Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Hai 08/03/2010 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội đương kim vô địch Đà Nẵng tiếp tục thăng hoa ở đầu mùa giải năm nay khi đại thắng dễ dàng Hoàng Anh Gia Lai với kết quả 3-0 trên sân nhà Chi Lăng ở vòng 4 V-League chiều chủ nhật, qua đó vươn lên dẫn đầu giải.

PetroVietnam Gas V-League vòng 4

Như vậy ngay trong cuộc chạm trán đầu tiên với tư cách là hai HLV trưởng, Huỳnh Đức đã thắng đậm đồng nghiệp Kiatisuk đến 3 bàn nhờ tận dụng tốt ưu thế về thời cơ, sân nhà và tương quan lực lượng. Thất bại chiều chủ nhật buộc HAGL kéo dài chuỗi trận không biết thắng trên sân Chi Lăng kể từ mùa bóng 2004 (mùa trước họ cũng thảm bại 1-4), đồng nghĩa thầy trò Kiatisuk sẽ còn nhiều việc phải làm để thoát khỏi nhóm đứng cuối bảng xếp hạng.

Ngược lại, gần 20.000 khán giả Đà Nẵng có mặt trên sân Chi Lăng tiếp tục được tận hưởng những ngày tháng thăng hoa của đội nhà bởi sau 4 vòng đấu, Đà Nẵng bất bại với ba trận thắng giúp họ chiếm vị trí đầu bảng. Không chỉ chơi tốt ở V-League, họ cũng đã thắng trận đầu ở AFC Cup (Cup C2 châu Á). Một khởi đầu mùa giải không thể tốt hơn cho HLV trẻ Lê Huỳnh Đức và các học trò.

Tiền đạo Merlo mừng bàn thắng trong kết quả 3-0 của Đà Nẵng trước HAGL

Đúng như dự đoán trước trận, việc thiếu vắng hai tiền đạo Evaldo và Uwanaka do thẻ phạt và chấn thương trong khi hai chân sút ngoại khác là Marcelo và Toledo chưa được phép ra sân vì chờ thủ tịch nhập tịch đã khiến hàng công HAGL hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Thống kê đến phút 70 của trận đấu, thời điểm HAGL gần như buông xuôi sau khi để Gaston Melo và Mendez 3 lần chọc thủng lưới ở các phút 48, 67 và 69, hàng công của HAGL chỉ có duy nhất một pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Văn Hạnh nhưng không thành bàn. Ngược lại, nếu thủ môn Silhavy của HAGL không thi đấu xuất sắc thì đội bóng của HLV Kiatisuk đã phải chịu thua đậm hơn rất nhiều bởi phong độ tuyệt vời của bộ ba Melo - Rogerio -Diego Mendez.

Cục diện trận đấu trên sân Chi Lăng đã do Đà Nẵng làm chủ. HLV Huỳnh Đức đã phá tan ý đồ chơi phòng ngự của người đồng nghiệp Kiatisuk. Ngay phút thứ 11, Mendez sút căng trong vòng cấm sau khi nhận bóng của đồng đội Hernandez nhưng không thắng được thủ thành Silhavy. Phút 17, Văn Mẹo đột phá nhanh bên cánh phải và kết thúc bằng cú sút khá hiểm hóc nhưng Silhavy vẫn kịp hóa giải.

Sức tấn công của Đà Nẵng mạnh mẽ hơn ở cánh phải khi HLV Huỳnh Đức quyết định tung thêm Quốc Anh vào sân thay Văn Mẹo. Nhưng phải chờ đến đầu hiệp hai, khán giả nhà mới có dịp bật dậy ăn mừng bàn thắng. Phút 48, tiền vệ Nguyễn Rogerio đột phá nhanh ở khu vực giữa sân rồi đẩy bóng cho Merlo đang quay lưng về phía cầu môn. Cú xoay người khéo léo của tiền đạo người Argentina này đã loại hậu vệ HAGL, để rồi ra chân bằng cú sút căng làm bó tay Shilhavy. Đà Nẵng dẫn 1-0.

Đội chủ nhà Đà Nẵng (cam) đã có trận đấu dễ trước HAGL

Có bàn thắng, lối chơi của chủ nhà càng thông thoáng. Ngược lại, đội khách HAGL càng rơi vào thế khó khăn. Họ không thể triển khai lối chơi như ý đồ của nhà cầm quân người Thái Lan. Phút 55, Quang Cường dốc bóng tấn công rất nhanh bên cánh phải rồi lật vào rất đẹp, nhưng Mendez lao vào chậm một nhịp. 7 phút sau, Mendez lại cho thấy kém duyên khi đánh đầu vọt xà ngang.

Nhưng sức tấn công của chủ nhà làm hàng thủ đội khách rối loạn, trở tiền đề giúp họ có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 ở phút 69 khi trọng tài cho họ hưởng quả penalty. Trong pha dàn xếp tấn công chờ bóng của đồng đội, Mendez đã bị trung vệ Nirut kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, chân sút Merlo đã lạnh lùng đánh bại thủ thành Silhavy. Và kết quả trận đấu được ấn định 3-0 ở phút 72. Sau những cơ hội bỏ lỡ, tiền đạo Mendez cũng đã tận dụng thành công khi có cú sút chìm đẹp mắt, mang về chiến thắng đậm cho đội nhà.

TTĐộiTrậnTHBĐiểm

 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X