Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại người láng giềng, Inter trở nên "vô đối" ở Serie A

Chủ Nhật 23/12/2007 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ riêng AC Milan mà cả Italia đều hy vọng Nerazzurri sẽ gục ngã ở trận derby thành Milano. Pirlo đã hiện thực hoá mong muốn "chính đáng" đó với cú đá phạt tuyệt đẹp ở phút 16. Nhưng Inter bây giờ quả thực chưa có đối thủ xứng tầm ở Serie A. Họ không hề tỏ ra nao núng chút nào và lật ngược thế cờ một cách nhẹ nhàng như thể đó là điều hiển nhiên vậy. 

Cambiasso và Cruz: 2 người đem về chiến thắng cho Inter

Cái thời của một Inter Milan yếu bóng vía, hỗn loạn, không có cá tính và bản lĩnh đã đi qua từ lâu. Kể từ khi scandal Calciopioli nổ ra cho đến nay, Inter đã trở thành đội bóng không thể bị đánh bại ở Serie A. Họ cứ vượt qua hết đối thủ này đến đối thủ khác bất kể đội bóng đó là ai. 4,5 năm trước đây, việc Nerazzurri đánh bại được "kẻ hàng xóm" đáng ghét dường như luôn là việc quá sức đối với họ. Thế mà giờ đây, tất cả đã đảo ngược 180 độ. Dù ra sân với một đội hình què quặt nhưng đội quân của HLV Mancini vẫn đánh bại được Milan có mặt đầy đủ những hảo thủ tốt nhất một cách thuyết phục. 

Cách đây khoảng hơn 5 tháng, AC Milan cũng là đội ghi bàn dẫn trước khi "gã béo" Ronaldo chọc thủng lưới lưới đội bóng cũ. Nhưng Cruz và Ibrahimovic đã mang về 3 điểm cho Inter. Đến trận đối đầu lần này, kịch bản đã điược tái lập. Vẫn là một người cũ của Inter, tiền vệ Pirlo lập công cho Rossoneri. Tuy nhiên, Cruz (lại là anh) và Cambiasso thêm một lần giúp Inter lội ngược dòng ngoạn mục. Có lẽ ở lần gặp sau, Milan nên "nhờ cậy" ai đó không dính dánh gì đến Inter nếu muốn chấm dứt thành tích toàn thua trong 3 trận đối đầu gần nhất.

Kết quả vòng 17 Serie A
Fiorentina 5-1 Cagliari
Montolivo 3'; Mutu 41', pen 45'; Santana 47', 79' - Fini 5'

Inter Milan 2-1 AC Milan
Cruz 36'; Cambiasso 63'

Juventus 2-0 Siena
Salihamidzic 32'; Trezeguet 59'

Livorno 1-1 Atalanta
Galante 26' - Tissone 33'

Napoli 1-1 Torino
Hamsik 81' - Rosina pen 35'

Palermo 2-2 Lazio
Simplicio 34'; Amauri 46' - Firmani 59'; Tare 80'

Reggina 3-1 Catania
Modesto 35'; Vigiani 78', 90' - Vargas 90'

Udinese 2-2 Empoli
Dossena 22'; Di Natale 85' - Raggi 50'; Marzoratti 90'

Đội được coi là chủ nhà ở trận này, Inter Milan có sự trở lại của tiền vệ Jimenez, cầu thủ đang có phong độ cao. Chivu được đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ và đảm nhận hành lang trái. Như thường lệ Cruz và Ibrahimovic vẫn là cặp tiền đạo. Trong khi bên phía đội khách AC Milan, HLV Ancelotti đã đặt niềm tin vào kinh nghiệm của "siêu Pippo". Đội trưởng Maldini đá hậu vệ trái còn Kaladze chơi cặp trung vệ với Nesta.

Trận derby thành Milano thứ 267 diễn ra sôi nổi ngày từ những phút đầu. Do đã quá hiểu nhau nên hai đội không cần phải chơi thăm dò. Cơ hội đầu tiên thuộc về Ibrahimovic khi tiền đạo này tung cú sút ở trong vòng cấm đi vọt xà ngang. Vài phút sau, Seedorf có đường chuyền dài cho Inzaghi băng xuống nhưng cầu thủ đá cao nhất của Milan không thể đón được bóng. Dù tốc độ trận đấu là khá nhanh nhưng không có nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm được tạo ra về khung thành 2 bên.

Nhưng rồi, Milan bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 16. Đội khách được hưởng quả đá phạt ở gần vạch 16m50 với góc sút rất rộng. Dĩ nhiên trọng trách được giao cho chuyên gia sút phạt của Rossoneri, Pirlo. Và tiền vê người Italia đã chứng tỏ tài nghệ của mình khi thực hiện cú đá vô cùng hiểm hóc, đưa bóng vòng qua hàng rào và bay về góc cao. Julio Cesar gần như không hề có một phản ứng gì và đành đứng nhìn trái bóng chui vào lưới.

