Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá bù vòng 12: Inter và Roma cùng thắng

Thứ Năm 06/12/2007 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà cùng chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây đã giúp cho cả Inter và Roma cùng có được những chiến thắng dễ dàng trước Lazio và Cagliari để tiếp tục cuộc đua đến với Scudetto mùa giải 2007/2008.

Inter quá mạnh trước Lazio

Những chấn thương của một số trụ cột đã khiến cho HLV Mancini không thể có tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đội trưởng Javier Zanetti tiếp tục đá ở vị trí tiền vệ phải trong khi Luis Jimenez được trọng dụng ở bên cánh trái. Ở khu vực giữa sân, Mancini gây bất ngờ lớn khi trình làng một gương mặt mới tinh,

Gomes Pacos khi bố trí tiền vệ 20 tuổi người Bồ Đào Nha sẽ đá cặp cùng Cambiasso. Trên hàng công, David Suazo được ra sân ngay từ đầu cùng với cây săn bàn người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic.

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội nhập cuộc chậm khiến tốc độ trận đấu chỉ dừng lại ở mức trung bình. Phải đến phút thứ 12, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách sau khi cú vô lê rất nhanh của Pandev đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó 3 phút, đội chủ nhà có câu trả lời với cú sút phạt rất căng từ cự ly chừng 30m của Ibrahimovic khiến thủ thành Ballotta phải cần tới hai nhịp mới có thể bắt gọn được bóng.

Chơi không thực sự áp đảo và thậm chí có nhiều lúc còn cầm ít bóng hơn nhưng cuối cùng Inter vẫn là đội có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút thứ 22, từ một pha phạt góc bên cánh phải. hậu vệ Cribari đã kéo ngã đội trưởng Zanetti của Inter trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Ibrahimovic đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng hạ gục thủ thành Ballotta mở tỷ số của trận đấu.

Ibrahimovic ăn mở tỷ số trên chấm 11m

Tỷ số lẽ ra đã được nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút thứ 31 sau cú sút như trái phá từ bên ngoài vòng cấm của Maicon không bị thủ thành Ballotta xuất sắc dùng tay cản phá. Pha đệm bóng ngay sau đó của David Suazo đã đưa bóng đi vào lưới nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo hiệu tiền đạo người Honduras đã ở vào thế việt vị.

Tuy nhiên các cổ động viên của đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối nhiều bởi ngay sau đó 2 phút, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Luis Jimenez, hậu vệ người Brazil, Maicon băng vào rất nhanh đệm bóng tung lưới của Lazio. Một bàn thua có lỗi rất lớn của hàng phòng ngự đội khách khi không có một cầu thủ nào theo sát Maicon và để cho tuyển thủ Brazil thoải mái ghi bàn.

Trong khi hàng thủ chơi không tập trung và thiếu độ chắc chắn cần thiết thì hàng công của Lazio cũng không thể hiện được sự khác biệt trước các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà. Cả hiệp một, trừ cơ hội nguy hiểm của Pandev, các chân sút của đội khách vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Cesar. Những đợt lên bóng của họ tỏ ra đơn điệu, thiếu sắc sảo và dễ dàng bị hóa giải bởi sự chắc chắn của các hậu vệ Inter.

Maicon nhân đôi cách biệt cho đội nhà

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi khi Inter vẫn là đội nắm quyền kiểm soát của trận đấu. Với sự đồng đều từ các tuyến, Nerazzurri chiếm ưu thế hơn trong những pha tranh chấp tay đôi cùng những cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Với một thế trận như vậy, bàn thắng thứ ba đến với đội chủ nhà cũng là một kết quả tất yếu.

Phút 54, từ phần sân nhà, Cambiasso có một đường chuyền dài vượt tuyến rất nhanh để David Suazo phá bẫy việt vị băng xuống. Trong thế đối mặt với thủ môn đối phương, cây săn bàn người Honduras bình tĩnh hạ gục Ballotta bằng một cú sửa bóng lòng trong chân phải. Với bàn thua thứ 3 này, một lần nữa Lazio chứng tỏ vì sao hàng phòng ngự của họ được đánh giá là tệ nhất Serie A mùa bóng năm nay.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Suazo, tiền vệ Jimenez, người chơi rất ấn tượng trong những trận đấu vừa qua của Inter lại khiến các khán giả trên sân Giuseppe Meazza phải nhắc tới mình với một pha bóng ngẫu hứng và kỹ thuật đậm chất Nam Mỹ. Nhận đường chuyền của đồng đội, tuyển thủ Chile khống chế bóng bằng ngực, tâng bóng qua hai hậu vệ của Lazio rồi tung ra một cú vô lê bằng chân trái rất nhanh. Rất tiếc pha kết thúc của Jimenez lại đi hơi cao so với khung thành một chút.

Trước khi Suazo ấn định chiến thắng ba sao

Với cách biệt 3 bàn, HLV Roberto Mancini chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại. Mặt khác với mục đích bảo toàn lực lượng, ông tiến hành một số sự thay đổi người khi đưa một số cầu thủ ra nghỉ. Những điều chỉnh này đã khiến cho tốc độ của trận đấu giảm xuống khi những cuộc tranh chấp chỉ diễn ra phần lớn ở khu vực giữa sân.

Với hy vọng kiếm được một bàn thắng danh dự, HLV Delio Rossi cũng tiến hành một số những thay đổi nhằm tăng cường sức tấn công của Lazio. Nhưng đến khi tiếng còi báo hiệu 90 phút thi đấu kết thúc vang lên, các chân sút của đội khách vẫn không thể tạo ra được một cơ hội ngon ăn thực sự.

Với trận thua "tâm phục khẩu phục" này, Lazio tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi khoảng cách giữa họ và tốp xuống hạng chỉ bằng đúng một trận thắng. Trong khi đó, sau trận thắng này, Inter tiếp tục băng băng về đích khi vẫn duy trì thành tích bất bại ở Serie A kể từ đầu mùa giải.

Đội hình thi đấu:
Inter: Cesar, Burdisso, Maxwell, Samuel, Maicon, Zanetti, Cambiasso, Pacos (Materazzi 86'), Jimenez (Solari 75'), Ibrahimovic, Suazo (Crespo 61')
Lazio: Ballotta, Cribari, Silvesstri, Stendardo (Kolarov 45'), Zauri, Ledesma, Manfredini, Mauri (Meghni 64'), Mudingayi, Pandev (Makinwa 75'), Rocchi

Cũng ở một trận đấu bù khác, Roma đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà khi giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 bằng cú đúp của Taddei ở các phút 28 và 36. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Roma tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với ĐKVĐ Inter  trên đường đua đến với chức vô địch Serie A.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X