Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng thắng gây tranh cãi, ngôi đầu của Hải Phòng bị đe dọa

Thứ Hai 12/05/2008 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều chủ nhật, Đà Nẵng thắng sát nút 3-2, khi mà trọng tài công nhận rồi lại quyết định tước của Đồng Tâm một bàn thắng. Đội đầu bảng Hải Phòng hoà, và đứng trước nguy cơ bị Thể Công vượt qua. Cũng vòng 16 V-League, SLNA thắng nhưng ngôi sao Công Vinh phải vào viện.

Sân Chi Lăng chiều nay đã được chứng kiến trận cầu có nhiều bàn thắng, tương đối hấp dẫn, nhưng không trọn vẹn vì khả năng xử lý tình huống kém của tổ trọng tài và phản ứng dữ dội của hai đội - Đà Nẵng, Đồng Tâm.

Đội bóng của HLV Huỳnh Đức mở tỷ số ngay ở phút thứ 3, nhờ pha dứt điểm cận thành của Almeida. Phút 15, các vị khách Đồng Tâm san hoà 1-1 bằng cú sút xa rất đẹp của Antonio Carlos.

Đồng Tâm (áo xanh trắng) không phục thắng lợi
của Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.

 

Phút 74, tình huống gây tranh cãi đã diễn ra, khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 15 phút sau những quyết định trái ngược của trọng tài Nguyễn Xuân Hoà. Dourado nhận bóng trong pha triển khai tấn công nhanh của Đồng Tâm, rồi ngả người móc ngược bóng vào lưới ở góc hẹp. Một pha ghi bàn rất đẹp. Nhưng thủ môn của Đà Nẵng đã ngã trong tình huống tranh bóng. Vì thế, khán giả và toàn đội chủ nhà cho rằng Đức Cường đã bị phạm lỗi, và phản ứng quyết liệt khi trọng tài công nhận việc Đồng Tâm vượt lên dẫn 2-1. Các cầu thủ Đà Nẵng thậm chí đã rút ra khỏi sân. Trọng tài chính buộc phải hội ý với hai trọng tài biên. Và sau khi trao đổi với hai đội trưởng Hồng Minh, Tài Em, trọng tài chính Xuân Hoà lại quyết định không công nhận bàn thắng. Đến lượt các cầu thủ Đồng Tâm phản ứng bằng cách rời khỏi sân. Tổ trọng tài, các giám sát và lãnh đạo hai CLB phải trao đổi gấp, và cuối cùng, trọng tài quyết định tỷ số vẫn là 1-1, cho dù các pha quay chậm cho thấy rõ bàn thắng hợp lệ, vì thủ môn Đức Cường đã đuối và ngã khi nỗ lực cản phá, chứ không phải Dourado phạm lỗi trước khi ghi bàn.

V-League vòng 16

Thoát hiểm có phần may mắn, Đà Nẵng hưng phấn dồn lên và liên tiếp ghi bàn. Phút 85, Hồng Minh đoạt được bóng sau pha truy cản không tốt của Quang Trãi, dấn thêm vài nhịp rồi sút căng vào góc cao. Thủ môn Santos bật hết sức cũng bó tay trước bàn thắng đẹp. Phút 89, lại là Almeida nhận bóng từ bên phải đưa vào, nỗ lực giữ bóng trước sự truy cản của hậu vệ Đồng Tâm và thủ môn Santos, rồi dứt điểm vào khoảng trống bên trái cầu môn Đồng Tâm, nâng tỷ số lên 3-1. Phút 91, sau quả đá phạt, Tshmala bật cao đánh đầu, rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho Đồng Tâm.

Sau trận đấu, Giám đốc Điều hành CLB Đồng Tâm Long An, ông Phạm Phú Hoà, tức giận phát biểu: "Tôi thất vọng khi trọng tài và giám sát vì sức ép của đội chủ nhà mà thay đổi quyết định đúng thành sai. Thật buồn cho bóng đá Việt Nam". Còn đại diện của Đà Nẵng thì cho rằng, trọng tài không sai khi thay đổi quyết định trước khi bóng trở lại cuộc chơi; và BTC trận đấu không hề gây sức ép gì với tổ trọng tài.

Trên sân Vinh, SLNA thắng "hàng xóm" Thanh Hoá với kết quả 1-0. Nhưng niềm vui của đội bóng xứ Nghệ không trọn vẹn khi tiền đạo số một Công Vinh phải vào viện. Anh cảm thấy rất đau ở tay phải sau pha tranh chấp quyết liệt với ngoại binh Kizito Lawrence của Thanh Hóa, ở phút 54. Trọng tài đã phải cho dừng trận đấu khoảng 10 phút để các nhân viên y tế vào sân chăm sóc cho ngay tại sân. Các bác sĩ chẩn đoán Vinh có thể bị gãy tay và lập tức đưa anh lên xe cứu thương, đi thẳng tới bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra y tế kỹ lưỡng, vết thương không nghiêm trọng như dự đoán, Công Vinh được xác định chỉ bị trật khớp tay.

Cả hai đại diện của bóng đá Thủ đô là HN.ACB và Hoà Phát tiếp tục cùng chịu thất bại, và đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Đội dẫn đầu Hải Phòng đã không thể biến ưu thế "chảo lửa" Lạch Tray thành chiến thắng, đành chấp nhận hoà 1-1 với Khánh Hoà. Kết quả này sẽ khiến đội bóng đất Cảng mất ngôi đầu, nếu Thể Công thắng trên sân của Nam Định giữa tuần tới.

Một trận cầu đáng chú ý khác, giữa Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn và Bình Dương trên sân Thống Nhất, cũng kết thúc với tỷ số 1-1.

Xếp hạng V-League 2008

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X