Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Real – Liverpool còn 1 tuần: Duyên nợ đủ đầy

Thứ Tư 18/02/2009 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ chung kết cúp châu Âu, European Cup, năm 1981 tại Paris, Real và Liverpool đã không đụng độ thêm một lần nào, mặc dù cả hai đều được xếp vào hạng có thành tích đáng nể ở đấu trường châu lục.  28 năm trước, The Reds đã lẫng tay trên chiếc cúp vô địch của Los Blancos, bằng bàn thắng của Alan Kennedy, đó cũng là chiếc cúp châu lục thứ 3 của họ. Tuy nhiên, trong khoảng một thập kỷ gần đây, duyên nợ của hai gã khổng lồ không nằm trên sàn đấu, mà chủ yếu xoay quanh vấn đề chuyển nhượng.

 


Năm 1997, Steve McManaman làm rúng động làng bóng đá Anh quốc khi tự bẻ gãy bản hợp đồng với Liverpool, theo luật Bosman, để mở đường sang Real Madrid. Năm 2004, “Quả bóng vàng châu Âu” Michael Owen cũng chuyển đến Bernabeu, dưới cái nhìn hằn học và tiếc nuối của The Kop. Đó chính là lý do khiến các Liverpudlian lũ lượt đặt vé đến cổ vũ cho đội nhà “trả thù” đối thủ trên sân khách tuần tới, mặc dù giá vé không hề rẻ (Real chủ động nâng giá vé cho đội khách lên 785 bảng, đắt gấp đôi giá vé trận Real - Juventus hồi tháng 11/2008.)

Việc Real Madrid tăng cường nhân sự cật lực trong mùa CN vừa qua, với hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất là tiền đạo Klass-Jan Huntelaar và tiền vệ Lassana Diarra (chỉ có Lass được đăng kí thi đấu ở CL), cùng với đó là Faubert, Pareja, cho thấy tham vọng đi sâu của Los Blancos ở CL lớn chừng nào. Họ cũng đang nắm trong tay những con  bài chủ, được coi là “người đưa tin” giúp Real hiểu rõ hơn lối chơi đối thủ, như cựu thủ thành Liverpool Jerzy Dudek hay Gabriel Heinze, hậu vệ tưởng chừng đã cập bến Anfield trước khi Manchester United buộc anh phải bay thẳng đến Madrid.

Nói vậy không có nghĩa Liverpool đang ở thế yếu. Ngược lại, họ cũng sở hữu trong tay tiền đạo trưởng thành ở Madrid và được gọi bằng cái tên thân mật “Hoàng tử” - Fernando Torres người luôn mang trong mình sự thù địch với đội bóng Hoàng gia trong suốt những năm khoác áo Atletico Madrid. Chưa hết, Liverpool còn đó Álvaro Arbeloa, một cựu cầu thủ Real Madrid, nhưng có lẽ đáng chú ý nhất vẫn là HLV trưởng Rafa Benitez. Trong những năm “xưng bá” cùng Valencia ở La Liga, Benitez đã khiến nội bộ Real lục đục vì không tìm cách nào khuất phục được Bầy dơi của ông. Có thể nói, với kinh nghiệm từng gặt hái ở Tây Ban Nha, Benitez đã hiểu Real như chính đội bóng mà mình dẫn dắt.

Hẳn cuộc đối đầu giữa ông và Juande Ramos, cùng các học trò mang trong mình dòng máu Tây Ban Nha, đang được NHM chờ đợi từng ngày. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, sự tỏa sáng của Gerrard và Diarra, hai cầu thủ chưa từng khoác trên mình màu áo La Furia Roja, mới là tâm điểm chú ý của cuộc đại chiến.