Đó là điều mà Pirlo đã mong chờ từ rất lâu bởi cho đến bây giờ, anh mới có dịp trực tiếp "trả thù" đội bóng cũ. Tiền vệ này từng được Inter phát hiện nhưng lại không được đội bóng này trọng dụng nên anh đã quyết định chuyển sang "nửa kia" thành Milano vào năm 2001. Tại đây, Pirlo đã toả sáng và dần trở thành trụ cột của đội bóng tuy nhiên, bàn thắng vừa rồi mới là lần đầu tiên anh sút tung lưới Inter.

Cú sút phạt thành bàn của Pirlo

Ngay sau bàn thua, đội chủ nhà vùng lên vào tạo một sức ép khủng khiếp lên cầu môn Dida. Cruz tạt bóng từ cánh phải và Dida không thể cản phá thành công. Bóng bật ra phía sau và đến đúng vị trí của Ibra. Chân sút số 1 của ĐKVĐ Serie A dứt điểm cực mạnh bằng chân trái về khung thành trống, đưa trái bóng đập trúng vào xà ngang, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà cho đội nhà. Tiếp đó, Nerazzurri được hưởng liên tiếp 3 quả đá phạt góc nhưng các cầu thủ Milan đã hỗ trợ tốt cho Dida.

Áp lực liên tục được gia tăng lên phần sân của Milan. Lần lược Jimenez rồi Cruz bị ngã trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài chính vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Phút 29, Maicon bị phạm lỗi trước vòng cấm và một quả phạt được thổi cho Inter ở cự ly tương tự như pha bóng mở tỷ số của Milan. Tuy nhiên, nó chếch về bên cánh phải chứ không chính diện khung thành. Chivu là người thực hiện, bóng cũng vòng qua hàng rào nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn người Brazil.


Milan lúc này đã buộc phải chuyển sang lối chơi phòng ngự để nhằm hạn chế sức công phá của Inter. Trong khi việc dâng lên quá cao của đội chủ nhà đã tạo ra những lỗ hổng ở tuyến sau. Phút 33, Kaka dẫn bóng từ giữa sân và sử dụng kỹ thuật "làm khổ" trung vệ Samuel. Nhưng linh hồn của đội bóng Đỏ-đen lại quá ham rê dắt mà không hề tung ra pha kết thúc dù đã rơi vào thế thuận lợi, khiến cho Cambiasso kịp thời lao về hỗ trợ và ngăn cản được Kaka. Còn Samuel sau pha bóng này cũng bị dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu và "Đồ tể" Materazzi vào sân thay thế.

Chỉ 3 phút sau, Inter có bàn gỡ hoà. Ibrahimovic có bóng bên cánh trái và anh đẩy ra cho Cambiasso. Tiền vệ người Argentina đưa vào trong vòng cấm cho Cruz. "Gã làm vườn" dẫn bóng vài nhịp rồi sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng đi qua háng của Ambrosini và Dida dù hết sức cố gắng nhưng không thể cản nổi bàn thua. Hàng thủ của Milan đã mắc lỗi ở bàn thua này bởi có tới 3 cầu thủ đứng trước mặt Cruz nhưng không ai ngăn chận quyết liệt để cho tiền đạo người Argentina rảnh chân ghi bàn thứ 10 ở Serie A mùa này.

Kaka gần như không thể hiện được gì


Hưng phấn sau bàn thắng, Inter chơi càng hay hơn. Kaladze đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng chưa có tiếng còi nào vang lên. Phút 42, đội trưởng Javier Zanetti tung cú bắn phá từ xa nhưng bóng đi chệch cột dọc. Phút cuối cùng của hiệp 1, Ambrosini đốn ngã Jimenez. Một thẻ vàng được rút ra và đi kèm là quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m. Lần này góc đã rộng hơn tuy nhiên pha sút bóng của tiền đạo người Thuỵ Điển lại đập trúng vào hàng rào. Ngay sau đó, trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp đầu.

Sau giờ nghỉ, Carlo Ancelotti tiến hành liền 2 sự thay đổi người. Inzaghi và "đấu sĩ" Gattusso rời sân nhường chỗ cho Gilardino và Emerson. Dù vậy, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay của các học trò HLV Mancini. Họ bình tĩnh chơi pressing trên toàn mặt sân và không cho đối thủ nhiều khoảng trống để phối hợp. Kaka, Seedorf, Gilardino gần như mất hút giữa các bóng Xanh - đen. Inter cũng rất biết sử dụng những pha phạm lỗi và tiểu xảo để gây ức chế các cầu thủ đội khách.

