Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc quên Scudetto?

Thứ Tư 11/02/2009 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Inter đã bỏ xa Milan đến 8 điểm. Có vẻ như đó là những khoảng cách rất khó có thể san lấp. Nhất là trong bối cảnh Inter đang băng băng tiến lên dưới sự chỉ đạo của Mourinho và sự thăng hoa của Ibrahimovic. Trận Derby Della Madonnina, trận derby thứ 172 trong lịch sử, trận đấu chia thành Milan thành 2 nửa đỏ xanh. Rất có thể đây sẽ là trận đấu chia tay Scudetto bởi ai cũng hiểu nếu như Milan bị bỏ xa đến 11 điểm thì Scudetto có thể trở thành 1 giấc mơ. Còn chiến thắng ư, vào lúc này là rất khó.

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc Gia Hà Nội


Trong 171 lần đối đầu trước, Inter giành chiến thắng 62 lần. Còn Milan kém hơn với 58 lần đánh bại đối thủ. Con số này không có nhiều ý nghĩa để có thể dự đoán kết quả của trận Derby thứ 172 . Bởi dù trong hoàn cảnh nào thì sự ngang tài ngang sức giữa 2 nửa thành Milan cũng được thể hiện. Đây chính là một điểm khiến trận Derby Della Madonina luôn diễn ra rất hấp dẫn.

Trận derby Milan luôn rất căng thẳng và kịch tính

Mùa giải năm nay, trong khi Milan phải ngậm ngùi chinh chiến ở giải “hạng 2” của châu Âu là UEFA cup thì Inter lại thể hiện rõ tham vọng dành được chức vô địch UEFA Champions League. Sự ra đi của Mancini để nhường chỗ cho Mourinho là minh chứng rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, với việc Inter liên tục thống trị Serie A thì Milan đã phải chờ đợi danh hiệu này đã 5 năm rồi. Đó chính là những yếu tố khác biệt trong cuộc chạy đua đến Scudetto của 2 đội ở mùa giải năm nay. Sau khi liên tục dành được dang hiệu này, Inter muốn giành lấy 1 danh hiệu ở châu lục. Trong khi đó Milan đã có được chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 7 lại muốn dành lấy danh hiệu cao quý nhất ở giải đấu quốc nội mà họ đã bỏ ngỏ đã lâu. Rõ ràng với những động lực khác nhau như thế, quyết tâm danh Scudetto của Milan phải cao hơn Inter rất nhiều. Thế nhưng qua rất nhiều trận đấu, họ lại chứng minh điều ngược lại.

Trong 3 trận đấu với 3 đối thủ sừng sỏ nhất tại Serie A, Milan thắng 1, hòa 1, thua 1. Đó không phải là 1 kết quả quá tồi tệ. Nhất là chiến thắng của họ lại là chiến thắng trước Inter. Hai trận hòa và thua trước Roma và Juve đều diễn ra trên sân khách. Thế nhưng nếu chứng kiến một Milan thua bạc nhược trước Bologna, Genoa và Palermo. Một Milan đã dẫn trước những đàn em Lecce hay Torino nhưng lại để gỡ hòa vào những phút cuối. Một Milan chật vật để kiếm lấy 1 điểm từ đôi bóng áp chót bảng xếp hạng là Reggina mới thấy họ thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng như thế nào.

Milan có một đội hình với rất nhiều ngôi sao. "Tam tấu" Samba gồm Kaka, Ronaldinho và Pato là những cái tên đủ để phô diễn hết sức mạnh tấn công của đội bóng này. Hơn nữa những cầu thủ như Pirlo, Seedorf và mới đây là Beckham đều là những tên tuổi nổi bật. Cũng chính vì thế mà họ có thể vùi dập Lazio ở cả 2 lượt trận. Dành chiến thắng đậm đà trước Sampdoria và Udinese. Thế nhưng không phải lúc nào hàng công gồm rất nhiều hảo thủ cũng thể hiện sự hiệu quả. Với việc có quá nhiều ngôi sao cũng khiến đội bóng này bất ổn và lộn xộn ở tuyến trên

Milan mới gây thất vọng sau trận hòa trước Reggina

Cũng chính sự lộn xộn đó mà người ta thấy được 1 Milan gặp bế tắc trước Reggina và chỉ giành được 1 điểm nhờ cú sút phạt đền của Kaka. Đây là hồi chuông báo động cho sức mạnh thực sự của hàng công Milan bởi rất nhiều bàn thắng mà họ có được là từ những quả phạt đền gây tranh cãi.

