Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Juventus, Inter vô địch cúp Birra Moretti

Thứ Năm 09/08/2007 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter chính thức giành cúp Moretti sau chiến thắng 1-0 trước “đại kình địch” Juventus bằng bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Brazil, Cesar.

Birra Moretti là giải đấu thường niên trước mỗi mùa giải. Năm nay, giải được tổ chức tại sân vận động Sao Paolo của đội bóng mới lên hạng, Napoli. Điều đặc biệt là giải đấu này chỉ diễn ra trong một ngày với ba đội thi đấu vòng tròn và các trận đấu chỉ kéo dài trong vòng 45 phút. Ba đội bóng tham dự Birra Moretti lần này là Inter, Juventus và đội chủ nhà Napoli.

Napoli 0-1 Juventus

“Bà đầm già” (áo đen) có chiến thắng tối thiểu trước Napoli

Do đây là trận đấu mở màn nên hai đội đều tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Đội hình của Napoli vẫn là các trụ cột P.Cannavaro, Dalla Bona. Bên phía Juventus , Ranieri cũng đưa vào sân các hảo thủ Iaquinta, Del Piero, Trezeguet, Tiago, Almiron, Andrade.

Vì thế, nên không có gì khó hiểu khi Juventus hoàn toàn lấn lướt Napoli. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại là đội có cơ hội đầu tiên khi các chân sút của Napoli tạo ra được những cơ hội rất nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn dự bị của "Bà đầm già" Emanuele Belardi đã chơi xuất sắc khi anh lần lượt cản phá thành công hai pha dứt điểm của Hamsyk và Emanuele Calaio.

Nhưng đến phút 29, Del Piero có cú sút rất căng bằng chân trái ở cự ly 20m, hạ gục thủ môn Lezzo. Trong những phút bù giờ, tỷ số lẽ ra đã là 2-0 nếu như tân binh Iaquinta của Juventus không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng mà các đồng đội đã tạo ra.

Đội hình thi đấu
Napoli: Iezzo; Cannavaro, Domizzi, Maldonado; Garics, Hamsik, Gargano, Dalla Bona, Savini; Calaiò, Lavezzi

Juventus: Belardi; Birindelli, Andrade, Criscito, Molinaro; Tiago, Almiron, Nocerino; Del Piero, Trezeguet, Iaquinta

Napoli 0-2 Inter Milan

Vieira tiếc nuối một cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Napoli

Ngay sau trận thua 0-1, đội chủ nhà Napoli tiếp tục có 45 phút khó khăn trước đội khách Inter Milan. Trong trận đấu này, HLV Edoardo Reja vẫn xếp P.Cannavaro, Domizzi, Hamsik đá chính và tung tiền đạo Sosa vào sân. Trong khi đó, HLV Mancini của Inter lại cho ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại với sự góp mặt của Julio Cesar, Chivu, Vieira, Figo, Stankovic, Ibrahimovic và đặc biệt tân binh đang có phong độ cao Suazo. Bên cạnh đó bản hợp đồng mới nhất của Nerazzurri, trung vệ được mệnh danh là “Mike Tyson”, Rivas cũng có mặt trong trận đấu này.

Ngay khi trận đấu mới bắt đầu được 1 phút, tiền vệ Luis Figo đã chứng tỏ đẳng cắp của mình bằng cú sút đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Sau đó ít phút, Napoli có câu trả lời. Erminio Rullo dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của Rivas căng ngang cho Roberto Sosa. Rất tiếc pha dứt điểm của tiền đạo này lại không trúng khung thành.

Sau đó từ đường chuyền của David Suazo, Zlatan Ibrahimovic có pha dứt điểm rất khéo nhưng rất may cho Napoli, bóng lại bay vọt xà. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với các nhà ĐKVĐ Serie A.

Phút thứ 32, Stankovic tung ra cú sút rất căng từ cự ly 20m không cho thủ môn Gianello một cơ hội nào để cản phá. Sau đó một phút, cách biệt được nhân đôi cho Inter. Người lập công cho đội bóng thành Milan là Suazo sau khi anh tận dụng thành công nỗ lực chuyền bóng của người đá cặp Ibramovich.

Có thể thấy, đến thời điểm này, đội hình Inter đã được vận hành rất trơn tru. Các tân binh như Rivas, Chivu và nhất là Suazo đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng. Chắc chắn vào mùa giải mới, Ibrahimovic và Suazo sẽ là cặp tiền đạo chính thức của Nerazzurri còn Chivu nghiễm nhiên chiếm một vị trí ở hàng thủ.

