Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng vào chung kết Cup quốc gia

Thứ Năm 30/07/2009 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Bình Dương trên chấm phạt 11 mét chiều nay, sau khi hòa 3-3 ở hai hiệp đấu chính, đội quân của HLV Huỳnh Đức đã áp sát cơ hội đoạt cú đúp mùa giải năm nay. Họ gặp Thể Công ở trận chung kết Cup quốc gia.

Trận bán kết Cup quốc gia trên sân Chi Lăng chiều thứ tư hết sức kịch tính. 6 bàn thắng chia đều cho hai bên, trong thế trận ngang ngửa và cởi mở được các học trò của HLV Huỳnh Đức và Mai Đức Chung tạo ra đã minh chứng cho sự hấp dẫn tranh giành quyền vào chơi trận cuối ở đấu trường phụ sau V-League. Bình Dương nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước do công của Philani ngay phút thứ 4, nhưng sau đó họ phải rượt đuổi về tỷ số. Tưởng đội khách sẽ có tâm lý vững khi Philani lập hat-trick kéo cuộc chơi tới chấm luân lưu 11 mét. Nhưng Trường Giang, Đức Thiện, Philani đều không thể thắng được thủ môn Đức Cường. Trong khi đó, Molina, Gaston, Thanh Hưng đã sút thành công cả ba quả để giúp đội nhà giành thắng lợi 3-0 và ấn định kết quả chung cuộc 6-3.

Như vậy, Đà Nẵng đã trở nợ Bình Dương sau khi thua 1-4 tại Gò Đậu tại vòng 21 V-League, đồng thời họ lọt vào trận chung kết Cup quốc gia gặp Thể Công (đội thắng SLNA 4-1 ở bán kết 2), để nhiều cơ hội đoạt cả Cup quốc gia và vô địch quốc gia. Trước mắt thầy trò Huỳnh Đức là trận đấu với Nam Định vào chủ nhật tới. Chỉ cần một điểm giành được trên sân nhà, họ sẽ mở tiệc mừng chiếc Cup đầu tiên của mùa giải. Trong khi đó, bị Đà Nẵng "đá bay" khỏi bán kết Cup quốc gia chiều nay, Bình Dương coi như kết thúc mùa giải với đấu trường trong nước thất thu. Họ chỉ còn lại giải đấu AFC Cup (Cup C2 châu Á) để phấn đấu, khi đã tiến vào tứ kết.

Niềm vui của tiền đạo Gaston khi lập cú đúp và có bàn thắng trên chấm luân lưu giúp Đà Nẵng đánh bại Bình Dương

Trở lại với trận bán kết trên sân Chi Lăng chiều thứ tư, sau những trận thắng ấn tượng gần đây, trong đó có trận đánh bại Đà Nẵng 4-1 trên sân nhà tại V-League, nên dù làm khách nhưng Bình Dương vẫn được đánh giá cao. Ra sân với đội hình ổn định trong những trận vừa qua, Bình Dương đã có khởi đầu không thế tốt hơn. Ngay phút thứ 4, thủ môn Đức Cường đã lao ra lố đà để bóng lọt lại phía sau và tiền đạo Philani không bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu đưa bóng vào lưới ở góc hẹp, mở tỷ số 1-0 cho Bình Dương.

Tuy nhiên, bàn thua sớm không đủ dập tắt thế trận và quyết tâm của chủ nhà. Chỉ 5 phút sau, họ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đường căng ngang bên cánh của đồng đội, tiền đạo Gaston băng vào sút bóng cận thành, trước sự bất lực của thủ môn Minh Quang, gỡ hòa 1-1. Chưa dừng đó, khí thế bàn gỡ hòa sớm giúp các cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hơn. Phút 14, từ quả phạt giữa sân, Quốc Anh lao xuống hứng bóng bằng ngực và ra chân nhanh ở tình huống cận thành, làm bó tay thủ môn Minh Quang. Đà Nẵng dẫn 2-1 trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều có thế trận ngang ngửa, ăn miếng trả miếng. Phía HLV Mai Đức Chung thúc giục các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Tiền vệ Trường Giang được tung vào sân thay cho Công Minh chơi kém hiệu quả. Phút 65, Anh Đức đưa bóng vào lưới chủ nhà nhưng trọng tài cho rằng việt vị. Phút 78, một cơ hội rõ rệt trôi qua trước mũi giày của chân sút Philani khi khống chế bóng loại được Thế Anh, nhưng trước khung thành trống tiền đạo này dứt điểm vọt xà ngang đáng tiếc.

Nhưng rồi thế trận gia tăng và cơ hội tạo ra cuối cùng cũng giúp đội khách có bàn san hòa 2-2 ở phút 84. Từ đường chuyền của Trường Giang bên cánh phải, Hữu Thắng bật cao đánh đầu hụt, nhưng bóng đã rơi vào chân Philani và lần này anh đã không bỏ lỡ cơ hội để lập cú đúp. Tuy nhiên, chỉ đúng 3 phút sau, đội chủ nhà lại thiết lập thế trận dẫn bàn nâng tỷ số lên 3-2. Nhận pha lật bóng bên cánh trái của Rogerio, trong tư thế không ai kèm, tiền đạo Gaston ung dung bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc, buộc thủ môn Minh Quang vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Thế nhưng màn rượt đuổi tỷ số của trận đấu chưa chịu dừng lại. Phút 89, nhận bóng từ đường chuyền dài ở khu vực giữa sân, tiền đạo Anh Đức chơi quá đồng đội, khi đối mặt thủ môn Đức Cường nhưng anh vẫn chuyền ngang để Philani dễ dàng lập hat-trick và giúp Bình Dương quân bình 3-3. Tuy nhiên, sau đó trên những quả sút may rủi, chính Philani đá hỏng ở quả thứ ba, trước đó Trường Giang và Đức Thiện cũng không thắng được Đức Cường.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X