Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Moskva: Chelsea và Milan cùng thua

Thứ Bảy 02/08/2008 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong trận đấu với  đội chủ nhà Lokomotiv, Chelsea đã không thể bảo toàn được tỷ số 1-0 trước khi bị đội bóng nước Nga đánh bại trên chấm 11m. Trong khi đó Milan còn thảm hại hơn khi để thua đội bóng Tây Ban Nha, Sevilla 0-1.

Lokomotiv - Chelsea: May mắn đứng về phía chủ nhà

Chelsea  không có duyên với những quả 11m

Ký ức về trận chung kết Champions League buồn với Manchester United tại Moskva hồi tháng 5 vừa qua vẫn chưa phai mờ trong tâm trí của các cầu thủ cũng như những người yêu mến Chelsea. Thất bại trên chấm 11m sau cái trượt chân của Terry sẽ là một nỗi đau khó có thể nguôi ngoai. Đêm qua, nỗi đau ấy lại được tái hiện khi The Blues tiếp tục gục ngã trên chấm 11m cũng tại thủ đô Moskva của nước Nga. Tuy chỉ là một trận đấu thuộc giải đấu giao hữu nhưng chiến thắng của chủ nhà Lokomotiv lại thêm một lần nữa khơi dậy vào nỗi đau của đội bóng thành London.

Tân HLV Scolari quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong giải đấu được tổ chức trên đất Nga khi tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có. Do chân sút số 1, Didier Drogba vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương nên vị trí trung phong tiếp tục được trao cho tiền đạo người Pháp, Anelka. Với sự có mặt của Deco, Lampard và Mikel ở khu vực giữa sân, tiền vệ đa năng Essien được đẩy sang đá như một tiền đạo cánh. Tuyển thủ Ghana chơi bên hành lang phải trong khi cánh trái thuộc về Joe Cole. Án ngữ trước khung thành của Cech vẫn là bộ tứ quen thuộc Terry, Carvalho, Fereirra, A. Cole.

Ý đồ đánh phủ đầu của Chelsea đã không thành công khi Lokomotiv đã tỏ ra rất tập trung trong những phút đầu tiên của trận đấu. Chính điều này đã khiến cho dàn cầu thủ toàn sao của The Blues phải mất khá nhiều thời gian để tìm được thế chủ động của trận đấu. Mãi tới phút thứ 27, ưu thế về lực lượng của đội bóng nước Anh mới được thể hiện bằng bàn thắng mở tỷ số của Essien. Xuất phát từ đường chuyền của Ferreira, Anelka nhả bóng lại cho tiền vệ người Ghana băng lên rồi tung ra cú sút quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.

Niềm vui chiến thắng của  Lokomotiv

Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea đã chơi thoải mái và tự tin hơn rất nhiều. Nhưng mặc dù làm chủ hoàn toàn trận đấu nhưng họ lại thất bại trong việc gia tăng cách biệt. Tấn công nhiều mà không có đượ  bàn thắng, cuối cùng The Blues cũng phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 84. Trong một pha đá phạt trực tiếp,  tiền vệ vào sân thay người Kambolov đã có một cú dứt điểm hoàn hảo hạ gục Cech ấn định tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Theo thể lệ của ban tổ chức cúp Moskva nếu hai đội hòa trong 90 phút thì sẽ phân định thắng thua bằng loạt đấu súng. Trên chấm 11m, Chelsea đã không thể vượt qua được đội chủ nhà Lokomotiv với thất bại 5-6. Người duy nhất sút hỏng quả 11m của Chelsea là  Shevchenko.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, A Cole (Bridge), Mikel (Wright-Phillips), Essien, Deco, Lampard, J Cole (Malouda), Anelka (Shevchenko).
Lokomotiv: Pelizzoli, Yanabev, Spanic, Rodofo (Sennikov 80), Fininho (Kambolov 71), Draman (Cosis 77), Hurenka, Glushakov, Bilyatedinov, Torbinskiy (Mugiri 81), Traore (Minchenko)

Milan -Sevilla: Trả được món nợ trận siêu cúp

Sevilla đã trả được món nợ trong trận thua Milan tạo trận tranh siêu cúp châu Âu vào tháng 8 năm ngoái sau khi có được chiến thắng 1-0 từ bàn thắng khá may mắn bởi pha đá phản lưới nhà của Gattuso.Đội bóng xứ Andalucia vẫn chứng tỏ dù đã mất đi 3 cầu thủ quan trọng là Daniel Alves, Seydou Kieta (cùng tới Barcelona), Christian Poulsen (tới Juventus) nhưng ở họ vẫn mang sức mạnh của một đội bóng đã từng 2 lần liên tiếp giành UEFA cup. Trong khi đó AC Milan với cơn bão chấn thương cùng việc thiếu những cầu thủ quan trọng như Ronaldinho hay Pato (dự Olympic) đã thể hiện một phong độ khá kém cỏi trong trận đấu được tổ chức trên đất Nga.

Sevilla đâ có một trận đấu chơi trên chân trước MIlan

Sevilla chơi khá lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Với bộ đôi Fabiano và Maresca trên hàng công, đội bóng Tây Ban Nha liên tục khiến cho hàng thủ với Maldini và Kaladze của Milan liên tục phải vất vả chống đỡ. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một được trao cho Navas khi anh có cơ hội đột nhập vòng cấm sau đường chuyền của Fabiano. Rất may cho Milan là pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh này lại đi đúng vào vị trí của Kaladze.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng mở tỷ số cũng đã đến. Phút 48 từ quả khá khó chịu của Maresca. tiền vệ phóng ngự Gattuso lóng ngóng dùng đầu phá bóng vào lưới nhà. Pha đánh đầu của "máy quét" quá khó và nhanh khiến cho thủ thành Abbiati không kịp có được phản ứng.

Bị dẫn bàn các cầu thủ Milan vùng lên tấn công khá mạnh mẽ. Tuy nhiên mũi nhọn Paloschi tỏ ra khá đơn độc trên hàng công trong khi một mình Kaka cũng không thể vực dậy ở tuyến giữa. Trận đấu kết thúc với chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Brocchi sau khi anh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiatti; Oddo, Maldini, Kaladze, Zambrotta; Ambrosini, Gattuso, Pirlo, Seedorf, Kaká; Paloschi.
Vào sân từ băng ghế dự bị:  Jankulowski, Digao, Brocchi, Favalli, Antonini y Bonnera.

Sevilla: Palop; F.Navarro, Squillaci, Prieto, Konko; Navas, Renato, Romarik, Maresca; Adriano y L.Fabiano.
Vào sân từ băng ghế dự bị: Capel, Koné.

Với kết quả này, Lokomotiv và Sevilla sẽ là hai đội có mặt trong trận chung kết. Trong khi đó, Chelsea và Milan sẽ đối đầu với nhau trong trận tranh giải 3. Hai trận đấu sẽ cùng được tổ chức vào chủ nhật với.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X