Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp TPHCM, ĐT Việt Nam - Singapore: Rũ bỏ sức ép

Thứ Bảy 24/10/2009 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi tập chiều qua của ĐTVN không có nhiều điều đáng nói. Dường như thày trò HLV Lê Huỳnh Đức khá bình thản trước cuộc tái ngộ Singapore. Cũng phải thôi bởi đây chỉ là một trận đấu thuộc khuôn khổ giải giao hữu. Quan trọng hơn, thắng hay thua thời điểm này cũng mang lại những kinh nghiệm quý.

Tham vọng của Singapore

Trong những cuộc trao đổi trước trận, HLV Avramovic không ngần ngại bộc lộ quyết tâm “đòi nợ”. Đối với họ, thất bại ở Kallang Roar cuối năm 2008 thật khó nuốt trôi. Người Singapore đã chờ 10 tháng và bây giờ mới tới lúc họ mang binh hùng tướng mạnh sang TPHCM “phục thù”.

Thực tế thì ĐT Singapore không cần thắng vẫn có thể vô địch. Một kết quả hòa là đủ để họ lên ngôi. Nếu thua sát nút hoặc thậm chí thua 2 quả, cửa vô địch của Singapore vẫn cực rộng. Nhưng vấn đề là như đã nói, Singapore muốn khẳng định thất bại ở AFF Cup 2008 chỉ là một cú sẩy chân. Và thời điểm này thật thuận lợi cho họ khi ĐTVN mới chỉ đang trong quá trình tập huấn, chuẩn bị cho điểm rơi phong độ sau đây gần 1 tháng. Singapore muốn thắng ở Thống Nhất thì chẳng còn lúc nào hợp lý hơn.

Tiền đạo Việt Thắng (bên phải) sẽ cùng ĐTVN nỗ lực hết mình để đạt thành tích tốt nhất

Nhưng đây cũng sẽ là một vấn đề của ĐT Singapore. Bởi nếu họ vào cuộc với tư tưởng chơi bóng cầm chừng nhằm đạt mục tiêu vô địch là chính, ĐTVN sẽ rất khó đá (nên nhớ, xưa nay kiểu chơi phòng ngự phản công của Singapore vẫn hay khiến ĐTVN bế tắc). Nhưng nếu họ thích “ăn tươi nuốt sống” đối thủ bằng cách chủ động tấn công, đấy lại là cơ hội cho cách chơi phản công của ĐTVN.

Tìm lại cảm hứng

Cửa vô địch đã khá hẹp với ĐTVN. Song đó không phải là thảm họa. Bởi điều quan trọng lúc này là tạo dựng sự ăn ý và tìm ra những nhân tố phục vụ lối chơi đã định hình từ hơn 1 năm nay.

Cũng vì thế, khi cơ hội vô địch coi như đã khá nhỏ, ĐTVN có thể sẽ lại thanh thản thực hiện mục tiêu riêng của mình. Nên nhớ, trận thua SVHQ một phần vì ĐTVN có dấu hiệu căng thẳng với sức ép phải thắng do còn nhiều hy vọng cạnh tranh với Singapore. Cũng vì thế mà dù tạo được nhiều cơ hội nhưng các chân sút của ĐTVN lại thiếu tự tin và vội vàng trong dứt điểm. Song trước Singapore, gánh nặng này sẽ giảm đi rất nhiều và đây là lúc cảm hứng có thể sẽ hồi sinh.

Thực tế trận đấu với SVHQ cho thấy ĐTVN đã cải thiện đáng kể khả năng tạo cơ hội trước khung thành đối phương. Vấn đề bây giờ là phải tận dụng tối đa những tình huống phải dầy công dàn dựng đó. Và hàng phòng ngự cũng cần tập trung hơn trong những pha bóng phải giải vây quyết đoán. Đó là điều đã không diễn ra trước SVHQ và có thể cũng đã được BHL rút kinh nghiệm sâu sắc.

Suy cho cùng, chiến thắng hay vô địch đều tốt nhưng đó không phải là tất cả. Điều quan trọng nhất là ĐTVN sẽ thể hiện như thế nào trong trận giao hữu quốc tế cuối cùng trước khi gặp Syria. Mà ở điểm này có thể hy vọng vào một ĐTVN khi đã tìm lại được cảm hứng nhờ những sức ép được trút bỏ.

