Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Việt Nam - Cựu tuyển thủ Pháp: Giấc mơ có thực

Thứ Ba 08/04/2008 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng nghiệp quần đùi áo số như nhau, nhưng khoảng cách về trình độ cũng như danh tiếng giữa các cầu thủ Việt Nam và các cầu thủ Pháp thì… không thể so sánh. Các cầu thủ Pháp ở một đẳng cấp khác hẳn so với các cầu thủ Việt Nam. Đó cũng là lý do khiến các cầu thủ Việt Nam không có cơ hội song hành cùng những cầu thủ nổi tiếng của Pháp trên sân cỏ.

Từ trước tới nay, các cầu thủ Việt Nam mới chỉ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn của các cầu thủ Pháp qua truyền hình còn đối đầu trên sân chỉ mà một mơ ước. Nhưng đến hôm nay, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực, dù cả đôi bên không còn sung sức, không còn cảnh hàng ngày xỏ giày ra sân đá bóng. Song, giao hữu cùng những nhà vô địch EURO 1984 hay những cầu thủ từng khoác áo tuyển QG Pháp qua các kỳ World Cup cũng đã thoả nỗi khát khao của nhiều cầu thủ Việt Nam.

BHL và các cầu thủ đội Cựu tuyển thủ Việt Nam

Tất nhiên, không phải tất cả đều được thoả chí “tang bồng” ấy. Tối 8/4, một đội quân đại diện cho lớp cầu thủ có nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ có dịp đối đầu với các cựu danh thủ Pháp. Cuộc so tài ấy không chỉ là một trận đấu bóng với kết quả thắng thua được đặt lên hàng đầu, mà xa hơn, đó là một cuộc giao lưu giữa hai nền bóng đá Việt - Pháp. Nói như thế không có nghĩa, trận đấu chỉ để “vui là chính”.

Một khi đã ra sân, cả 2 bên sẽ quyết thể hiện hết mình. Chắc chắn, NHM Việt Nam sẽ được tận mắt chứng kiến khả năng của Manuel Amoros trong hàng thủ tuyển Pháp, vốn được coi là “Maldini của Những chú gà trống Gaulois”. hay “hậu duệ” của Manuel Amoros, Karembeu, trung vệ 54 lần khoác áo ĐTQG, đã cùng tuyển Pháp nâng cao chiếc Cúp vô địch ở World Cup ‘98 và EURO 2000; Và cả Bernand Diomede, Patrice Loko…

Gặp một “đối thủ” gồm những “hảo thủ” một thời của bóng đá Pháp, các cựu cầu thủ Việt Nam tỏ ra rất háo hức. Nhiều cựu cầu thủ Việt Nam đang làm HLV ở các đội bóng V.League và hạng Nhất, trong khi giải đấu đang diễn ra khốc liệt, nhưng ngay sau vòng đấu thứ 12, tất cả đã tranh thủ lên đường để kịp tề tựu tại Trung tâm Thành Long trong chiều hôm qua, để chuẩn bị cho trận đấu “có một không hai” trong nghiệp cầu thủ của mình.

Dưới sự hướng dẫn của HLV Trần Duy Long, các cựu cầu thủ Việt Nam đã có gần 1 tiếng đồng hồ tập dượt để “ôn” lại thời còn là cầu thủ cũng như chuẩn bị cho trận đấu chiều nay. Thậm chí, bị đơn vị chủ quản gây khó khăn và ngăn không cho đi, nhưng ý nghĩa của trận đấu đã thôi thúc cựu tiền vệ Văn Sỹ quyết định góp mặt, dù sau đó, sự nghiệp của anh tại Nam Định có thể phải rẽ theo một hướng khác bất lợi cho chính anh…

HỌ ĐÃ NÓI...

Cựu hậu vệ Manuel Amoros:


“Tôi đến Việt Nam không phải để du lịch mà là tham dự một trận bóng đá. Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm hết mình để cống hiến những pha bóng đẹp cho khán giả. Các bạn biết nhiều đến bóng đá Pháp qua vô tuyến, nhưng chưa thực sự chứng kiến trực tiếp trên sân. Tôi sẽ đá hết mình và để NHM Việt Nam biết Amoros là ai”.

HLV trưởng Trần Duy Long:

“Bóng đá Pháp có nét văn hoá và bản sắc riêng. Đây là cơ hội cho chúng ta giao lưu, học hỏi và tiếp thu những cái đẹp của họ. Tuy còn khiêm tốn, nhưng bóng đá Việt Nam cũng có bản sắc riêng, nên chúng ta cũng phải mang bản sắc đó ra trình diễn. Cái đích cuối cùng của trận đấu là cả 2 đội cùng thắng, bởi chúng ta có thêm những người bạn mới”.

Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn:

“Tôi chỉ được xem các tuyển thủ Pháp chơi bóng qua truyền hình còn chưa tận mắt chứng kiến. Nhưng hôm nay, tôi có dịp để thử tài cùng họ qua trận đấu giao hữu này. Tôi cảm thấy rất hồ hởi khi được mời tham dự. Tất nhiên, không còn đủ sức để thi đủ 90 phút trên sân, nhưng tôi hy vọng sẽ chơi được khoảng 30 phút hoặc hơn một chút.


Tôi nghĩ, kết quả trận đấu không quan trọng mà chủ yếu là giao lưu cũng như mang đến cho NHM Việt Nam những pha bóng vui vẻ. Được đối diện với hậu vệ Amoros là một vinh dự. Ông ấy là người có thể hình không to cao, nhưng chơi thông minh và đầy sáng tạo. Tôi hy vọng mình sẽ vượt qua ông ấy khi đối mặt cũng như ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu này”.

DANH SÁCH CỰU CẦU THỦ VIỆT NAM

Trưởng đoàn: Trần Đình Huấn
Phó đoàn: Phạm Huỳnh Tam Lang
Ban huấn luyện: Trần Duy Long (HLV trưởng), Hồ Thanh Cang (HLV phó)

Thủ môn: Nguyễn Hồng Phẩm, Nguyễn Văn Phụng
Hậu vệ: Hồ Văn Tam, Đỗ Khải, Lê Hoài Thanh, Trần Công Minh, Huỳnh Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Phúc Nguyên Chương, Nguyễn Hữu Thắng
Tiền vệ: Đặng Trần Chỉnh, Lư Đình Tuấn, Võ Hoàng Bửu, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hoàng Minh, Nguyễn Văn Sỹ, Trương Việt Hoàng, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Liêm Thanh
Tiền đạo: Trần Minh Chiến, Huỳnh Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Hà Vương Ngầu Nại

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X