Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đá sớm vòng sơ loại thứ 3 Champions League: Barcelona bại trận, Juve hòa

Thứ Tư 27/08/2008 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cùng có được những chiến thắng tưng bừng với cách biệt 4-0 ở trận lượt đi nên cả Barcelona và Juventus đều không tỏ ra quyết tâm trong trận đấu lượt về. Một kết quả hòa hay thua với cách biệt nhỏ cũng đủ để giúp họ có mặt tại vòng đấu bảng Champions League.

Lão bà bị cầm hòa

Artmedia (trắng) đã chơi rất quyết tâm

Chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi đã giúp cho Juventus bước vào trận lượt về trên đất Slovakia khá thoải mái. Tuy nhiên với động lực giúp các cầu thủ "nóng máy" trong trận đấu quan trọng với Fiorentina ở ngay trận mở màn của Serie A 2008/2009, HLV Caludio Ranieri đã tung ra sân một đội hình gần như mạnh nhất. Chân sút mới trở lại sau chấn thương Amauri sẽ sát cánh cùng với Iaquinta trên hàng công, hỗ trợ cho bộ đôi này sẽ là Nedved và Camoranessi. Ở vị trí tiền vệ trung tâm tân binh Poulsen và Marchisio sẽ làm nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công. Trong khi đó, khung thành của  Buffon sẽ được che chắn bởi bức tường phòng ngự do Melberg, Legrottaglie, Grygera và Molinaro tạo nên.

Do Juventus không có quá nhiều quyết tâm nên họ nhập cuộc khá chậm. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Bianconeri chỉ chủ yếu sử dụng những đường ban ngắn ở khu vực giữa sân thay vì tung ra những đường phatsc động tấn công chớp nhoáng. Artmedia lại khác, với cách biệt 4 bàn, họ hiểu nếu thực sự quyết tâm, điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra. Với lợi thế sân nhà cùng một tinh thần lên cao, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13.

Đón đường căng ngang từ đồng đội ở bên cánh, tiền đạo Fodrek đã có một pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Buffon. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Armedia chỉ tồn tại được đúng 12 phút. Xuất phát từ một pha tấn công biên, Amauri bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau đường chuyền như đặt của Camoranesi.

Nhưng không thể ngăn Buffon và các đồng đội đi tiếp

Có được bàn thắng quân bình tỷ số, Juventus lại chuyển về lối chơi chậm và chắc. Bàn thua cũng khiến cho hưng phấn tinh thần của các cầu thủ chủ nhà giảm đi trông thấy. Do vậy, quãng thời gian còn lại của trận đấu, Juventus dễ dàng kiểm soát thế trận. Họ liên tục có được những pha tấn công nguy hiểm. Chỉ riêng chân sút Amauri đã có tới 5 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Kramenar. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên chân sút người gốc Brazil đã không thể có thêm bàn thắng.

Với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận, Juventus đã giành quyền vào vòng đấu bảng Champions League, đồng thời giữ nguyên được lực lượng cũng như hưng phấn tinh thần cho trận đấu đầu tiên của Serie A mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:
Artmedia (4-5-1): Kramenar, Cislowski, Salata, Farkas, Burak, Anderson(Alenar), Obzera(Piroska), Kozac, Velicky, Fodrek, Prospech(Kleber).

Juventus (4-4-2): Buffon, Grygera, Mellberg, Legrottaglie(Ariaudo), Molinaro,Camoranesi(Sissoko), Marchisio, Poulsen, Nedved(Giovinco), Iaquinta, Amauri. 

Thua nhưng Barca vẫn đi tiếp

Giống như Juventus, thắng lợi với cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi khiến cho Barcelona hành quân đến Ba Lan chỉ như một cuộc dạo chơi. Mặc dù tung vào sân đội hình mạnh nhất với những Xavi, Iniesta, Henry hay Eto'o nhưng có thể nhận thấy rõ quyết tâm của đội bóng xứ Catalan không cao.

Barca đã có một trận đấu kém may mắn trước Wilsa

Có thể nhận thấy rõ các vị trí của Barca đều có dấu hiệu chơi cầm chừng và giữ chân cho trận đấu đầu tiên của La Liga vào cuối tuần này. Chính vì vậy trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng đến từ TBN chỉ chơi cầm chừng với ý đồ giảm hưng phấn của đội chủ nhà. Thế trận chỉ được đẩy lên cao ở những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất khi Barcelona có liên tiếp những pha tấn công nguy hiểm nhưng lần lượt Henry, Eto'o hay Xavi đều không thể thành công trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Wilsa thì ngược lại, họ có rất ít cơ hội để tấn công bởi không thể kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên các học trò của HLV Maciej Skorza lại tận dụng rất tốt những pha bóng cố định. Và bất ngờ đã được tạo ra ở ngay những phút đầu tiên của hiệp hai. Xuất phát từ một pha phạt góc, hậu vệ Cleber đã bật cao hơn tất cả đánh đầu hạ gục Valdes trong sự sững sờ của toàn bộ hàng thủ đội khách.

Bàn thua khiến cho Pep Guardiona buộc phải có những sự thay đổi khi lần lượt tung Gudjohnhsen, Hleb và Bojan vào sân. Barcelona vẫn là đội chơi chủ động và tiếp tục sở hữu hàng tá cơ hội, tuy nhiên thứ mà họ cần là bàn thắng vẫn không đến. Hàng thủ của Wilsa và đặc biệt là thủ thành Pawelek đã chơi một trận xuất thần. Thậm chí may mắn cũng không đến với đội bóng TBN khi cú đánh đầu của Pique đã chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà thì xà ngang lại từ chối.

Trận thua 0-1 không có ý nghĩa nhiều với Barcelona bởi với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, đội bóng của Guardiona vẫn tiến bước. Tuy nhiên với chiến thắng tối thiểu này, Wilsa đã có thể ngẩng cao đầu để chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại đấu trường châu Âu. Ở một trận đấu khác, Panathinakos đã là đội bóng tiếp theo có mặt tại vòng đấu bảng khi có được chiến thắng 1-0 trước Sparta Prague qua đó giành thắng lợi với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đội hình thi đấu:
Wisla:
Pawelek; Singlar, Brozek, Baszczynski, Cleber; Diaz Campbell, Lobodzinski (Malecki 82), Jirsak, Zienczuk (Dawidowski 90); Boguski (Niedzielan 68), Brozek
Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Xavi (Gudjohnhsen 56), Keita, Touré, Iniesta (Hleb 64); Eto'o (Bojan 73), Henry.

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X