Đội hình thi đấu
Napoli: Gianello - Cupi, Cannavaro, Domizzi (Capparella 34') - Grava, Gatti, Montervino, Hamsik (Bucchi 29'), Rullo - De Zerbi, Sosa
Inter: Julio Cesar - Rivas, Materazzi, Chivu, Maxwell - Vieira, Dacourt, Stankovic, Figo - Suazo, Ibrahimovic

Inter Milan 1-0 Juventus

 Bàn thắng duy nhất của Cesar đã mang về chức
vô địch cho Inter

Tại trận đấu cuối cùng giữa 2 đội bóng hàng đầu Italia và sẽ là “kình địch“ số 1 của nhau ở mùa bóng mới, 2 HLV đã cho thử nghiệm một đội hình khác hoàn toàn so với trận trước. Bên phía Inter, chỉ có duy nhất trung vệ Rivas vẫn được ra sân. Còn lại là những vị trí dự bị cho đội chính như Cesar, Toldo, Solari, Jimenez, Cruz và một số cầu thủ trẻ măng như Desenclos, Fatic,  Bolzoni. “Hoàng đế“ người Brazil, Adriano cũng có mặt và đá cặp với “gà son“ Cruz trên hàng tiền đạo. Với những gì Suazo đã thể hiện, khả năng Adriano sẽ phải ngồi dự bị ở Nerazzurri ở mùa giải 2007-2008 là rất lớn.

Còn HLV Ranieri cũng chỉ giữ lại Almiron, Andrade, Molinaro, Nocerino. Cầu thủ người Bosnia, Salihamidzic được tung vào sân và cặp tiền đạo ở tuyến trên là cầu thủ trẻ Palladino và “siêu dự bị“ Zalayeta

Trận đấu diễn ra với thế trận mở, ngay phút thứ hai, cầu thủ 33 tuổi người Brazil, Cesar có pha phối không thành công với người đồng hương Adriano, tuy nhiên bóng lại bật vào hậu vệ Alain Boumsong nẩy ra. Cesar có mặt đúng lúc và tung ra cú dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Belardi của Juventus.

Ít phút sau, Juventus suýt chút nữa đã có bàn thắng cân bằng tỷ số với cú sút sạt xà ngang của tiền vệ Sergio Almiron. Phút thứ 9, Jonathan Zebina của Juventus không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Vào thay hậu vệ người Pháp là hậu vệ kỳ cựu, Alessandro Birindelli.

Các học trò  của HLV Ranieri vẫn có những đợt  tấn công áp đảo. Phút thứ 14, Marcelo Zalayeta có pha "nã rốc-két" rất căng nhưng rất may cho Inter là thủ môn Francesco Toldo đã xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên các cầu thủ Inter cũng không chịu thua kém. Sau một vài phút bị ép sân, họ đã tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm. Phút thứ 15, Santiago Solari có pha dứt điểm bằng chân phải rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà. Sau đó ít phút, lại là Solari bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mà Adriano tạo ra.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại nhưng rất tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm. Giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu, Inter chính thức giành cúp. Quan trọng hơn, có thể khẳng định quá trình chuẩn bị mùa giải của ĐKVĐ Serie A đã sắp hoàn tất. Inter đã cho thấy sức mạnh cũng như chiều sâu của đội hình đã được xây dựng qua nhiều mùa giải.

Còn Ranieri vẫn còn quá nhiều việc đau đầu cần phải giải quyết trong khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Serie A sẽ chính thức khai mạc. Các tân binh vẫn đang trên đường thích ứng với Juventus và cả Ranieri cũng đang mày mò một chiến thuật phù hợp cho “Lão bà“. Cho đến nay, Juve không có một sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới như “địch thủ“ Inter khi ở các trận giao hữu, họ thua nhiều hơn thắng. Nhưng tất cả vẫn đang ở phía trước.

Đội hình ra sân :
Inter: Toldo - Fatic, Desenclos (Filippini 32'), Rivas, Cesar - Bolzoni, Filkor (Pedrelli 40'), Solari; Jimenez; Adriano, Cruz
Juventus: Belardi; Zebina (Birindelli 9'), Boumsong, Andrade, Molinaro; Zanetti, Nocerino (Olivera 25'), Almiron, Salihamidzic; Palladino, Zalayeta

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X