Phút 63, Nerazzurri thêm một lần chứng tỏ, họ luôn biết cách ghi bàn vào những thời điểm ít ai ngờ nhất. Cruz có đường chuyền từ cánh trái và Maldini buộc phải đánh đầu phá ra nhưng bóng lại tìm đến chân của Cambiasso. Sau khi tránh được sự cản phá của Serginho, tiền vệ đến từ xứ sở Tango chỉnh bóng rồi tung ra cú dứt điểm bằng mu bàn chân. Bóng đi không quá hiểm, tuy nhiên Dida lại phán đoán sai hoàn toàn hướng sút nên đã đổ người sang phải trong khi trái bóng lại đi vào chính giữa khung thành. 2-1 cho Inter. Thủ môn người Brazil không thể đưa ra lời biện minh nào trong pha xử lý ngớ ngẩn này. Dường như, anh đã "tiên đoán" rằng trái bóng sẽ đập chân một ai đó và đổi hưởng nên đã quyết định đổ người. Chỉ tiếc điều đó đã không xảy ra.

Giống như Pirlo, Cambiasso cũng có bàn thắng đầu tiên tại một trận derby nên khó có thể diễn tả nổi niềm vui của cầu thủ này. Trong hoàn cảnh Inter đang gặp cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng ở hàng tiền vệ, Cambiasso đã thi đấu cực kỳ ổn định và cáng đáng tốt khu trung tuyền dù cho anh không được nghỉ ngơi nhiều. Rõ ràng, bằng sự cần mẫn như một chú “ong thợ“, tiền vệ người Argentina đã khẳng định vai trò không thể thiếu của mình trong sơ đồ của HLV Mancini.

Một khi Inter đã dẫn trước thì việc "bật lại" gần như là không tưởng. Họ chủ động chơi chậm và lùi đội hình xuống thấp. Tuyến trên chỉ cắm duy nhất Ibrahimovic, một cầu thủ rất giỏi trong các tình huống phản công. Phút 74, tiền đạo này khống chế bóng khéo léo rồi thực hiện cú sút căng từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Milan gặp vô vàn khó khăn trước tuyến phòng ngự nhiều lớp và được tổ chức rất tốt của Inter. Họ chỉ tạo ra được 1,2 cơ hội có thể ăn bàn. Phút 81, Kaka vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm nhưng không thể vượt qua được người gác đền xuất sắc Cesar. Đáng tiếc hơn cả là pha bóng ở phút 88. Serginho tạt bóng chính xác từ cánh trái, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Inter. Rất may cho đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A là Ambrosini đã không thể đón được bóng nếu không, có lẽ bàn thắng đã được ghi.

Danh sách nạn nhân của Inter giờ có thêm cả AC Milan

Quãng thời gian còn lại, mọi cố gắng của Rossoneri nhằm cứu vãn một mùa giải thất bát nữa ở đấu trường nội địa cũng như "giúp đỡ" cho cả Serie A tránh khỏi sự nhàm chán đều rơi vào tuyệt vọng. Bức tường do Inter dựng lên là không thể công phá. Trận đấu kết thúc và như mọi khi, ĐKVĐ lại được ăn mừng chiến thắng dù “kẻ bại trận“ là một AC Milan hùng mạnh.

Inter đang gạt phăng mọi trở ngại để băng băng về đích. Roma, Fiorentina và đến lượt AC Milan gục ngã dưới chân họ. Chỉ có Juventus may mắn hơn một chút khi giành được điểm vào những phút cuối cùng. Các đại gia của Italia đều đã phải bó tay trước một Nerazzurri thật sự quá mạnh và đồng đều. Câu hỏi duy nhất được đặt ra vào lúc này tại đất nước hình chiếc ủng là khi nào thày trò Mancini sẽ về đích bởi có lẽ Scudetto khó lòng thoát khỏi tay họ một lần nữa.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar - Maicon, Cordoba, Samuel (Materazzi 37'), Maxwell - Zanetti, Cambiasso, Chivu; Jimenez (Pepe 80') - Cruz (Suazo 86'), Ibrahimovic.
Milan: Dida - Oddo, Nesta, Kaladze, Maldini - Gattuso (Emerson 46'), Pirlo, Ambrosini; Kaká, Seedorf (Serginho 58'); Inzaghi (Gilardino 46')

Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 17

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 17 13 4 0 37 9 +28 43
2 AS Roma 17 10 6 1 33 18 +15 36
3 Juventus 17 10 5 2 35 15 +20 35
4 Udinese 17 8 5 4 22 21 +1 29
5 Fiorentina 17 7 7 3 26 16 +10 28
6 Palermo 17 6 7 4 25 26 -1 25
7 Napoli 17 6 5 6 25 22 +3 23
8 Atalanta 16 5 7 4 23 21 +2 22
9 Sampdoria 17 6 3 8 22 24 -2 21
10 Catania 17 5 6 6 16 19 -3 21
11 Genoa 17 4 7 6 16 23 -7 19
12 AC Milan 14 4 6 4 21 12 +9 18
13 Parma 17 4 6 7 19 24 -5 18
14 Lazio 17 4 6 7 19 25 -6 18
15 Torino 17 2 11 4 15 20 -5 17
16 Livorno 16 3 6 7 19 27 -8 15
17 Empoli 17 3 6 8 14 24 -10 15
18 Siena 17 2 8 7 17 25 -8 14
19 Reggina 16 2 7 7 12 25 -13 13
20 Cagliari 17 2 4 11 13 33 -20 10

  • Thuý Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X