Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng ngập màu cam ngày đăng quang V-League

Chủ Nhật 16/08/2009 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thắng hay thua K.Khánh Hoà, thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn hiên ngang bước lên bục vinh quang nhận Cúp vô địch V-League 2009.

Và chiều nay, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã biến buổi lễ đăng quang thêm phần trọn vẹn với trận hoà 1-1 trên sân nhà Chi Lăng.
Không khí lễ hội bóng đá đã rộn rã khắp Đà Nẵng suốt mấy ngày qua. Đi đâu ở Đà Nẵng bây giờ cũng thấy băng rôn, khẩu hiệu chúc mừng SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch.
Chiều thứ 7, Hội CĐV bóng đá Đà Nẵng đã tổ chức một cuộc diễu hành rất hoành tráng. Một đoàn người lên đến hàng trăm nghìn tuần hành khắp các tuyến phố. Hai chiếc xe hoa được trang hoàng rất lộng lẫy với cờ, hoa, những tấm hình cỡ lớn in hình đội bóng thân yêu... Một chiếc cúp vô địch tượng trưng với chiều cao 3m, nặng 200kg làm bằng bột đá như một lời nhắn gửi chúc mừng vô địch đến người hâm mộ khi qua các tuyến phố và sân Chi Lăng.

14h chiều nay (16/8), sau khi chiếc cúp vô địch được BTC đưa vào trụ sở UBND TP Đà Nẵng, một lễ rước Cúp rất trang trọng đã diễn ra sau đó. Chiếc Cúp được rước qua các phố chính trước khi mang về sân Chi Lăng đặt lên bục vinh quang.

Trước khi trận đấu diễn ra, không khí sân Chi Lăng đúng là vui như hội. Màu cam chiến thắng gần như phủ đầy trên khán đài B sân vận động. Một chương trình ca nhạc hát mừng đội nhà chiến thắng càng làm tăng thêm không khí sôi động.

Quyết tâm có một lễ đăng quang trọn vẹn, Huỳnh Đức đã tung vào sân đội hình mạnh nhất với toàn bộ những hảo thủ. Vào trận với tâm lý thoải mái của những nhà vô địch, các chàng trai sông Hàn đá rất tự tin.

Thế nhưng, K. Khánh Hoà xưa nay vốn là đối thủ “khó chịu” đã không cho chủ nhà SHB Đà Nẵng lấn lướt thế trận. Bố trí đội hình 4-4-2, chơi đôi công với đối phương, K. Khánh Hoà chính là những người có cơ hội mở tỷ số trước.

Ngay phút 11, Jonathan khiến khán giả nhà thót tim với pha kết thúc khá lạnh lùng nhưng rất may là Văn Hạnh kịp thời đẩy bóng ra. Phút 25, chỉ cần một chút bình tĩnh thôi thì Duy Nam đã có thể mở tỷ số cho đội khách sau khi anh có cơ hội đối mặt với thủ thành SHB Đà Nẵng trong vòng cấm.

Sự chờ đợi của các khán giả Đã Nẵng mãi đến phút 29 mới được đền đáp. Xuất phát từ một pha tấn công bên cánh trái, Quốc Anh tạt bóng như đặt vào đầu cho Nguyễn Rogerio bình tĩnh lắc đầu đưa bóng vào góc hiểm, mở tỷ số trận đấu 1-0.

Trận đấu không mấy quyết liệt, không mấy căng thẳng bởi đơn giản, SHB Đà Nẵng vừa đá vừa ngóng Cúp trên sân. Và đến phút 54, tiền đạo Quang Hải đã đưa trận đấu về thế cân bằng sau một pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Hạnh.
Trận đấu trôi về cuối dường như chỉ còn hấp dẫn với màn ăn mừng chiến thắng của đội chủ nhà. Và ngay sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Dương Văn Hiền vang lên, sân Chi Lăng bắt đầu chính thức khai hội.
Những màn múa lân sư, trống hội vang lên như những âm vang chiến thắng sông Hàn. Trên sân, chiếc Cúp vô địch được các cầu thủ rước chạy quanh sân chào và cảm ơn khán giả. Muôn ngàn những cái bắt tay, những lời chúc mừng của lãnh đạo, người hâm mộ dành cho những cầu thủ thân yêu. Rượt champagne, cờ, hoa, pháo bông... thay cho những lời chúc chiến thắng.

Khán đài B sân Chi Lăng chiều nay, nơi mà các CĐV bóng đá Đà Nẵng “thắp lửa” luôn là tâm điểm chú ý. Một chiếc áo khổng lồ với dòng chữ “Thương lắm Đà Nẵng ơi!” được căng lên nhuốm vàng một góc sân. Tâm hình cỡ lớn của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh cũng được các CĐV căng lên rất trang trọng.

Tối nay, CĐV Đà Nẵng lại diễu hành ăn mừng chiến thắng. Chắc chắn rằng, người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng sẽ có một đêm mất ngủ vì niềm vui chiến thắng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X