Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Juventus 1-0, Chelsea tạo lợi thế cho trận lượt về

Thứ Năm 26/02/2009 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với pha lập công duy nhất của Drogba ở ngay phút thứ 12, Chelsea đã có chiến thắng 1-0 trước Juventus và tạo ra được một lợi thế nhỏ cho trận lượt về trên đất Italia.

Pha lập công của Drogba giúp Chelsea có lợi thế cho trận lượt về

Trước khi hành quân đến nước Anh, Juventus đã bị ám ảnh bởi lịch sử. 7 chuyến làm khách tới đảo quốc sương mù, Bianconeri thua tới 6 và chỉ có 1 trận hòa. Đó là lý do vì sao đội quân của Ranieri đã khá “cóng“ và dễ dàng bị đóng băng trước đòn đánh của đội chủ nhà. Hiddink đã tỏ ra quá kinh nghiệm khi chỉ đạo các học trò của mình chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tận dụng việc Juve chơi thăm dò để tung ra đòn quyết định. Tỷ số của trận đấu được ấn định ngay ở phút thứ...12 và người trừng phạt đội khách đến từ Italia là Didier Drogba, người trước đó đã không được trọng dụng dưới triều đại của Scolari.

Hiddink tiếp tục trao niềm tin lên tiền đạo người Bờ Biển Ngà khi ông để Drogba đá cặp với Anelka trên hàng công với Kalou và Ballack chơi dạt biên trong khi Milkel cùng Lampard sẽ án ngữ ở trung tâm hàng tiền vệ. Bên phía Juventus, Del Piero đã trở lại sau khi anh được Ranieri cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Palermo cuối tuần qua. Số 10 của Juve cùng với Amauri hợp thành cặp tấn công của đội khách. Bộ đôi chân sút này sẽ có sự hỗ trợ từ hai cánh của Nedved và Camoranesi. Tiago tiếp tục được Ranieri tin dùng khi xếp tiền vệ người Bồ Đào Nha đá cặp với `Sissoko ở khu vực giữa sân.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến từ phút thứ 4 khi Salomon Kalou có một pha đi bóng từ bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Camoranesi, đi thẳng vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút rất nhanh. May cho Juventus là Buffon đã chơi cảnh giác và kịp thời đổ người bắt gọn pha dứt điểm rất căng này. 4 phút sau đến lượt Drogba uy hiếp khung thành của đội khách với một cú đánh đầu cắt mặt rất nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền của Bosingwa.

Juventus hầu như chỉ biết phòng ngự co cụm trước sức ép liên tục từ phía đội chủ nhà. Tuy nhiên hàng thủ dù có sự trở lại của Chiellini cũng chỉ đứng vững cho đến phút thứ 12 sau khi liên tục phải chống đỡ những pha hãm thành dồn dập của đối thủ. Kalou với một pha đột nhập trung lộ rồi tung ra đường chọc khe xé tan hàng thủ của Juve để Drogba băng xuống. Không khó cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong tình huống đối mặt với Buffon.

Juventus đã bị choáng ngợp trước đòn “phủ đầu“ của chủ nhà Chelsea

Có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, hưng phấn tinh thần của Chelsea được đẩy lên tới mức cao nhất. Chỉ sau bàn thắng mở tỉ số 2 phút, suýt chút nữa Drogba đã có thể nhân đôi cách biệt nếu như cú đánh đầu của anh không đi chệch cột dọc sau một tình huống phạt góc bên cánh trái. Juventus gần như không có cơ hội để tổ chức những đợt lên bóng của mình trước lối chơi áp sát nhưng không kém phần chủ động của Chelsea. Bế tắc trong tấn công, hàng thủ của Bianconeri luôn bối rối và chao đảo trước sức tấn công rất lớn của đối phương.
 


Trúng lớn cùng

"


 


Phải đến phút thứ 21, đội bóng đến từ Italia mới có cơ hội đầu tiên để tung ra cú dứt điểm của mình. Xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Tiago đã có một pha bật cao làm tường đánh đầu chuyền bóng cho Del Piero thoát xuống đối mặt với Cech nhưng cú sút ở một góc tương đối hẹp của thủ quân Juve đã không thể chiến thắng được thủ thành người Séc.

Tuy không thành công với pha bóng này, nhưng Juventus cũng dần lấy lại sự tự tin và thế chủ động sau khi bị đội chủ nhà dồn ép. Sau những phút đầu để cho Chelsea chơi áp đảo, thế trận đã bắt đầu trở nên cân bằng hơn khi Juventus đã bắt đầu kiểm soát được thế trận và cầm được bóng nhiều hơn. Nhưng dù đã rất cố gắng để chơi tấn công nhưng các chân sút đội khách tỏ ra rất khó khăn trong việc áp sát khung thành của đối phương.

Sau giờ nghỉ trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội tạo ra được một thế trận cân bằng và có được những cơ hội bắn phá khung thành của nhau. Ngay ở những phút đầu của hiệp hai, Lampard đã tung ra một cú sút khá căng ở ngay sát vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Buffon. Juventus cũng có câu đáp trả ngay sau đó với cú sút không quá khó của Nedved.

Dù đã rất cố gắng nhưng Nedved và các đồng đội không thể tìm kiếm được bàn gỡ

Chấn thương của Camoranesi buộc Ranieri phải tiến hành những thay đổi với việc tung Marchionni vào sân. Nhưng việc thay đổi người bất đắc dĩ này cũng không giúp cho lối chơi của Juventus bị ảnh hưởng. Họ cầm được tương đối nhiều bóng và cũng vượt trội đội chủ nhà về số lần dứt điểm. Phút thứ 61, Marchionni có một pha đi bóng táo bạo thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút khá căng . Tiếc cho Juve bóng lại đi cao hơn so với xà ngang vài cm. 10 phút sau đến lượt Amauri có cơ hội khi anh bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Marchionni nhưng bóng lại đi hơi nhẹ và đúng vào vị trí của Cech.

Những cơ hội vẫn tiếp tục được tạo ra trước khung thành của Chelsea nhưng dù đã tung thêm cả Trezeguet vào sân nhưng Juventus vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Không những vậy họ còn suýt chút nữa dính đòn hồi mã thương nếu cú sút từ cự ly gần 30m của Anelka ở phút 87 không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trận đấu khép lại bằng một tình huống để lại cho đội khách sự tiếc nuối khi cú sút của Nedved chạm chân một hậu vệ của Chelsea và đổi hướng. May cho đội chủ nhà là khi Cech đã bất lực thì bóng lại đi chệch cột dọc.

Với chiến thắng 1-0 này, Chelsea tạo ra được lợi thế nhỏ nhưng chắc chắn họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Oilimpico khi Juventus đã cho thấy họ không hề tỏ ra thua kém đối thủ về đẳng cấp cũng như kĩ chiến thuật.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech; A Cole, Terry, Alex, Bosingwa; Ballack (Mancienne 81), Mikel Obi, Lampard; Anelka, Drogba, Kalou (Malouda 72).
Juventus: Buffon; Mellberg, Chiellini, Legrottaglie, Molinaro; Camoranesi (Marchionni 52), Tiago (Marchisio 62), Sissoko (Trezeguet 86), Nedved; Del Piero, Amauri.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X