Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng bị hãm ngày đăng quang ở V-League

Chủ Nhật 26/07/2009 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị gỡ hòa cuối trận gặp Đồng Tháp, Đà Nẵng tiếp tục phải đợi ngày vô địch thêm ít nhất một tuần nữa, khi chiều nay Bình Dương đại thắng để duy trì hy vọng mong manh.

V-League vòng 22

Đà Nẵng sớm vượt lên dẫn 1-0 ở phút 27. Nếu duy trì được kết quả này tới hết trận, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ đăng quang trước 4 vòng, bởi tại Nam Định đối thủ bám ngay sau là SLNA chịu thất bại. Tuy nhiên, khi cuộc đấu chỉ còn chừng 5 phút, chủ nhà Đồng Tháp đã san hòa 1-1, buộc Đà Nẵng phải tiếp tục đợi thời khắc được công nhận là nhà vua mới của V-League. Trong trận đấu diễn ra sau đó 30 phút, đội đương kim vô địch Bình Dương đè bẹp Khánh Hòa tới 4-1, qua đó rút ngắn cách biệt với Đà Nẵng xuống còn 12 điểm.

Giải năm nay còn 4 vòng. Vì vậy, về lý thuyết, Đà Nẵng vẫn có thể tuột thời cơ lần đầu vô địch V-League, nếu họ toàn thua từ giờ tới cuối giải còn Bình Dương toàn thắng. Bình Dương hơn đội bóng Sông Hàn ở chỉ số đối đầu trực tiếp, và đây là tiêu chí được V-League xét tới trước tiên khi xác định vị trí của các đội bằng điểm nhau. Nhưng kịch bản đó khó có thể thành hiện thực, và trận hòa hôm nay có lẽ chỉ đủ khiến khán giả Đà Nẵng thêm hồi hộp trước ngày chứng kiến đội nhà giành ngôi vô địch quốc gia sau 15 năm chờ đợi. Ở vòng tới, Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà, tiếp Nam Định.

Đà Nẵng sớm có niềm vui ghi bàn

“Chưa thể vô địch sớm nhưng tôi hài lòng với một điểm hôm nay. Hiệp một chúng tôi đã có thế trận tốt và tạo ưu thế bằng bàn thắng dẫn trước. Nhưng hiệp hai một số cầu thủ xuống sức nên để Đồng Tháp vây hãm và có bàn gỡ hòa 1-1. Tôi cho rằng, Đồng Tháp là đội bóng khó chơi. Lượt đi chúng tôi chỉ thắng họ trong những phút cuối trận. Thực tế hôm nay cho thấy họ tiếp tục làm cho đội bóng tôi gặp nhiều khó khăn”, HLV Huỳnh Đức phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Phạm Công Lộc cũng phấn khích với một điểm có được: "Trước đội bóng đang chuẩn bị đăng quang, nên vào trận đấu tôi nói các cầu thủ phải dè chừng. Nhưng nhìn chung hôm nay toàn đội tôi chơi tốt. Tiếc là các cầu thủ của tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội để có thể giành trận thắng”.

HLV Huỳnh Đức tung ra sân chiều thứ bảy đội hình mạnh nhất, trong đó có 4 cầu thủ ngoại, nhất là tuyến giữa có sự trở lại của tiền vệ mới nhập quốc tịch Việt Nam - Nguyễn Rogerio. Bên phía đội chủ nhà, dù HLV Phạm Công Lộc cất Timothy trên băng ghế dự bị và tiền đạo Samson cũng không thể ra sân vì thẻ phạt nhưng trước sự ủng hộ của khoảng 25.000 cổ động viên ngồi kín khán đài sân Cao Lãnh, họ cũng tạo thế trận ngang ngửa với các vị khách hùng mạnh.

Ngay phút thứ 7, Văn Mộc nhận bóng sau pha đột phá dũng mãnh của Amougou nhưng lại ra chân ngay vào vị trí của thủ môn Văn Hạnh. Tiếp đó, Quý Sửu bỏ lỡ cơ hội khi có bóng thoát xuống đối diện Văn Hạnh ở phút 15. Khoảng 8 phút sau đó, cơ hội lại trôi qua trước mũi giày của Anh Tuấn khi anh vẩy bóng bằng má ngoài bị Văn Hạnh đẩy được. Thời cơ rõ ràng nhất đầu tiên là tình huống tiền đạo Amougou nhận bóng của Quý Sửu ở hành lang phải nhưng khi có thời gian chỉn chu trước vòng 16m50 lại dứt điểm đưa bóng lên trời.

Phút 27, cầu trường sân Cao Lãnh như chết lặng khi Đà Nẵng bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Sau pha câu bóng bên cánh trái ở giữa sân vào, tiền đạo Gaston sau một nhịp khống chế khéo léo rồi nhận thấy Tấn Trường nhô lên đã tâng bóng vào góc, giúp Đà Nẵng vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua trong thế trận tốt không làm giảm tinh thần của các cầu thủ Đồng Tháp. Nhưng cơ hội tiếp nối cơ hội đã bị họ bỏ lỡ ở thời gian còn lại của 45 phút đầu tiên.

Đồng Tháp làm chậm ngày đăng quang của Đà Nẵng.

Vì vậy sau giờ nghỉ, HLV Phạm Công Lộc đã thúc giục các học trò tiếp tục dâng cao tìm bàn gỡ hòa. Sức mạnh của chủ nhà mãnh liệt hơn khi chân sút Timothy được tung vào sân ở phút 57. Ngay khi vào sân Timothy đã tìm vận may nhưng pha sút bóng lại đi chệch cột dọc. Phút 70, cơ hội rõ rệt hơn và tưởng chừng Đồng Tháp có bàn quân bình nhưng pha sút bóng cận thành của Amougou lại tìm đúng xà ngang. Pha ập vào sau đó của cầu thủ Đồng Tháp cũng đưa bóng vào lưới Văn Hạnh nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị tình huống này.

Nhưng rồi thế trận vây hãm của chủ nhà cũng giúp họ có bàn thắng gỡ 1-1 ở phút 81. Nhận bóng trong vòng cấm, Chí Hùng đã bị hậu vệ đội khách đốn ngã và trọng tài cho chủ nhà hưởng quả phạt đền. Tiền vệ Aniekan đã không phụ lòng tin mà BHL đội nhà giao cho khi không cho thủ môn Văn Hạnh cơ hội nào, giành lại 1 điểm cho Đồng Tháp.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X