Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

"Cuồng phong Đỏ" cuốn phăng giá lạnh Kiev

Thứ Tư 24/10/2007 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Không ra sân với đội hình mạnh nhất và cũng không phải mất quả nhiều sức lực, thầy trò Alex Ferguson vẫn có thể hát vang ca khúc khải hoàn ngay trên thánh địa Olympic của Dynamo Diev

Khác với những gì đã tuyên bố trước khi trận đấu này diễn ra, Sir Alex Ferguson không lựa chọn phương án phòng ngự phản công mà để cho các học trò của mình chơi tấn công ồ ạt ngay từ đầu. Những mũi tấn công đa dạng với tốc độ cao của Manchester United khiến cho đội chủ nhà phải lùi về phần sân nhà phòng ngự tương đối bị động. Mặc dù vậy Dynamo Kiev cũng chỉ đứng vững được cho đến phút thứ 10.

Rio lập công ở trận đấu thứ 2 liên tiếp


Từ một tình huống đá phạt bên góc trái, đội trưởng Ryan Giggs tạt bóng như đặt để cho trung vệ Rio Ferdinand không mấy khó khăn loại bỏ người đeo bám mình rồi dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Shovkovskyi.

Bàn thắng đến sớm đã tạo cho Manchester United một lợi thế tâm lý vô cùng to lớn, các học trò của Alex Ferguson thi đấu như đá tập nhưng vẫn duy trì được một sức ép đáng kể lên khung thành của đội khách và họ chỉ mất thêm đúng 8 phút để có được bàn thắng thứ hai. Phút thứ 18, Cristiano Ronaldo đi bóng dũng mãnh bên cánh phải , đột phá trung lộ rồi nhả bóng lại cho Wes Brown, hậu vệ của MU thực hiện một đường căng ngang sệt loại bỏ hoàn toàn thủ môn đối phương để cho Rooney thảnh thơi đệm bóng vào lưới trống.

 


Mặc dù vậy, 2 bàn thắng đến tương đối dễ dàng đã khiến cho các cầu thủ khách thi đấu có phần chủ quan và nơi lỏng hàng phòng ngự. Từ một tình huống phối hợp đá phạt góc tưởng chừng như không có gì nguy hiểm của Kiev ở phút 34, tiền đạo Rincon đã tận dụng sự chủ quan của đội khách và đánh đầu trong tư thế không người kèm khiến cho thủ môn Van der Sar chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Rooney dễ dàng đệm bóng vào lưới trống


Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau đó, khoảng cách 2 bàn lại được tái thiết lập. Vẫn là đội trưởng Ryan Giggs với một quả tạt cực kỳ chuẩn xác vào bên trong để cho Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu chéo góc trong sự bất lực của hậu vệ đối phương khiến cho thủ môn Shovkovskyi lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Kịch bản của trận đấu trong những phút đầu của hiệp 2 diễn ra có phần giống với 45 phút thi đấu đầu tiên. Với lối chơi pressing trên khắp mặt sân, Manchester United vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Thế nhưng, sau một số cơ hội bị phung phí, các học trò của HLV Alex Ferguson dần để mất quyền kiểm soát bóng về tay đội chủ nhà. Mặc dù vậy trong khi Dynamo Kiev vẫn đang loay hay tìm đường vào khung thành của thủ môn Edwin Van der Sar thì họ bất ngờ phải gánh chịu thêm bàn thua thứ 4. Trong một tình huống mà có vẻ như hậu vệ của đội chủ nhà đã dùng tay chơi bóng bên ngoài vòng cấm sau quả tạt của Tevez, trọng tài vẫn quyết định cho đội khách được hưởng một quả phạt đền. Và Ronaldo không mấy khó khăn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trên chấm 11 mét, nâng tỷ số lên  1- 4.

Sau bàn thắng này, Man United chủ động chơi chậm lại và nhường hẳn khu trung tuyến cho đội chủ nhà. Công bằng mà nói, ở hiệp 2 của trận đấu, chính các cầu thủ Dynamo Kiev mới là những người thi đấu hay hơn. Tuy nhiên với những nỗ lực của mình, tất cả những gì mà các học trò của HLV Jojef Sabo làm được chỉ là cú dứt điểm xuất thần của tiền vệ Bangoura bên ngoài vòng cấm, rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còn 2 - 4.

Không thể dễ dàng hơn cho Ronaldo


Tỷ số 2 - 4 được duy trì cho đến hết trận đấu, các cầu thủ khách Manchester United không thể mãn nguyện hơn với 3 điểm có được sau trận đấu này. Như vậy sau 3 trận toàn thắng, Quỷ Đỏ thành Manchester đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League.

Đội hình thi đấu :

Dynamo Kiev:
Shovkovskiy, Ghioane (Belkevich 45), Gavrancic, Diakhate, Gusev, Yussuf, Nesmachniy, Correa (Rotan 83), Bangoura, Rincon, Shatskikh (Milevskiy 45).
 
Man Utd: Van der Sar (Kuszczak 80), Brown, Ferdinand, Vidic, O'Shea, Ronaldo, Anderson, Fletcher, Giggs (Simpson 80), Rooney, Tevez (Nani 72).

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, các cầu thủ AS Roma cũng phải rất vất vả mới giành được 3 điểm từ tay Sporting Lisbon bằng tỷ số suýt sao 2 - 1. Hai bàn thắng của Roma được ghi do công của Juan và Vucinic, trong khi đó đội khách Lisbon cũng chỉ gỡ lại được một bàn duy nhất nhờ công của Liedson.

     Công Minh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X