Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Hà Lan, Rumani vững chắc ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 14/10/2007 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu hiệp 1 đầy kém cỏi nhưng Rumani đã lột xác hoàn toàn trong hiệp 2 và giành thắng lợi trước Hà Lan với bàn thắng duy nhất của trung vệ Goain. Chiến thắng này đã giúp Rumani rộng cửa tới Áo và Thụy Sĩ.

Dù thất bại nhưng cơ hội giành một chiếc vé tham dự vòng chung kết Euro 2008 đối với đội quân của HLV Van Basten vẫn rất lớn bởi những đối thủ còn lại của "Cơn lốc màu Da cam" đều thua kém về đẳng cấp và thắng lợi là nằm trong tầm tay. Hẳn Hà Lan sẽ rất tiếc nuối khi không giành được điểm nào trên đất Rumani bởi họ là đội chơi hay hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Trong khi, Rumani chỉ cần duy nhất 1 cơ hội nhưng đã thành công, mang về 3 điểm vô cùng quan trọng

“Cơn lốc màu Da cam” bất lực trước “bức tường” Rumani

Đội trưởng Chivu đã kịp bình phục chấn thương để có mặt trong đội hình xuất phát của Rumani. Còn ĐT Hà Lan xuất phát với sơ đồ 4-3-3 như mọi khi trong đó 3 cầu thủ trên hàng công là Van Der Vaart, Robben và Nistelrooy. Stekelenburg bắt thay Van der Sar không kịp bình phục chấn thương. Trời mưa tầm tã khiến cho lối chơi thiên về kỹ thuật của cả 2 đội bị ảnh hưởng khá nhiều.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm rãi. Dù là đội khách nhưng thày trò HLV Van Basten tỏ ra không hề e dè đội chủ nhà và sau những phút đầu thăm dò, các màn phối hợp bắt đầu được triển khai mạch lạc và áp lực dần tăng về phía khung thành Rumani. Còn đội chủ nhà chơi rất thận trọng và luôn tập trung số đông ở hàng thủ để ngăn chặn các đợt tấn công của Hà Lan.

Phút 25, đội khách tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của Seedorf, trước sự đe dọa của hậu vệ Bouma lên tham gia tấn công, một cầu thủ Rumani đã lúng túng phá bóng về phía cầu môn đội nhà nhưng may là bóng đã sượt qua xà ngang rồi đi ra ngoài. Vài phút sau, lại là tiền vệ đang thi đấu cho AC Milan tung ra cú sút xa đẹp mắt nhưng thủ thành Lobont đã bay người đẹp mắt không kém, đẩy bóng đi ra ngoài.

Liên tục bị ép sân nên Rumani hầu như chỉ chống đỡ chứ không tạo ra nổi một tình huống ra hồn nào về phía khung thành Stekelenburg. Hàng thủ của Hà Lan khá nhàn nhã và không phải hoạt động nhiều. Phút 33, Van Nistelrooy có bóng trong vòng cấm và tiền đạo của Real Madrid thực hiện ngay pha dứt điểm chéo góc nhưng Lobont đã kịp đổ người cản phá, không cho đội khách mở tỷ số.

Rumani đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn trong hiệp 2

Những phút cuối hiệp 1, tuyến phòng ngự của Rumani được tổ chức lại một cách chặt chẽ hơn khiến cho Hà Lan không thể có được thêm một pha bóng uy hiếp nào. Hai đội rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng. Sau giờ nghỉ,
HLV Piturca đã chỉ đạo các học trò chơi tích cực và tranh chấp quyết liệt hơn. Đội hình của Rumani cũng được đẩy cao hơn và chủ động tấn công về cầu môn đội khách.

Rõ ràng phương án này nhằm 2 mục đích: tìm kiếm cơ hội ghi bàn cũng như giảm bớt áp lực lên khung thành Lobont. Và nó đã tỏ ra hiệu quả khi thế trận trở nên cân bằng hơn. Hà Lan buộc phải để ý phần sân nhà nhiều hơn nên sức tấn công cũng đã giảm đi ít nhiều. Dù vậy, Rumani chưa thể tạo ra một tình huống thực sự rõ rệt nào. Mãi đến phút 65, chân sút chủ lực Adrian Mutu tung ra cú sút căng từ cự ly gần 30m nhưng may là Stekelenburg đã chạm được 5 đầu ngón tay vào trái bóng.

Đội khách Hà Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Rumani bất ngờ vùng lên trong hiệp 2. Nistelrooy đơn độc ở tuyến trên và luôn đói bóng. Robben và Van der Vaart không thể có được những pha đi bóng xuyên phá hàng thủ hay các đường chuyền sắc sảo. Người ta không thể nhận ra bóng dáng của lối đá tấn công tổng lực mang bản sắc riêng. Ở ngoài sân, HLV Van Basten vẫn chưa có động tĩnh gì. Có lẽ một trận hòa là đủ để làm hài lòng người Hà Lan.

