Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp QG: HP.Hà Nội suýt "ngã ngựa"

Thứ Bảy 24/02/2007 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đá trên sân nhà trước đối thủ hạng dưới TN. Quảng Ngãi nhưng HP.HN phải rất "khổ sở" mới gỡ hoà về cuối trận và may mắn đi tiếp sau loạt sút luân lưu. Có đến 7/8 đội chủ nhà giành chiến thắng.

Kết quả vòng 1/8 Cúp QG 2007

Sân

Cặp đấu

Kết quả 

Thiên TrườngNam Định - Quảng Nam4-1
VinhP.SLNA - Đà Nẵng0-0 (1-0 pen)
Quy NhơnBình Định - Đồng Nai2-2 (3-2 pen)
QK7TMN.CSG - GĐT.LA0-2
Tự DoHuda Huế - Hải Phòng0-0 (6-5 pen)
Hàng ĐẫyHP.HN - TN. Quảng Ngãi1-1 (6-5 pen)
Nha TrangKhánh Hoà - Cần Thơ1-0
Cao LãnhĐồng Tháp - Bình Dương 2-1

Trên sân Hàng Đẫy, chính đội khách Thành Nghĩa Quảng Ngãi của HLV Hà Vương Ngầu Nại lại là những người bắt nhịp tốt hơn HP.HN. Sau một vài pha lên bóng có nét, họ nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 8.

Xuất phát từ một đường phản công dài chéo sân, Ngọc Trí khôn khéo loại bỏ trung vệ Tiến Dũng, chuyền bóng cho Quang Thế băng vào sút rất căng trong vòng cấm trước khi Alphonse kịp lùi về can thiệp. Bóng đi tung nóc lưới, không cho thủ thành Mạnh Dũng cơ hội cản phá.

Sau bàn thua sớm, HLV Vương Tiến Dũng tiến hành hàng loạt sự thay đổi về nhân sự, nhưng tất cả những gì HP.HN làm được trong hiệp 1 chỉ là quả cứa lòng từ xa của Hồng Việt đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.


Sang hiệp 2, sức ép tiếp tục gia tăng trước cầu môn TN. Quảng Ngãi, nhưng hầu hết những pha phối hợp cuối cùng của đội chủ nhà đều bị bẻ gẫy dễ dàng do Da Silva và Williams Santos chủ yếu chỉ chơi bóng... với nhau.

Phải đến phút 74, quả phạt góc tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách và Williams chớp thời cơ chuyền cho Sỹ Cường đệm bóng ở cự ly gần, đưa cả 2 đội về vạch xuất phát. 

Trong khoảng thời gian chính thức còn lại, HP.HN cố gắng dồn lên hòng giải quyết luôn trận đấu nhưng TN. Quảng Ngãi vẫn đứng vững cho đến loạt đá luân lưu.

Trên chấm phạt đền, có đến 2 cầu thủ khách đá hỏng (Văn Tâm và Hoàng Minh), trong khi HP.HN chỉ "mất" 1 quả của Ánh Cường. Thắng nhọc nhằn với tổng tỷ số 6-5, HP.HN tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

6-5 cũng là tỷ số sau loạt penalty giúp Huda Huế vượt qua Hải Phòng trên sân Tự Do. Gặp lại đối thủ từng thất bại ở trận play-off cuối mùa giải trước, nhưng lần này, Huda Huế đã bị cầm hoà 0-0 trong 2 hiệp chính. Đội quân của HLV Đoàn Phùng chỉ thở phào nhẹ nhõm khi Lê Nguyễn Quyết đá hỏng lượt luân lưu cuối cùng của Hải Phòng.

Một trận đấu khác cũng phải kéo dài đến loạt penalty may rủi là Bình Định - Đồng Nai. Đội khách vượt lên ngay ở phút đầu tiên và đẩy Bình Định vào thế liên tục phải rượt đuổi. Tuy nhiên, sau khi 2 hiệp chính kết thúc hoà 2-2, đội chủ sân Quy Nhơn đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Trên sân Cao Lãnh, Đồng Tháp "trầy trật" suốt hiệp 1, nhưng đến hiệp 2, họ đã thành công nhờ 2 bàn thắng của Phan Thanh Bình (55’) và Bosango (78’). Đội khách Bình Dương chỉ gỡ lại được 1 bàn muộn màng (89’) sau tình huống Diego đá bồi tiếp theo cú sút căng của Kesley.

Tuy nhiên, pha đệm bóng cận thành chính xác của Thanh Bình (được ghi sau khi Quý Sửu đá phạt chớp nhoáng) đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Các cầu thủ và cả BHL Bình Dương đã vây lấy trọng tài Hồ Huy Hồng phản đối quyết định công nhận bàn thắng này.

Trên sân Thiên Trường, ĐPM. Nam Định không hề gặp phải sự kháng cự nào từ đội khách Quảng Nam. Tân binh Harrison Muranda gây ấn tượng đặc biệt với bàn mở tỷ số ở phút 30, đồng thời cung cấp thêm 2 đường chuyền quyết định cho Trọng Lộc (33’) và Thanh Nguyên (38’).

Thanh Nguyên còn hoàn tất cú đúp vào phút 77, giúp ĐPM.Nam Định dẫn trước đến 4-0 trước khi Huỳnh Dũng gỡ bàn danh dự cho Quảng Nam vào cuối trận.

Các đội chủ sân Vinh và Nha Trang cũng đều giành vé đi tiếp vào tứ kết. SLNA loại bỏ Đà Nẵng với quả luân lưu duy nhất thành công, còn Khánh Hoà chặn bước Cần Thơ nhờ bàn thắng phút 52 của Thiện Hảo.

Đội chủ nhà duy nhất thất bại ở vòng 1/8 này là TMN.CSG. Trên sân Quân khu 7, Thép Cảng đã bị "nung chảy" trước khí thế của GĐT.LA với 2 bàn của Minh Phương và Tshamala.

Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 2/6 với các cặp đấu như sau:

HP.HN - ĐPM. Nam Định
Huda Huế - SLNA
Bình Định - Đồng Tháp
Khánh Hoà - GĐT.LA


Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X