Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Federer, Novak Djokovic vô địch Rogers Cup

Thứ Hai 13/08/2007 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lọt vào đến trận chung kết Rogers Cup đã có thể coi là thành tích tuyệt vời của Novak Djokovic nhưng với việc vượt qua cả hai tay vợt hàng đầu là Nadal và Federer ở hai trận cuối cùng để lên ngôi vô địch thì đó là một việc khó tin.

Ana Ivanovic đoạt ngôi hậu ở East West Bank Classic

Djokovic và Federer trên bục vinh quang

Novak Djokovic gọi trận đấu anh vượt qua  Rafael Nadal là một trong những trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp. Và chính bằng tinh thần đó, anh tiến tới trận chung kết với Federer mà không hề bị mất tự tin trước hạt giống số một của giải đấu.

Trong 3 set đấu, Djokovic đã đánh bại Roger Federer với tỷ số 7-6, 2-6 và 7-6 và giành về cho mình giải Masters Series quan tọng để tạo đà tiến tới US Open sẽ chính thức khai mạc vào đầu tháng tới.

"Đó là một giấc mơi có thật, chiến thắng ở một giải đấu quan trọng này là điều tôi không thể nghĩ đến", Djokovic nói. Đây là danh hiệu thứ 4 của anh trong năm ngay và là danh hiệu đầu tiên của anh trong sự nghiệp khi phải đối đầu với Federer trong trận chung kết. Với chiến thắng này, Djokovic đã khiến cho Federer ôm hận và kết thúc 16 trận đấu toàn thắng trên đất Canada kể từ năm 2004-2006 (không tính năm 2005 nghỉ thi đấu vì chấn thương).

Để lên ngôi địch lần này, hạt giống số 3 Djokovic đã lần lượt vượt qua Andy Roddick và hạt giống số 2 và cuối cùng là Federer. Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trên thế giới đánh bại 3 tay vợt đứng đầu thế giới ở một giải đấu kể từ sau thành tích của Boris Becker đánh bại tay vợt số 3 Michael Stich, số 1 thế giới Pete Sampras và số 2 thế giới Goran Ivanisevic và lên ngôi vô địch năm 1994 ở Stockholm.

Trở lại với trận đấu chung kết, Federer đã không ngờ mình gặp phải đối thủ xương xẩu đến thế. Màn trình diễn của tay vợt số 1 thế giới cũng hết sức ấn tượng và anh chỉ chịu thua tay vợt Serbia ở 2 set đấu phải nhờ đánh tie-break.

Nhưng đây mới là nhà vô địch, Djokovic

Trong set đấu thứ nhất, hai tay vợt chủ động thi đấu mạnh mẽ ngay từ đầu nhưng mức độ giằng co quyết liệt. Không ai chịu nhường ai, Djokovic đã rất vất vả đẩy trận đấu về loạt đánh tie-break khiến cho Federer tương đối mất sức. Và cuối cùng thì mọi chuyện đã diễn ra như ý muốn của tay vợt Serbia, anh đã xuất sắc giành điểm ở tie-break và qua đó chiến thắng trong set một.

Sang set thứ 2, Federer thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với lối chơi lấn lướt tận dụng các pha đánh bóng mạnh sở truờng. Trong chóng vánh, nhà đương kim vô địch giành chiến thắng 6-2 một cách dễ dàng và san bằng tỷ số 1-1. Chiến thắng này của Federer khiến người ta nghĩ đến một viễn cảnh tương tự trong set đấu thứ 3 cho tay vợt Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, mọi việc lại quay về với vị trí xuất phát của nó, cả phong độ của Djokovic cũng hoàn toàn thay đổi so với set thứ 2. Nhờ chiến thuật đánh chặn và đôi công hợp lý, Djokovic đã không chịu kém cạnh Federer trong set đấu thứ 3. Và trong một ngày đẹp trời, Federer không thể giành được break points khiến cho anh bị đối thủ chơi rất chủ động. Và kịch bản trong set đấu thứ nhất xảy ra, tỷ số lại là 6-6 và hai tay vợt phải đánh tie-break lần hai. Có lẽ đây là điểm yếu của Federer bởi anh lại một lần nữa phải chịu gác vợt trước hạt giống số 3 người Serbia và đành ngầm ngùi trở thành nhà cựu vô địch.

Đây là một chiến thắng xứng đáng của Djokovic và anh ẵm về cho mình 400 nghìn USD tiền thưởng trong khi đó số tiền thưởng của Federer là 200 nghìn USD.

    Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X