Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Cup Number One : Quy tụ nhiều đội bóng mạnh

Thứ Tư 22/11/2006 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diễn ra trong thời điểm cuối năm, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Nuber One lần này đuợc xem là giải đấu tập huấn đầu tiên chuẩn bị cho mùa bóng 2007, một sân chơi  được đánh giá cao nhờ sự góp mặt của các đội bóng mạnh đến từ Đông Á và Đông Nam Á.

images30894-noidung.jpg

Chỉ có mặt vào giờ chót thay cho dội bóng số 1 Nam Phi là Cosmos, Matsubara (Brazil) được giới hâm mộ Việt Nam đặc biệt chú ý. Đây chính là đội bóng đã từng góp mặt ở giải đấu này cách đây 2 năm và lọt vào đến trận bán kết. Sang tham dự Cúp Truyền hình Bình Dương  lần này bằng thành phần rất mạnh, Matsubara  hứa hẹn không chỉ là ứng cử viên nặng ký cho chiếc Cúp vô địch mà còn tiếp tục là "điểm  nóng" thu hút các nhà tuyển trạch của bóng đá Việt  Nam đang trong quá trình săn tìm ngoại binh chất lượng cao.

Đại diện của Trung Quốc là Vũ Hán (Wuhan), một CLB đẳng cấp cao hơn hẳn đồng hương Xiamen Lianshi tại giải năm ngoái. Luôn có mặt trong 10 hạng đầu của giải nhà nghề, cùng với thành tích vô địch China S-League 2005, giải đấu giành cho các đội hàng đầu Trung Quốc, Vũ Hán trong chuyến thi đấu tại Việt Nam lần này được đặt dưới sự dẫn dắt của Pei Encai, nguyên HLV trưởng đội tuyển nữ Trung Quốc . Ngoài 4 cầu thủ đã và đang khoác áo ĐTQG là thủ quân Li Hao, các tiền vệ Cai Xi, Zhang Xinxin và tiền đạo Zheng Bin, đội còn có chân sút 17 tuổi Yang Chang Peng từng thử việc ở CLB Bolton (Anh Quốc) và ngoại binh Gilson Agostino, cũng chơi trên hàng tấn công.

Không nổi tiếng như nhiều đội bóng Hàn Quốc khác, FC Busan dù vậy cũng mang đầy đủ nét đặc trưng của nền bóng đá đang nằm ở tốp đầu châu lục: ý thức kỷ luật chiến thuật rất cao và nguồn thể lực sung mãn. Đội hiện chơi ở giải hạng hai Hàn Quốc và đăng ký tham dự với thành phần chỉ gồm toàn nội binh.

Đội khách mời thứ 4 - Woodlands Wellington - cũng có một bảng thành tích không xoàng ở mặt trận quốc nội khi xếp thứ 5/11 giải VĐQG Singapore 2006 dù liên tục có mặt ở tốp dẫn đầu hầu hết các mùa giải. Đáng chú ý, trong thành phần của dội có những tên tuổi quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như tiền đạo Itimi Dickson (gốc Nigeria), tuyển thủ Sazali Saleh (từng tham dự Tiger Cup 2004)... cùng 4 ngoại binh có phong độ tốt là Park Tae Won (Hàn Quốc), Dronca (Rumania), Basili (Cameroon) và Laakkad (Maroc).

Về phía các đội bóng trong nước, 3 CLB có mặt trong tốp dẫn đầu V-League 2006 là GĐT.LA, Đà Nẵng, Pisico BÌnh Định đều có mặt tại giải cùng với chủ nhà Bình Dương và xem đây như là cơ hội tốt nhất để đánh giá quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây cũng là các đội có sự bổ sung lực lượng đáng kể trong thời gian qua với quyết tâm và tham vọng rất cao.

Giải diễn ra với mật độ 2 trận/ngày vào lúc 16h00 và 18h00 và được Đài Truyền hình Bình Dương tường thuật trực tiếp toàn bộ 16 trận đấu. Giải thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD, á quân: 10.000 USD và hạng ba là 5.000 USD.

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Bình Dương, FC Busan, Woodlands Wellington, Đà Nẵng.

Bảng B: Matsubara. GĐT.LA, Vũ Hán, P.Bình Định.



Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X