 

Gerrard đang chạy đua với thời gian để có mặt ở Madrid


Steven Gerrard, nhạc trưởng chuẩn bị trở lại sau chấn thương gân kheo, là tay săn bàn chủ lực của Liverpool tại đấu trường châu Âu năm nay, với 5 pha lập công. Một mình anh gánh trên vai trách nhiệm ghi bàn cho Dirk Kuyt, Torres, và cựu tiền đạo Robbie Keane, những sát thủ tỏ ra hiền lành ở vòng đấu bảng. Về phía Real Madrid, Lass Diarra, với kinh nghiệm từng trải trong hàng loạt những CLB lớn trong “bộ tứ Premiersip” là Arsenal, Chelsea và sau này là Portsmouth chắc chắn sẽ không làm các Madridista thất vọng. Dưới thời Juande Ramos, anh là chiếc mỏ neo không thể thiếu ở khu vực giữa sân, giúp họ duy trì thành tích phòng ngự đáng ngưỡng mộ, lọt lưới 1 bàn trong 8 trận gần đây.

Sẽ rất khó để đưa ra phán đoán xem đội nào giành phần thắng trong cuộc thư hùng sắp tới, vì trên thực tế cả Liverpool và Real đều đang “vào phom”. The Reds không thua tại Premiership từ ngày 1/11/08, kém đội đầu bảng MU 2 điểm, trong khi Real cũng đã bất bại từ ngày 14/12/08, sau trận thua Barca 0-2 trên sân Nou Camp. Những tay súng “hạng nặng” của đội khách là Torres, Gerrard, và Kuyt, sẽ có dịp kiểm chứng độ xác thực của danh hiệu “bộ tứ hậu vệ siêu đẳng” Pepe - Fabio Cannavaro - Gabriel Heinze - Sergio Ramos. Ngược lại Jamie Carragher, Fabio Aurelio, Andrea Dossena và Martin Skrtel cũng có cơ hội chứng tỏ đẳng cấp trước Gonzalo Higuaín, Raul và Arjen Robben.

Những cuộc đối đầu được mong đợi

Pepe Reina vs. Iker Casillas —Casillas và Reina là những thủ môn số một và số hai của ĐT Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, sự khác biệt về tài năng của họ là không đáng kể. Cả hai đều trong giai đoạn chín nhất của sự nghiệp và chắc chắn sẽ nỗ lực khẳng định mình, không chỉ vì thành tích CLB, mà còn vì hình ảnh trong màu áo ĐTQG. 

Fabio Cannavarro vs. Jamie Carragher — Với sự giúp sức đắc lực từ sức trẻ của Pepe, Cannavaro đã dùng kinh nghiệm của một trung vệ đẳng cấp thế giới chỉ đạo hàng thủ Real, giúp họ duy sự chắc chắn suốt 2 tháng nay. Cũng giống như phong độ trồi sụt của Carragher kể từ khi Benitez về Liverpool năm 2004, Cannavaro vẫn bị đánh giá là thi đấu dưới cơ sau giai đoạn thăng hoa ở CLB cũ. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng cho cả hai trung vệ lão tướng này giành chút vinh quang cuối cùng CLB. 

Steven Gerrard vs. Wesley Sneijder — Hai tiền vệ công với vai trò làm bóng xuất sắc và nổi tiếng từ những cú sút xa trái phá luôn tỏ ra lợi hại trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, cả hai đều đang gặp vấn đề về sức khỏe và chạy đua với thời gian để trở lại trạng thái sung sức nhất trước cuộc chiến. 

Javier Mascherano vs. Lassana Diarra — Diarra đang trên đường trở thành “Makelele mới” ở Bernabeu. Từ khi “chiếc mỏ neo” người Pháp chuyển sang Chelsea, Real gặp khá nhiều khó khăn trong việ tìm kiếm người thay thế, nhưng Diarra có thể là câu trả lời cuối cùng. Javier Mascherano và Lassana Diarra có lối chơi khá giống nhau, đều lấy sức mạnh cơ bắp để khỏa lấp sự thiếu hụt về kỹ thuật. Nhưng có lẽ Diarra sẽ tỏ ra nguy hiểm hơn, vì anh đang từng bước thể hiện khả năng kiến tạo. 

Fernando Torres vs. Raul — “Hoàng tử” sẽ trở lại mảnh đất đã làm nên tên tuổi của “Chúa nhẫn” Raul, nơi anh không ngại ngần tuyên bố “sẽ không thể lớn” nếu ở lại. Vì vậy, một chiến thắng trước Raul sẽ là lời khẳng định cho sự trưởng thành của “the Kid”.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X