Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng - Bình Dương (3-1): Cuộc trở về tay trắng

Chủ Nhật 01/04/2007 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm của vòng 5 V-League diễn ra vào chiều nay (1.4) được đặt ở sân Chi Lăng - nơi chủ nhà Đà Nẵng tiếp đội đầu bảng Bình Dương. Và những diễn biến gây cấn quyết liệt trên sân đã nói lên được tầm quan trọng của trận đấu cho dù kết quả là một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà.

Đà Nẵng có một chiến thắng dễ dàng trước
 đội đầu bảng Bình Dương

HLV Lê Thụy Hải quay trở lại nơi mình từng dứt áo ra đi vì những phát biểu lùm xùm trên báo chí hồi năm ngoái nhưng những kinh nghiệm của ông đã không giúp cho đội bóng mới có được một trận cầu dễ dàng. Trong một chiều thi đấu khá xuống sức, Bình Dương để bộc lộ quá nhiều sơ hở và tất cả đều bị chủ nhà Đà Nẵng khai thác triệt để. 

Chủ nhà Đà Nẵng là đội tạo được nhiều cơ hội hơn khi chỉ trong 10 phút đầu tiên, họ đã có được cơ hội rõ ràng để mở được tỷ số. Đường căng ngang tuyệt đẹp của Hồng Minh đã giúp cho Almeida trong tư thế một mình một bóng trước khung thành rộng mở nhưng cú đệm lòng của tiền đạo này lại đi vọt xà một cách khó hiểu.

Những tưởng sau trận thắng ngược dòng đầy gây cấn trước GĐT.Long An ở vòng đấu trước, Bình Dương sẽ có lợi thế về mặt tâm lý để có thể chiến đấu ở chảo lửa Chi Lăng, thế nhưng sự xuống sức bất ngờ ở hàng tiền vệ, cùng những pha kèm người thiếu quyết liệt nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải nhanh chóng sụp đổ.

Trường Giang, Diego (được thay ra đầu hiệp hai bằng Kesley), Quang Thanh đều tỏ ra lép vế trước những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chỉ còn một mình Vũ Phong tả xung hữu đột để giúp Bình Dương vớt vát với một bàn thắng danh dự. Tuyến giữa đã yếu và hàng phòng ngự 4 người trước mặt thủ môn Thế Anh lại còn chơi tệ hơn. Cặp trung vệ Như Thành - Trung Tuấn bọc lót rất lúng túng và thường xuyên bị các tiền đạo đối phương đè người một cách dễ dàng. 

Ngoại trừ bàn thắng tuyệt đẹp của cựu binh Giang Thành Thông xuất phát từ một pha kết thúc kinh điển từ khoảng cách trên 20m thì những bàn thua còn lại của đội khách đều có lỗi của hàng phòng ngự.

Phút 33, từ một cú đá phạt góc bên cánh phải, Almeida thoải mái tung người đá vô lê tuyệt đẹp ngay trong vòng cấm địa nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Đà Nẵng cho dù trước mặt anh là hai chiếc áo xanh. Trung Tuấn đứng lớ ngớ và gần như không có một pha can thiệp nào đối với Almeida và điều đó khiến cho Bình Dương phải nhận tiếp bàn thua thứ hai. 

Sự tăng tốc của Đà Nẵng vào đầu hiệp hai một lần nữa khiến cho hàng phòng ngự của Bình Dương bị bỏ lại phía sau. Phút 47, Thanh Phúc thoải mái đột phá bên cánh phải rồi căng ngang để Almeida lao xuống đệm lòng gia tăng cách biệt lên 3-1. Như Thành chạy như trối chết nhưng vẫn không thể ngăn cản tiền đạo của Đà Nẵng. Và cả ở những pha bóng sau, một trong những trung vệ xuất sắc hiện nay của bóng đá VN vẫn liên tục bị đối phương qua bóng dễ dàng.

Chân sút Almeida (Đà Nẵng - trái) nhiều lần vượt qua Như Thành để lập công

Trước đó, Bình Dương chỉ có hai cơ hội rõ ràng để uy hiếp khung thành thủ môn Đức Cường và một trong số đó là bàn rút ngắn tỷ số của Philani. Chỉ 3 phút sau bàn thua thứ hai, Bình Dương lấy lại chút hy vọng khi cú bay người đánh đầu của tiền đạo Philani đã giúp cho đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ cú đá phạt góc chính xác của Vũ Phong bên phía cánh phải, Philani đã khéo léo đè người trung vệ Hùng Dũng và ập vào đánh đầu thu ngắn cách biệt.

Nhưng đó là tất cả những gì mà đội đầu bảng Bình Dương có thể làm được trước một chủ nhà Đà Nẵng khôn ngoan, biết tận dụng những sai lầm của đối phương. Bộ đôi Amaobi - Anh Đức hoàn toàn mờ nhạt vì không được tiếp "đạn" đầy đủ. Sau hattrick ghi được vào lưới GĐT.Long An, cựu tiền đạo của Đà Nẵng - Amaobi - hoàn toàn không thể phát huy được ưu điểm của mình và hoàn toàn bị "bắt bài". 

Những người cũ quay về như HLV Lê Thụy Hải, Amaobi hay hậu vệ Minh Đức hoàn toàn phải chịu cảnh trắng tay thảm hại trước những đồng đội cũ cho dù họ đang ở vị thế của một đội đầu bảng. Nhưng may mắn là ngôi đầu bảng của đội bóng miền Đông này vẫn chưa bị lung lay khi mà "đại gia" khác là Hoàng Anh Gia Lai, lại bất ngờ thất bại thảm hại trước đội bóng được đánh giá yếu hơn K.Khánh Hòa.

Đội hình ra sân:

Đà Nẵng: 25-Đức Cường, 2-Bernard, 3-Quốc Thanh, 5-Hùng Dũng, 7-Thanh Phúc, 8-Lương Phúc, 11-Thành Thông, 12-Quang Cường, 16-Rogerio, 17-Hồng Minh, 20-Almeida

Bình Dương: 1-Thế Anh, 2-Hoàng Vương, 6-Vũ Phong, 8-Trường Giang, 9-Amaobi, 10-Philani, 11-Anh Đức, 15-Trung Tuấn, 19-Diego, 20-Quang Thanh, 23-Như Thành

Kết quả các trận đấu khác của vòng 5:

Hòa Phát Hà Nội - H.Huế: 0-0; Nam Định - Hà Nội ACB: 0-1; Đồng Tháp - Sông Lam Nghệ An: 3-3; Hoàng Anh Gia Lai - K.Khánh Hòa: 0-3; TMN.Cảng Sài Gòn - Bình Định: 2-2; GĐT.LA - Thanh Hoá: 0-1.

(Theo Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X