Cuối cùng nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Phút 71, ở một tình huống đá phạt, đội trưởng Chivu câu bóng vào trong và Codrea đã bật cao, thực hiện cú đánh đầu rất kỹ thuật tuy nhiên Stekelenburg đã tung người đấm bóng ra. Nhưng trung vệ Goian đã có mặt đúng chỗ và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tỷ số của trận đấu được mở.

Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà

Bàn thua đã buộc HLV Van Basten phải tiến hành thay đổi người nhằm đảo ngược tình thế. Cầu thủ đang chơi cho Liverpool, Ryan Babel vào thay Robben và tiền đạo Koevermans vào thay một hậu vê, Ooijer. Nhưng tất cả đã quá muộn. Lối chơi của Hà Lan không khởi sắc được bao nhiêu. Cả Thần may mắn cũng ngoảnh mặt lại với họ khi vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, pha kết thúc của một cầu thủ Hà Lan đã đánh bại được Lobont nhưng lại không thể thắng nổi cột dọc. Đội khách đành ngậm ngùi trở về nhà với 2 bàn tay trắng.

Như vậy, mục tiêu giành ít nhất 1 điểm của thày trò Van Basten đã không thể hoàn thành. Hà Lan đã chấm dứt chuỗi trận bất bại ở vòng loại Euro 2008 còn Rumani vẫn chưa thua trận nào (thắng 7, hòa 2). Hiện tại, Rumani đang hơn Hà Lan 3 điểm và ước mơ tham dự vòng chung kết đã hoàn thành tới 70%. Trận đấu này đã cho thấy một số hạn chế trong tài cầm quân của vị HLV trẻ Van Basten khi ông không đưa ra được giải pháp hợp lý để giải quyết thế bế tắc của đội nhà. Những trận đấu còn lại của vòng loại Euro 2008 tuy không còn nhiều khó khăn như trận đấu này nhưng sẽ là cơ hội tốt để cựu tiền đạo nổi danh một thời của bóng đá Hà Lan thể hiện năng lực HLV của mình.

Đội hình thi đấu
Rumani: Lobont - Goain, Ogararu, Rat, Tamas - Chivu, Codrea, Nicolita, Petre - Mutu, Marica (Niculae 70')
Hà Lan: Stekelenburg - Bouma, Heitinga (Jalens 68'), Mathijsen, Ooijer (Koevermans 84') - Bronckhorst, De Zeeuw, Seedorf  - Van der Vaart, Robben (Babel 78'), Nistelrooy.

Xếp hạng tại bảng G

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Rumani97201851323
2Hà Lan9621113820
3Bungari9531146818
4Slovenia10325912-311
5Albania924387110
6Belarus102171120-97
7Luxembourg10109220-183


Kết quả vòng loại Euro 2008 (13/10, 14/10)
Bảng A

Armenia 0-0 Serbia

Azerbaijan 0-2 Bồ Đào Nha
Alves 12'; Almeida 45'

Bỉ 0-0 Phần Lan

Ba Lan 3-1 Kazakhstan
Smolarek 55', 64', 65' - Byakov 20'

Bảng B

Scotland 3-1 Ukraine
Miller 4'; McCulloch 10'; McFadden 68' - Shevchenko 24'

Đảo Faroe 0-6 Pháp
Anelka 7'; Henry 8'; Benzema 49', 79'; Rothen 64'; Arfa 90'

Italia 2-0 Georgia
Pirlo 44'; Grosso 84'

Bảng C

Hungary 2-0 Malta
Feczesin 34'; Tozser 77'

Moldova 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ
Frunza 11' - Karan 63'

Hy Lạp 3-2 Bosnia
Charisteas 10'; Gekas 57'; Liberopoulos 73' - Hrgovic 54'; Ibisevic 90'

Bảng D

Slovakia 7-0 San Marino
Hamsyk 24'; Sestak 32', 57'; Sapara 37'; Skrtel 51'; Skrtel 54'; Durica pen 76'

Đảo Síp 3-1 Xứ Wales
Okkas 29', 68'; Charalambidis 79' - Collins 21'

Ai Len 0-0 Đức

Bảng E

Anh 3-0 Estonia
S.W. Phillips 11'; Rooney 32'; Rahn og 34'

Croatia 1-0 Israel
Eduardo 52'

Bảng F

Iceland 2-4 Latvia
Gudjohnsen 4', 52' - Klava 27'; Laizans 31'; Verpakovskis 37', 41'

Liechtenstein 0-3 Thụy Điển
Ljungberg 19'; Wilhelmsson 29'; Svensson 56'

Đan Mạch 1-3 Tây Ban Nha
Tomasson 88' - Raul Tamudo 14'; Ramos 40'; Riera 89'

Bảng G

Belarus 0-1 Luxembourg
Leweck 90'

Rumani 1-0 Hà Lan
Goian 71'

Slovenia 0-0 Albania


  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X