Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đàn "Quỷ đỏ" có nhảy múa trên Olimpico?

Thứ Tư 04/04/2007 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Manchester United sẽ có chuyến làm khách đầy bất trắc đến sân Olimpico của AS Roma. Không những đó là đối thủ khó khăn đầu tiên của MU ở Champions League năm nay mà còn cả những vấn đề về mặt lực lượng mà đội bóng nước Anh đang gặp phải.

Bầu không khí trước trận đấu đang nóng dần lên khi mà hai CLB liên tục có những phát biểu khiêu khích lẫn nhau. MU và đặc biệt là HLV Ferguson có vẻ tỏ ra coi thường khả năng của Totti. Roma cũng chả phải tay vừa khi hết chủ tịch CLB, Rosella Sensi đến các cầu thủ như Mancini, Panucci và Totti phản pháo lại. Tất cả đều cho rằng C.Ronaldo chả có gì đặc biệt và Roma thừa khả năng ngăn chặn khả năng của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Ai sẽ là người hùng: Totti hay Ronaldo

Tạm bỏ qua những lời tuyên bố thường thấy ở những trận cầu quan trọng, có thể nói Roma - MU là cặp đấu được chờ đợi nhất ở vòng tứ kết Champions League. Bởi đây là 2 trong số những đội bóng có lối chơi tấn công hấp dẫn, đẹp mắt và hiệu quả bậc nhất châu Âu mùa giải năm nay. Chắc hẳn người hâm mộ rất hy vọng sẽ được chứng kiến những màn trình diễn kỹ thuật siêu hạng cùng những pha phối hợp đẹp mắt giữa các siêu sao của 2 đội bóng thiên về lối chơi tấn công này.

Nếu bạn là fan của MU

Soạn CUP MU gửi đến 8599 để ủng hộ MU vô địch Champions League và trúng thưởng lớn
Nếu bạn là fan của Roma

Soạn CUP ROM gửi đến 8599 để cổ vũ cho AS Roma vô địch và trúng thưởng lớn
Một bên sẽ là sự nguy hiểm cùng các pha dứt điểm ngẫu hứng nhưng cực kỳ chuẩn xác của Totti với sự hỗ trợ của các tiền vệ giàu kỹ thuật như Mancini, Taddei và sức chiến đấu của De Rossi, Perrotta. Bên kia thì xoay quanh tiền vệ đang có phong độ rực sáng, Cristiano Ronaldo cùng sự cơ động và nhãn quan chiến thuật của Scholes, Carrick. Không thể quên sự tinh quái của Rooney dù anh đã lâu chưa ghi bàn và cả lão tướng Ryan Giggs. Cả 2 đều đang khao khát danh hiệu cao quý của châu Âu bởi lần đầu tiên kể từ năm 1984, Roma lọt vào đến vòng tứ kết còn MU sau 3 mùa bóng thất vọng mới chạm đến được vòng đấu này. Roma chỉ còn đúng mục tiêu ở Champions League còn MU thì đang mơ tái hiện cú ăn 3 lịch sử.

Xét về mặt lịch sử, MU chưa từng gặp Roma ở châu Âu. Nhưng Quỷ đỏ luôn có các kỷ niệm buồn khi đến làm khách ở đất nước hình chiếc ủng. Trong 11 trận đấu ở đây, MU chỉ giành được 2 trận thắng còn lại là tới 8 thất bại. Trong đó thắng lợi đáng nhớ nhất chính là cuộc lội ngược dòng với tỷ số 3-2 trên sân của Juventus ở chính mùa bóng mà MU đã giành cú ăn ba lịch sử, 1998-1999. Trong khi đó, Roma đã 8 lần gặp các CLB đến từ xứ sở sương mù trên sân nhà với thành tích 4 thắng, 2 hòa, 2 thua.

Olimpico đúng là thánh địa "không thể công phá" của Roma ở đấu trường châu Âu. Đã 9 trận kể từ tháng 12 năm 2004, Giallorossi bất bại trên sân nhà. Lần đó, "Kền kền trắng" đã đè bẹp Roma tới 3-0. Đó cũng là thất bại nặng nề nhất của Roma tại các giải đấu của châu lục. Trái ngược lại, MU chơi không tốt trên sân khách ở châu Âu. Từ tháng 11 năm 2003, Quỷ đỏ mới giành được có 2 thắng lợi khi phải thi đấu rời xa Old Trafford ở cúp C1. Đó là điều mà các CĐV MU đang lo lắng nhất. Liệu phong độ cao và ổn định mà đội bóng đang thể hiện ở mùa giải này có giúp họ xóa bỏ thành tích kém cỏi đó?

