Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng đoạt tiếp Cup Quốc gia

Thứ Bảy 29/08/2009 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều thứ bảy, đội quân của HLV trẻ Lê Huỳnh Đức thắng Thể Công với tỷ số 1-0 ở trận chung kết Cup Quốc gia, trên sân Hàng Đẫy, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay, sau chức vô địch V-League có được tuần trước.

Gaston - một trong hai tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2009 - tiếp tục toả sáng trong màu áo Đà Nẵng bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Thể Công, ở phút 77.

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, Thể Công đụng Đà Nẵng. Ở vòng cuối V-League 2009, Thể Công cần tối thiểu 1 điểm để chắc chắn trụ hạng trong khi Đà Nẵng đã vô địch sớm trước hai vòng đấu. Hôm đó, chỉ tung đội hình dự bị ra sân nhưng đội bóng Sông Hàn đã vượt lên dẫn trước 2 bàn. Bất ngờ đã diễn ra bởi từ cuối hiệp một, các nhà tân vô địch đã chơi hời hợt một cách lạ thường để Thể Công thắng ngược 4-3, qua đó trụ hạng.

SHB Đà Nẵng đã xuất sắc giành được cú đúp trong mùa giải này

Vì thế, trước trận chung kết Cup Quốc gia chiều nay, đã có tin Thể Công sẽ nơi chân với Đà Nẵng như là một cách để “lại quả” trận thắng dễ dàng 4-3 ở vòng cuối V-League 2009. Trên thực tế, đội bóng quân đội đã tung ra đội hình mạnh nhất, chơi lấn lướt trong 45 phút đầu tiên nhưng chừng đó là chưa đủ để xoá đi hết những nghi ngờ bởi sự hời hợt trong khâu dứt điểm.

Đưa đủ 3 ngoại binh ra sân, Thể Công chơi khá sắc nét trong những phút đầu. Tiền vệ đội trưởng Bảo Khanh là người chơi xông xáo nhất bên phía Thể Công. Một mình cầu thủ đeo áo số 8 này đã có ít nhất hai lần dứt điểm đặt khung thành Đà Nẵng vào thế báo động ở hiệp một. Nhưng một mình Bảo Khanh không thể làm nên chuyện bởi các vệ tinh xung quanh anh thiếu đi sự tích cực trong khi các ngoại binh đến từ Brazil lại hạn chế về chuyên môn. Đà Nẵng với “buồng phổi” Nguyễn Rogerio ở trung tuyến, cặp tiền đạo Gaston - Quốc Anh nơi tuyến đầu đã chơi khá ăn ý. Chính bộ ba này đã vài lần đe doạ khung thành Thể Công ở hiệp một nhưng ở những pha dứt điểm cuối cùng, hoặc Quốc Anh thiếu đi chút sức mạnh, hoặc Gaston tỏ ra nặng nề, thiếu nhạy cảm.

Đầu hiệp 2, Thể Công bất ngờ đưa Bảo Khanh ra nghỉ. Cũng từ đây, thế công của họ bị giảm đi đáng kể bởi không có ai đủ sức thay thế Bảo Khanh trong vai trò của một tiền vệ tấn công. Phía Đà Nẵng, dù HLV Lê Huỳnh Đức liên tục ra sát đường biên ngang thúc giục các học trò tấn công thế nhưng có vẻ như sau một mùa giải dài, các cầu thủ đến từ sông Hàn đã mệt mỏi, không còn giữ được sự sung mãn cùng lối chơi tấn công áo ạt như vốn có.

Không áp đặt được thế trận, Đà Nẵng thử vận may bằng những pha lên bóng ở hai cánh mà đặc biệt là cánh phải với sự cơ động của cặp Quang Cường – Thanh Phúc. Đa phần những pha bóng đáng chú ý của Đà Nẵng ở hiệp hai đều diễn ra bên cánh này.

Trong diễn biến thiếu sôi nổi, Đà Nẵng phải nhờ đến khoảnh khắc loé sáng của cá nhân mới phá vỡ được thế bế tắc. Phút 77, cú đá phạt góc của Quang Cường tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành Thể Công, và rồi chân sút Gaston xuất hiện đúng lúc, sút nhanh phá vỡ thế bế tắc cho Đà Nẵng.

Có bàn thắng, Đà Nẵng chủ động ghìm tốc độ trận đấu bằng những đường chuyền bên phần sân nhà. Còn Thể Công, bàn thua cũng phần nào thúc giục họ lao lên phía trước. Các đợt tấn công thiếu tính kết dính của Thể Công dễ dàng bị hàng thủ Đà Nẵng chặn đứng. Mặc dù vậy, đúng ở phút cuối cùng, Thể Công bất ngờ có được cơ hội rất thuận lợi để cân bằng. Xuất phát từ pha đột phá của Da Silva bóng trôi đến chân Khánh Lâm ở tư thế trống trải, đối diện với khung thành trống nhưng tiền vệ này lại dứt điểm cẩu thả, đưa bóng tìm đúng xà ngang, chấm hết mọi hy vọng gỡ hoà của Thể Công.

Thắng 1-0, Đà Nẵng giành danh hiệu thứ hai của họ ở mùa giải này. Với chức vô địch V-League và Cup quốc gia, Đà Nẵng có tổng cộng gần 10 tỷ đồng tiền thưởng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X