Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Bình Định, Đồng Tâm nhảy vào top 3

Thứ Hai 05/05/2008 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn bàn ngay phút thứ 2, nhưng các cầu thủ Đồng Tâm không mất tinh thần. Họ vùng lên mạnh mẽ để nhấn chìm Bình Định với tỷ số 4-1, qua đó leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng V-League 2008 sau 15 vòng.
 
Màn trình diễn của các cầu thủ Đồng Tâm chiều chủ nhật đưa vị thế của tân HLV Patricio lên cao. Sau hai trận dẫn dắt Đồng Tâm thay người tiền nhiệm Calisto, nhà cầm quân người Brazil đã để lại ấn tượng quá tuyệt vời. Dù để tuột mất chiến thắng sau khi dẫn HAGL 3-1 cách đây một tuần, nhưng đến trận đấu thứ hai, trên sân nhà chiều nay, HLV Patricio đã chứng tỏ thấy tài thao lược khi giúp Đồng Tâm đại thắng Bình Định. Ngoài dấu ấn của ông thày mới, 2 tân binh Martins và Gustavo cũng ra mắt thành công khi mỗi người đóng góp một bàn vào thắng lợi tưng bừng của đội nhà. Nhưng có lẽ tiền vệ Tài Em mới là người hạnh phúc nhất trên sân Tân An chiều nay. Sau bàn san bằng tỷ số 1-1 của Minh Phương ở phút thứ 7, đội trưởng Đồng Tâm làm gợi nhớ hình ảnh của danh thủ Brazil, Bebeto ở World Cup 1994, khi cùng đồng đội ăn mừng theo điệu ru con như để tặng quà cho đứa con trai mới chào đời.


Dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ Bình Định(đỏ) không
 thể cản được Đồng Tâm trổi dậy. Ảnh: An Nhơn.

 
Ở trận đấu chiều chủ nhật, đá trên sân khách nhưng các cầu thủ Bình Định chọn lối chơi tấn công ào ạt và gây bất ngờ khi xé lưới thủ thành Santos ngay phút thứ hai. Từ một tình huống phối hợp ném biên, tận dụng sơ hở của hàng thủ chủ nhà, Nido nhanh như cắt băng vào cướp bóng, rồi xỉa vào góc, làm ngỡ ngàng hàng thủ và thủ môn hộ pháp gốc Brazil, phá thế quân bình. Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được bởi thời gian còn lại chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của dàn sao bên phía Đồng Tâm.
 
Khán giả sân Tân An đã không phải chờ đợi quá lâu để vang kèn ăn mừng bàn san bằng tỷ số của đội nhà. Ngay phút thứ 7, từ quả phạt góc của cựu cầu thủ Bình Định, Phan Quý Hoàng Lâm, trung vệ Thành Lợi lúng túng để bóng chạm tay, và trọng tài đã không ngần ngại tuýt còi cho Đồng Tâm hưởng phạt đền. Từ chấm 11 mét, Minh Phương đã không quá khó khăn, hạ gục Vĩnh Lợi.
 
Có bàn thắng làm vốn, Đồng Tâm bắt đầu củng cố lối chơi, họ chủ động phòng ngự chặt bên sân nhà và phát động tấn công nhanh mỗi khi có thời cơ. Nhờ cặp Tài Em - Minh Phương cơ động ở trục giữa, bộ đôi tấn công Antonio và Gustavo liên tục làm chao đảo hàng thủ đội khách bằng những miếng phối hợp hết sức ăn ý. Một trong số đó đã đem lại cho khán giả sân Tân An dịp ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Phút 21, Antonio đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, thoát khỏi sự kèm cặp của Bruno, rồi đẩy bóng chếch qua bên trái khu cấm địa để Gustavo băng xuống và dứt điểm chéo góc, hạ Vĩnh Lợi. 4 phút sau, cũng từ một pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi tấn công này, Bình Định suýt thua thêm bàn thứ ba, nếu bóng không tìm đến xà ngang sau pha bay người đánh đầu của Gustavo.
 
Bất lợi về mặt tỷ số khiến Bình Định không còn cách nào khác là tràn đội hình sang phần sân đối phương để tìm bàn gỡ hòa khi bước vào hiệp hai. Nhưng do lối chơi thiếu kết dính, họ chẳng những không thực hiện được mục tiêu đề ra mà còn bị Đồng Tâm cho ăn đòn "hồi mã thương" ở phút 50. Từ một pha phản công nhanh, Tài Em dốc bóng từ giữa sân vượt qua sự truy cản của Bruno rồi chuyền cho Minh Phương đang tiếp cận khu 16m50. Với pha tung người chuyền bóng một chạm, cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn đưa Antonio vào thế đối mặt với Vĩnh Lợi. Bằng cú đệm lòng nhẹ nhàng, tiền đạo người Brazil dễ dàng giúp Đồng Tâm dẫn 3-1.
 
Tạo khoảng cách an toàn, các cầu thủ Đồng Tâm chơi ngày một hay hơn. Họ liên tục có những pha phối hợp mạch lạc, để rồi liên tục bắn phá cầu môn đối phương. Đến phút 84, cầu thủ mới vào thay người Martins đã có dịp thực hiện cú santo ăn mừng sau khi nhận bóng trong thế không người kèm rồi hạ thủ môn Vĩnh Lợi, hoàn tất chiến thắng áp đảo 4-1 cho đội nhà.

Xem thêm: Trực tiếp U21 Bình Định vs U21 An Giang

League vòng 15

Xếp hạng V-League 2008


(Theo vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X