Đội hình dự kiến
Việt Nam: Hồng Sơn, Việt Cường, Như Thành, Minh Đức, Văn Phong, Thanh Hưng, Minh Châu, Minh Phương, Tấn Tài, Thành Lương, Việt Thắng
Singapore: Sunny, Isa Halim, Precious, Bennett, Noh Rahman, Masturi, Wilkinson, Ishak, Tengku, Duric, Agu Casmir.
Dự đoán: 1-0

HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto: "Các cầu thủ rất thích đá với Singapore"

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp ĐT với Singapore, HLV Calisto cho rằng: “Đây sẽ là một bản sao của trận đấu bán kết Suzuki Cup 2008 bởi lẽ đối thủ cũng được dẫn dắt bởi cùng 1 HLV và cũng là những cầu thủ quen thuộc, cách chơi cũng sẽ không có nhiều thay đổi. Singapore là đối thủ mạnh. Chính thế nên các HLV chưa cần phải lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ thì bản thân cái tên đội bóng này cũng đã đủ gây ra động lực phấn đấu cho các cầu thủ Việt Nam rồi. Các cầu thủ của chúng tôi thật sự thích đối đầu với Singapore.”

Tuy nhiên, HLV Calisto cũng khẳng định “thắng thua trong trận đấu với Singapore không phải là vấn đề quá quan trọng. Vấn đề là sau trận này chúng tôi rút ra được điều gì. Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị dài hơi cho vòng loại châu Á. Thắng ĐT Singapore chỉ là một trong những mục tiêu chinh phục của ĐTVN. Tuy nhiên, đối thủ chính gần nhất là Syria. Cúp TPHCM là một giải tập huấn để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng đó. Nếu thắng Singapore mà để thua Syria thì kể như mọi thứ trở thành công cốc”.

Tất nhiên, HLV Calisto cũng không quên khẳng định “Nói thế không có nghĩa là ĐTVN lơi lỏng khi đá với Singapore. Và nói thế cũng không đồng nghĩa là trận đấu gặp Syria chúng ta cầm chắc phần thắng, hoặc sẽ đá hay hơn. Tất cả phụ thuộc vào nhiều yếu tố và trong đó có cả may mắn”.

Ông Calisto cũng phản ứng lại những thông tin quanh việc ông hay HLV Huỳnh Đức sẽ chịu trách nhiệm về thành tích ở ĐTQG. Ông cho rằng: “BHL là một tập thể thống nhất và bàn bạc mọi vấn đề cùng nhau. Tôi vẫn luôn là người chịu trách nhiệm về thành tích của đội. Nói cách khác tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất ở đội bóng. Không nên tạo mâu thuẫn trong đội bởi những thông tin gây nhiễu”.

Vị HLV người Bồ Đào Nha cũng tỏ ra không vui khi nhận chỉ trích của dư luận về việc không gọi Công Vinh về thi đấu cho ĐTQG, và việc không gọi 3 cầu thủ B.BD lên bổ sung.

Ngoài ra, khi được hỏi về khả năng 2 cầu thủ U23 VN là Mạnh Dũng và Văn Học, HLV Calisto cho biết: “Việc chúng tôi đưa 5 cầu thủ U23 lên chơi ở ĐTQG không có nghĩa là tất cả họ sẽ ra sân. Điều đó còn tùy thuộc yêu cầu”. Ông Calisto cũng cho biết, trận tới là trận thứ ba liên tiếp đối đầu với những đối thủ mạnh và chắc chắn BHL ĐT sẽ có những thay đổi vì cầu thủ chấn thương và gặp các vấn đề cá nhân khác nhau...

HLV Avramovic: “Chúng tôi muốn thắng”

Chỉ cần 1 điểm là ĐT Singapore sẽ trở thành nhà vô địch của giải này. Nhưng duyên nợ với ĐTVN trong những năm gần đây khiến HLV Avramovic không muốn các học trò ra sân với tư tưởng “cầu hoà”.

Tham vọng của vị HLV người Serbia này là đánh bại đội chủ nhà ngay trên sân Thống Nhất: “Cơ hội vô địch của Singapore là sáng nhất khi chỉ cần hoà ĐTVN là đủ. Nhưng trận đấu này mang tầm cỡ của 2 ĐTQG, nên Singapore sẽ nỗ lực để chứng tỏ khả năng. Nói cách khác, chúng tôi muốn thắng ĐTVN. Tất nhiên, không phải muốn là được. Đội nào chơi tốt hơn thì xứng đáng thắng”, ông Avramovic cho biết.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X