Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Barca – Chelsea còn một tuần: Hiểm họa "Hung thần" Messi

Thứ Ba 21/04/2009 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Catalan, người ta vẫn gọi anh là “chàng Leo” vì tính khí hiền lành, hình ảnh thân thiện và vóc dáng bé nhỏ của mình; nhưng mỗi khi “lâm trận”, anh lại vụt biến thành hung thần đích thực trước cầu môn đối phương. Đó là lý do tại sao Barca có rất nhiều ngôi sao, nhưng Hiddink dường như chỉ quan tâm đến bài toàn làm thế nào để “bắt chết” Leo.

Trong mùa giải năm nay, bất kì nơi đâu Barca đi qua, nơi đó đều có giấu chân Messi. Từ La Liga, Copa del Rey đến Champions League, chàng Leo đều chứng tỏ mình đang là nhạc trưởng trên hàng công Barcelonista. Không phải ngẫu nhiên mà anh được kế thừa chiếc áo số 10 từ Ronaldinho, ngay ở thời điểm Pep Guardiola tiếp quản Barcelona.

Hung thần Messi

Giống như hình ảnh tổng thể của Barca, Messi khởi đầu mùa giải năm nay khá ì ạch, dù cho anh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho các cules (hòa Racing 1-1 vòng 2 La Liga). Nhưng bắt đầu từ trận thắng “hủy diệt” Gijon (6-1, vòng 3), cái tên Messi đã bắt đầu “bay bổng” như chính phong độ không-thể-kìm-hãm của Barca, đặc biệt là màn trình diễn chẳng thể thuyết phục hơn ở đại thắng Atletico Madrid (6-1, vòng 6). Xuyên suốt 28 trận đấu đã đá (24 chính thức, 4 dự bị), Messi gần như để lại dấu ấn trong từng phút hiện diện trên sân.

Nếu ở đầu mùa giải, NHM tung hô anh là “cầu thủ lớn của những trận đấu lớn” vì mang lại những điểm số quyết định trong các chiến thắng quan trọng trước Espanyol, Sevilla, Real Madrid… thì đến cuối mùa bóng, các cules lại được dịp tôn vinh anh như “người hùng” giải cứu Barca khỏi cuộc nổi dậy của những Deportivo, Bilbao và mới đây nhất là Getafe, đối thủ mà Blaugrana vượt qua với cách biệt tối thiểu 1-0. Không hề ngạc nhiên khi Leo chính là cầu thủ có vinh dự ghi được bàn thắng 5000 trong lịch sử Barca, một phần thưởng xứng đáng giúp Messi được lưu tên vào ngôi nhà huyền thoại Blaugrana.

Câu chuyện của Messi cũng diễn ra tương tự ở Copa del Rey, khi anh là người ghi hat-trick vào lưới Atletico ở tứ kết, đưa Barca tiến thắng đến bán kết (sau đó vượt qua Espanyol). Bước ra trời Âu, “hung thần” ấy vẫn chưa chịu dừng bước, với những màn chói sáng giúp đội nhà lần lượt đả bại Shakhtar Donetsk ở thế xuất phát sau tại vòng bảng hay gần đây nhất là hai bàn thắng vào lưới Bayern Munich, nâng tổng số lần lập công của anh lên con số 8, hơn mùa trước 2 bàn và vượt xa những gì Leo làm được mùa 2006/07 cũng như 2005/06 (1 bàn duy nhất).

Ashley Cole sẽ không thể theo kèm Messi ở lượt đi

Tính đến lúc này, Messi đã có tổng cộng 33 bàn thắng trên mọi đấu trường (20 bàn ở La Liga, 5 bàn ở Copa del Rey và 8 bàn ở Champions League) ,gấp đôi so với thành tích tốt nhất của tiền đạo người Argentina 2 mùa trước đây. Không những vậy, anh còn đóng góp một phần không nhỏ vào lối chơi đồng đội của Barca, khi kiến tạo 10 đường chuyền thành bàn cho những người đá cặp ở La Liga, con số này ở Champions League là 4, chỉ thua kém mỗi Xavi (7).

Ngăn chặn Messi có lẽ là tâm niệm đầu tiên của mỗi HLV đối đầu với Barca. Trước đây, đã từng có hẳn một kế hoạch “Anti-Messi” được khởi động bởi Sevilla và Real Madrid. Theo đó, các hậu vệ đối phương thường “chăm chăm” phạm lỗi với Messi mối khi anh có bóng. Tuy nhiên, Messi đã khôn ngoan và trưởng thành hơn rất nhiều trong mùa giải năm nay, khi anh dễ dàng hòa giải những thách thức từ phía đối thủ. Những cú né đòn tài tình, lanh lẹ của chàng Leo không những giúp anh tránh được nguy cơ tái phát chấn thương cơ đùi kinh niên, mà còn giúp LM10 nhẹ nhàng tiếp cận khung thành đối phương.

Nếu kế hoạch “Anti-Messi” ở La Liga đã chính thức phá sản, thì ở Champions League, “Cáo già” Hiddink đang hướng tới phương án khá cổ điển để “thuần phục” hung thần Messi, đó là cắt cử riêng một hậu vệ theo sát Leo như hình với bóng. Nhiệm vụ này vốn dĩ thuộc về một hậu vệ cánh trái (đối mặt trực tiếp với Messi), nhưng với việc Ashley Cole bị cấm thi đấu trận lượt đi do án treo giò, Chelsea đang tính đến những giải pháp thay thế khả dĩ hơn.

Mancienne có đủ sức chiến Messi?

Người đầu tiên được đề cập tới, rất bất ngờ, là cầu thủ trẻ măng Mancienne. Đây là cầu thủ vừa thuyết phục hoàn toàn HLV Hiddink khi ông chứng kiến anh thi đấu trong màu áo đội B Chelsea, gặp West Brom ngày hôm qua (hòa 2-2). Mancienne đã khiến tiền vệ chạy cánh Josh Knight bên kia chiến tuyến “tắt điện” trong cả trận đấu. Mancienne vừa được gọi vào ĐT U21 Anh, có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ cũng như hậu vệ cánh trái/phải. Mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan còn tính đến khả năng điều Ricardo Carvalho kèm cặp Messi, nhưng trung vệ xứ Bồ lại gặp phải chấn thương nhẹ trong buổi tập.

Ngoài ra, Juliano Belletti, cựu cầu thủ Barcelona, cũng là một lựa chọn chất lượng khác. Anh có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm ở đấu trường Champions League nhưng lại kém xa Mancienne về tốc độ, sức mạnh cũng như sự lanh lẹ. Đó chính là những phẩm chất mà người kèm cặp Messi cần có. Song, dù bất kì hậu vệ nào kèm cặp Messi đi nữa, họ cũng có nguy cơ trở thành “tội đồ” trước mũi giày hung thần Leo!!!

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X