Roma luôn có được niềm vui trên sân nhà ở đấu trường châu Âu

Về mặt lực lượng, Roma nhỉnh hơn hẳn đối thủ. Hai sự vắng mặt đáng kể nhất là hậu vệ trái Max Tonetto và tiền vệ trung tâm David Pizarro. Nhưng vẫn còn đó một Francesco Totti ghi đến hơn 20 bàn thắng cho Roma dù không phải là một tiền đạo thực thụ. Và cả bộ ba phía sau Mancini - Perrotta - Taddei cũng đóng góp tổng cộng 18 bàn cho đội bóng. Mùa giải này, Roma sử dụng một chiến thuật nghe có vẻ "khó hiểu" là không sử dụng bất kỳ một tiền đạo thực thụ nào. Totti đúng ra là một nhạc trưởng, là người kiến tạo lối chơi, 1 số 10 thực thụ chứ không phải là chân sút chủ lực. Nhưng nó lại gây khó khăn cho đối phương khi không biết sẽ phải kèm ai và bàn thắng của Roma sẽ cực kỳ đa dạng, đến từ mọi vị trí và nhiều hướng khác nhau. Roma có số bàn thắng nhiều thứ 2 ở Serie A (sau Inter) là minh chứng cho sự hiệu quả của chiến thuật "lạ đời" này.

Hàng phòng ngự đã có sự trở lại của "hòn đá tảng" Chivu sau khi anh đã bình phục chấn thương ở trận gặp Lyon. Chivu sẽ chơi ở vị trí trung vệ quen thuộc hoặc có thể được HLV Spalletti đẩy lên đá ở vai trò tiền vệ trụ nhằm hóa giải sự nguy hiểm của C.Ronaldo. Nhiệm vụ quan trọng của Roma ở trận này dĩ nhiên là làm cách nào kiềm tỏa khả năng của tiền vệ mang áo số 7 của đối thủ. Chắc hẳn Ronaldo sẽ được sự "chăm sóc" kỹ lưỡng của tiền vệ có lối chơi dũng mãnh, De Rossi hoặc Chivu. Hai hậu vệ biên là Panucci và Cassetti sẽ phải tập trung vào phòng ngự nhiều hơn bởi lối chơi biên khá sắc nét của MU.

Bên phía đối diện, Ferguson đang có quá nhiều mối lo nhất là ở hàng phòng ngự. Hiện đây là tuyến mỏng nhất của Quỷ đỏ sau chấn thương của một loạt hậu vệ. Mới đây trung vệ người Serbia, Vidic đã gia nhập đội ngũ thương binh cùng đội trưởng Neville và hậu vệ Silvestre. Ai cũng biết Vidic - Ferdinand hiện tại có thể coi là cặp trung vệ không chỉ xuất sắc nhất nước Anh mà là cả châu Âu. MU chơi tấn công rất tốt nhưng đó là dựa trên nền tảng của một hàng phòng ngự vững chắc. Mất người đá cặp ăn ý, Rio sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với hàng công cực mạnh của Roma. Brown, một cầu thủ chưa bao giờ "trưởng thành", là sự lựa chọn khả dĩ nhất của Fergie vào lúc này. Cũng có thể là hậu vệ người Argentina, Gabriel Heinze nhưng anh này phong độ đã không còn được như mùa giải năm ngoái và cũng thường xuyên chơi ở bên cánh trái hơn.

Chấn thương của Vidic là tổn thất rất lớn của MU

Tuyến tiền đạo cũng không thật an tâm khi mà Wayne Rooney đang trong giai đoạn "tịt ngòi" và cũng hơn 2 năm nay, Rooney không nổ súng ở Champions League. Saha vừa mới kịp bình phục chấn thương và không gì đảm bảo anh sẽ lấy lại được ngay phong độ. Smith thì chưa thể hiện được gì nhiều. "Họa vô đơn chí" vào phút chót, tiền vệ người Hàn Quốc đang đạt phong độ cao, Park Ji Sung cũng dính chấn thương và buộc phải ở lại nước Anh. Ferguson buộc lòng phải gọi tiền vệ Fletcher chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau tai nạn giao thông cho chuyến hành quân đến Italia.

Chắc chắn với lực lượng hiện tại và phải chơi trên sân khách, Ferguson sẽ sử dụng sơ đồ an toàn hơn, 4-5-1. O'Shea sẽ lại một lần nữa được sử dụng ở vị trí tiền vệ trụ với mục đích tập trung đông quân số ở khu trung tâm để hạn chế sự nguy hiểm của các tiền vệ đội chủ nhà. Rooney, Ronaldo và Giggs sẽ sử dụng kỹ thuật và sự tinh ranh để tận dụng từng khoảng trống và mọi cơ hội dù nhỏ nhất. Mục tiêu mà vị HLV người Scotland đã tuyên bố trước trận đấu là sẽ cố gắng bằng mọi cách để có được bàn thắng trên sân khách.

Đây sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng giữa một người đã quá nổi tiếng ở châu Âu, Ferguson và một người mới có chút tiếng tăm, Spalletti. Và cũng chưa biết "mèo nào sẽ cắn mỉu nào". Ở những trận cầu đỉnh cao như thế này, rất có thể khoảnh khắc lóe sáng của những thiên tài sẽ làm nên chuyện.

Đội hình dự kiến:
AS Roma:
Doni - Panucci, Mexes, Chivu, Cassetti - De Rossi, Alquilani, Taddei, Perrotta, Mancini - Totti
Manchester United: Van Der Sar - Brown, Ferdinand, Heinze, Evra - Ronaldo, Scholes, Carrick, O'Shea, Giggs - Rooney
Dự đoán: Roma thắng 2-1

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X