Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp QG Italia: Juventus thua ngược trên sân Olimpico

Thứ Tư 04/03/2009 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Marchioni trong hiệp 1 nhưng Juventus không làm cách nào bảo vệ được cách biệt mong manh đó trước một chủ nhà Lazio thi đấu cực kỳ quyết tâm và bùng nổ trong hiệp 2. Nếu không có tài năng của thủ thành dự bị Manninger thì lưới của đội bóng thành Turin không chỉ rung lên có 2 lần ít ỏi.

HLV Claudio Ranieri đã quyết định không sử dụng đội trưởng Del Piero trong chuyến làm khách tới sân Olimpico của Lazio ở cúp QG Italia.

Tiền đạo Iaquinta (chứ không phải Trezeguet) mới là người được tin tưởng trong vai trò đá cặp với Amauri ở tuyến trên. Sau thắng lợi thiếu thuyết phục 1-0 trước Napoli ở vòng 26 Serie A hồi cuôi tuần trước. "gã thợ hàn" đã thay máu toàn bộ hàng tiền vệ khi chỉ giữ lại duy nhất
Marchionni. Sissoko, Nedved đã trở lại đội hình xuất phát và Tiago là cái tên còn lại. Buffon cũng không bắt chính ở trận này và thay vào đó là Manninger, thủ môn luôn chơi rất hay mỗi khi được vào sân.

Lazio xuất sắc thắng ngược Juventus

Ngay khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2,
Juve chút nữa đã sớm tìm được mành lưới đội chủ nhà. Từ đường tạt bóng của Marchioni, tiền đạo
Iaquinta đã có pha dứt điểm khéo léo trong vòng cấm nhưng rất tiếc, trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Rocchi đáp trả bằng cú sút đi thẳng vào tay của thủ thành Manninger. Phút 15, vẫn lại là Rocchi ngả người sút volley, bóng đi đập đất nhưng đúng vào vị trí mà Manninger đang đứng nên không mấy khó khăn cho thủ môn người Thụy Điển. Phút 18, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau cú gẩy mũi giầy điệu nghệ qua người Muslera của Iaquinta tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ tiền đạo người Italia không rơi vào thế việt vị trong tình huống băng xuống đón đường chọc khe của Tiago. 


Trúng lớn cùng

Lazio tiếp tục dâng cao trong hiệp 2 và HLV Delio Rossi cũng đã có sự điều chỉnh khi đưa Mauri vào thay Manfredini nhằm cải thiện sức mạnh của hàng công. Rocchi lại bỏ lỡ thêm một cơ hội khác khi anh dứt điểm không trúng đích ở trong khu vực 16m50. Trong khi, HLV Ranieri dường như đã quá tự tin vào khả năng giành chiến thắng nên đã quyết định đưa Sissoko, tiền vệ đánh chặn cực kỳ quan trọng trong lối chơi bằng Marchisio, một cầu thủ trẻ và chưa đạt được đến tầm của tiền vệ người Mali.

Bàn thắng dẫn trước của Marchioni (số 32) càng làm cho Lazio chơi hay hơn ...

Và sau một loạt những pha uy hiếp dồn dập, đến phút 65, Lazio đã tìm được bàn gỡ hòa quý giá. Foggia, cầu thủ chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của đội bóng thành Rome, đã chọc khe thông minh cho
Lichtsteiner và Manniger đẩy được cú sút ở góc hẹp của hậu vệ này. Bóng bật ra và tiền đạo đô con Pandev dù bị vây quanh bởi số đông cầu thủ sọc đen - trắng nhưng vẫn có pha xử lý khéo léo, trong phạm vi hẹp rồi xoay người kết thúc về góc xa bằng chân trái. Manninger gần như chỉ biết đứng nhìn trái bóng lăn vào lưới trong sự bất lực tột độ.

Bàn thắng càng làm cho đội chủ nhà chơi hưng phấn và "Lão bà" lúc này chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ. Phút 68, Foggia tung chân trái thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc ở gần vòng cấm và Manninger kịp bay người chạm được tay vào bóng, không cho Lazio lần thứ 2 được hưởng niềm vui. Vài phút sau, cũng chính tiền vệ có chân trái khéo léo này sút phạt ở sát đường biên ngang nhưng không biết là lần thứ bao nhiêu, Manninger lại trở thành người hùng của Juve trong trận đấu này khi đấm bóng ra ngay trên vạch vôi. Nhận thấy sự lép vế của đội nhà, đặc biệt ở khu trung tuyến, vị HLV người Italai đã thay Tiago bằng Poulsen nhằm làm tăng sức chiến đấu cho hàng tiền vệ.

Phút 76, không ai khác ngoài Foggia lại có đường chuyền “sát thủ“ và lần này người được trao cơ hội là Mauri. Tiền vệ này thoải mái không chế rồi tung cú dứt điểm chìm nhằm về góc xa. Manninger đã bất lực nhưng vô cùng đáng tiếc cho đội chủ nhà khi trái bóng lại lăn ra ngoài khung gỗ. Dù vậy, điều gì cũng phải đến và đội chơi hay hơn xứng đáng có thêm bàn thắng. Phút 78, Matuzalem chọc khe ngon ăn cho Rocchi và đội trưởng của Lazio tăng tốc vượt qua trung vệ Chiellini có phần hơi đuối sức trong pha bóng này (mặc cho anh trẻ hơn Rocchi) rồi rướn người đưa bóng qua tay Manniger.

... để rồi Pandev và Rocchi lần lượt ghi bàn, buộc Juve phải ôm hận

Để bảo vệ thành quả lớn lao mà mãi mới giành được, Delio Rossi đã quyết định tung Silvestri và Brocchi, những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự vào sân. Trong khi đó, đến thời điểm này, Ranieri mới sử dụng quân bài Trezeguet thay cho một Amauri chơi quá kém cỏi kể từ đầu trận. Lẽ ra sự thay đổi này phải đến sớm hơn bởi quãng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít không cho phép tiền đạo người Pháp có thể mang đến sự khởi sắc cho Biaconeri. Thực ra, nguy cơ thất bại của Juve đã nảy sinh ngay từ khi Sissoko rời khỏi sân bởi không cầu thủ nào của Juve đảm đương nổi trọng trách mà Sissoko để lại, khiến cho các tiền vệ của Lazio có quá nhiều không gian để tung hoành.

Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Trận thua này chưa phải là thảm họa với thày trò Ranieri vì họ có lợi thế bàn thắng trên sân khách và việc vượt qua khoảng cách 1 bàn không phải là quá khó khi họ trở về thánh địa của mình. Nhưng nếu họ cứ để Lazio mặc sức phô diễn như trong hiệp 2 của trận đấu này và lại trông mong vào tài năng của Manninger (hoặc Buffon) thì cánh cửa vào trận chung kết chắc chắn sẽ rất khó mở hơn họ nghĩ nhiều.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Muslera; Lichtsteiner (De Silvestri 79'), Siviglia, Cribari, Kolarov; Manfredini (Mauri 53'), Ledesma, Matuzalem; Foggia (Brocchi 85'); Pandev, Rocchi

Juventus:
Manninger; Grygera, Mellberg, Chiellini, Molinaro; Marchionni, Sissoko (Marchisio 58'), Tiago (Poulsen 69'), Nedved; Amauri (Trezeguet 79'), Iaquinta

  • Thiên Bình

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp QG Italia: soạn GO KQ ITC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X