Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Dortmund, Schalke bám sát hai đội đầu bảng

Chủ Nhật 28/02/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Revier derby rạng sáng nay (27/2) đã diễn ra sôi động và kịch tính, đội khách Borussia Dortmund mở tỉ số trước song vẫn phải ra về tay trắng khi để cho Schalke ngược dòng thắng lại 2-1.

Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp Schalke giành được trên sân nhà Veltins Arena. 3 điểm quan trọng giúp "Royal Blues" tạm rút ngắn khoảng cách với hai đội xếp trên là Bayer Leverkusen và Bayern Munich xuống còn 1 điểm.

Tính cân bằng, thận trọng của trận derby lớn nhất nước Đức sớm được bộc lộ trong khi không bên nào thực sự tỏ ra vượt trội trong khoảng thời gian đầu trận.

Dortmund có một vài cơ hội xâm nhập vòng cấm của Schalke song tiền vệ trẻ Kevin Grosskreutz không lần nào tận dụng thành công.

Schalke có được trận thắng thứ 7 liên tiếp trên sân nhà Veltins Arena

Phía bên kia, Schalke tạo ra tình huống ăn bàn rõ rệt nhất với cú dứt điểm bằng đầu của Marcelo Bordon bị Mohamed Zidan phá ra trên vạch vôi ở phút 27.

Cả hai đội tiếp tục thi đấu đầy kỉ luật trong phòng ngự nên hiệp một qua đi mà tất cả mới chỉ dừng lại ở những cơ hội. Tuy nhiên, 45 phút của hiệp hai, diễn biến được đẩy lên cao trào với bàn thắng sớm của Dortmund.

Chỉ 45 giây sau khi bóng lăn trở lại, Nelson Valdez kiếm về quả phạt đền cho đội khách do bị Ivan Rakitic phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Nuri Sahin đã lạnh lùng đưa Dortmund vượt lên dẫn bàn.

Lúc này, Schalke có lý do tích cực tấn công hơn. Những đợt đáp trả được "Royal Blues" tạo ra, trong khi Dortmund lại lùi về đá chắc trên phần sân nhà.

Không bất ngờ khi bàn gỡ đã đến với đội chủ nhà ở phút 66. Từ quả đá phạt của Lukas Schmitz bên cánh phải, trung vệ Benedikt Hoewedes đánh đầu rất hiểm vào góc gần, thủ môn chạm được tay nhưng bóng đập cột dọc nảy vào trong lưới.

Bàn thắng đem lại sự hưng phấn cho Schalke trong khi Dortmund phải gánh chịu hậu quả xứng đáng do không tiếp tục gây sức ép sau bàn mở tỉ số.

Hiệp hai diễn ra sôi động và kịch tính hơn

Từ thời điểm này, Schalke thực sự làm chủ thế trận, quyết tìm bàn thắng định đoạt trận đấu. Và đội chủ sân Veltins Arena rút cuộc đã được hưởng niềm vui trọn vẹn.

7 phút trước khi hết giờ, Edu đánh gót cho Rakitic cách khung thành chừng 25m. Tiền vệ người Croatia cứa lòng ngay bằng chân phải, vẽ một đường cong vào góc cao cầu môn, không cho thủ môn Roman Weidenfeller bất kì cơ hội cứu thua nào.

Khoảng thời gian còn lại, Dortmund không thể tạo ra tình huống uy hiếp nào trước hàng thủ tốt nhất Bundesliga của Schalke.

Như vậy, đã 6 trận Revier liên tiếp đi qua, Dortmund vẫn chưa thể tìm được chiến thắng trước "gã láng giềng" Schalke. Thậm chí mùa này họ thua trong cả hai lượt trận đi và về.

Đội hình thi đấu:

Schalke: Neuer - Rafinha, Hoewedes, Bordon, Schmitz - Kluge, Rakitic - Farfan, Sanchez ( Moritz 46’/Baumjohann 65’) - Kuranyi, Edu (Asamoah 84’)

Dortmund: Weidenfeller - Owomoyela, Subotic, Hummels ( Felipe Santana 82’), Schmelzer - S. Bender (Kehl 86’), Sahin - Blaszczykowski, Zidan (Hajnal 73’), Grosskreutz - Valdez

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X