Bên cạnh đó, hàng thủ vẫn là vấn đề muôn thưở của Milan. Những “ông lão” trong tuyến phòng ngự của họ ngày 1 già nua và thể hiện 1 sự thiếu chắc chắn. Đó cũng là lí do tại sao Milan vẫn thường xuyên mất điểm ở những phút cuối. Những cái tên hứa hẹn được đem về như Agger, Gallas vẫn chưa thấy đâu. Còn Thiago Silva thì không thể hiện ở mùa giải này. Đó là lí do mà những hậu vệ tuổi “băm” như Kaladze, Maldini... vẫn tiếp tục phải cày ải. Điểm sáng duy nhất nơi hàng thủ của Milan chỉ là Jankulovski nhưng 1 mình cầu thủ người Séc là chưa đủ.

Inter thì lại khác. Họ có thể thua Milan. Nhưng những trận đấu với Juventus lẫn AS Roma họ đều dành chiến thắng. Đặc biệt là chiến thắng hủy diệt 4 – 0 trước Roma ngay tại sân Olimpico. Đó là hình ảnh 1 Inter mạnh mẽ và là bản lĩnh của 1 nhà vô địch thực sự. Hơn nữa có thể Inter gây thất vọng trước Torino hay Atalanta nhưng những đàn em khác thì lại khó có thể giành lấy dù chỉ là 1 điểm trước Inter.

Inter vẫn đang vững vàng

Vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng bởi vì không chỉ sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A. Ibrahimovic vẫn thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình qua hiệu suất ghi bàn đều đặn. Các cầu thủ ở tuyến sau như Stankovic, Muntari... đều hỗ trợ hiệu quả cho tuyến trên và đã đóng góp được những bàn thắng quan trọng.

Thế nhưng cái mà Inter hơn hẳn Milan đó là ở hàng hậu vệ. Trong khi trải qua 23 vòng đấu, Milan để thủng lưới 23 bàn thì với Inter, con số ấy chỉ là 16. Sở dĩ hàng thủ của Inter thể hiện được sự hiệu quả 1 phần do sức trẻ của Maicon, Cordoba, Maxwell... một phần do phong độ đang rất ổn định và kinh nghiệm của đội trưởng Zanetti. Một đội bóng công mạnh, thủ chắc nên ở Serie A, Inter vẫn đang là bá chủ.

Ở trận Derby Milano thứ 172 tới. Trong khi Inter vẫn hưng phấn sau chiến thắng 3 – 0 trước Lecce thì Milan lại phải có tâm trạng nặng nề hơn sau trận hòa đáng thất vọng trước Reggina. Hơn nữa với áp lực 8 điểm kém hơn, rõ ràng các cầu thủ Milan khó mà bước vào trận với tâm lí thoải mái. Đấy chính là điều kiện để Inter tạo nên sự khác biệt.

Không những thế, Milan lại phải chịu 1 tổn thất vô cùng nặng nề. Đó chính là việc họ không thể có nhạc trưởng Kaka trong trận đấu này. Không thể phủ nhận vai trò to lớn của cầu thủ người Brazil trong màu áo AC Milan. Bởi không có anh, sức sáng tạo của hàng công Milan sẽ bị giảm đi rất nhiều. Không những thế, trong 13 trận Derby mà Kaka đã tham dự, anh đã đóng góp 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Qua đó cũng thể hiện được cái duyên của cầu thủ Brazil trong những trận Derby thành Milano.

Không có Kaka, Milan chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn

Khoảng cách đang là 8 điểm. Milan biết điều đó. Nhưng để có thể rút ngắn được cách biệt vào lúc này là rất khó. Nhất là khi Milan không có được sự phục vụ của Kaka. Nếu là một trận thua, có lẽ đã đến lúc quên Scudetto.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X