nhiên, Inter suýt chút nữa đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu nếu Doni không xuất sắc chặn được pha kết thúc của Maicon.

Khi mà toàn thể đội bóng Inter Milan đang nghĩ đến lễ nhận giải thì Roma bất ngờ san bằng tỷ số đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Từ quả phạt góc của Pizarro, Vucinic đánh đầu trúng vào người Stankovic và Cesar đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Trận đấu đành phải bước vào 2 hiệp phụ. Và người chơi nổi bật nhất của Inter không ai khác ngoài Balotelli. Tuổi trẻ cùng sức lực sẵn có của một chàng trai gốc Phi đã khiến Balotelli vẫn chơi miệt mài, tả xung hữu đột dù không ít cầu thủ của cả 2 đội đã phần nào thấm mệt. Doni đã phải một lần trổ tài khi tung người đẩy cú sút phạt nhằm vào góc cao của tiền đạo này ở phút 105. Sau đó, Balotelli còn có thêm một tình huống khác với pha dứt điểm ở tư thế không ai kèm sau đường chuyền của Ibra nhưng Doni vẫn là người chiến thắng.

Tài năng trẻ Mario Balotelli đã có một trận đấu tốt

Phút 117, một cầu thủ trẻ của AS Roma, Okaka-Chuka có dịp đối mặt với Cesar và khung thành trống nhưng anh không thể vượt qua được thủ thành người Brazil. Hai đội buộc phải phân định thắng - thua trên loạt đấu súng định mệnh. Trong 2 loạt đầu tiên, không cầu thủ nào mắc phải sai lầm dù Cesar đã một lần phán đoán chính xác và chạm được tay vào bóng sau cú sút của Baptista. Đến loạt thứ 3, trong khi Cassetti thành công thì Stankovic lại sút trúng xà ngang. Cơ hội giành cúp đã đến rất gần với Roma nhưng kịch tính trận đấu chưa dừng lại ở đây. Đến loạt sút thứ 5, đứa con yêu quý của một nửa thành Rome, Totti đã khiến tất cả phải thất vọng khi thất bại trên chấm đá phạt với cú sút dội khung gỗ. Cambiasso lại thắp lên lửa hy vọng cho Inter khi hoàn thành nhiệm vụ không mấy khó khăn. Và số phận của trận đấu chỉ được định đoạt sau loạt thứ 7. Cesar chặn đứng dễ dàng cú sút nhẹ của Juan còn đội trưởng Zanetti đã không tái phạm sai lầm như người đồng nghiệp Totti khi đánh bại Doni, mang về Siêu cúp thứ 4 cho Nerazzurri.

Như thế, Mourinho đã giúp Inter phục thù thất bại trước Roma ở trận tranh Siêu cúp mùa giải năm ngoái. Đây là danh hiệu đầu tiên của Inter Milan trong mùa giải 2008-2009 và Ban lãnh đạo cùng các CĐV còn trông đợi nhiều hơn thế. Inter phải bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A và có thành tích tốt ở Champions League (đứng lên bục cao nhất thì còn gì bằng). Khi đó, chắc chắn Mourinho sẽ được vinh danh vào hàng ngũ huyền thoại ở Giuseppe Meazza dù chỉ mới đến đây chưa lâu.



Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cambiasso, Burdisso (Rivas 89), Maxwell; Zanetti, Stankovic, Muntari; Figo (Balotelli 66), Ibrahimovic, Mancini (Jimenez 70)
Roma: Doni; Riise (Tonetto 77), Mexes, Juan, Cassetti; Pizarro, De Rossi; Aquilani (Okaka 86), Perrotta (Totti 84), Baptista; Vucinic

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X