Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc hẹn ở Championship

Thứ Năm 08/05/2008 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong không khí những ngày tháng 5 “nghẹt thở” của người Anh, giới mộ điệu môn thể thao vua luôn nhắc tới Manchester United và Chelsea với cuộc đua quyết liệt của họ đến ngôi vô địch trên cả hai đấu trường Champions League và Premier League. Nhưng, ở đầu kia của bảng xếp hạng Premier League cũng đang có một cuộc đua không kém phần căng thẳng: Cuộc đua chạy trốn xuống hạng.

Bài viết dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Nguyễn Tiến Xuân, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi vòng đấu áp chót hạ màn thì có tới 3 đội bóng tranh giành duy nhất cho một suất trụ hạng. Derby đã chắc chắn cho một chiếc vé đầu tiên xuống Championship, Bolton có tới 99% trụ hạng. Hai chiếc vé còn lại sẽ chỉ chia cho Fulham, Reading và Brimingham. Họ cùng có số điểm lần lượt là 33, 33 và 32.



Fulham có quyền tự quyết sau khi đánh bại Birmingham
 trên sân nhà


Niềm vui này sẽ ở lại Premier League?

Lợi thế về điểm số và các chỉ số phụ đang nghiêng về Fulham. Họ có quyền tự định đoạt số mệnh của mình. Đội bóng thành London chỉ cần hoà khi hai đội bóng còn lại cũng chỉ làm được điều tương tự trước các đối thủ. Hoặc là Funham chỉ cần thắng trước Portsmouth và Reading không thắng Dreby hơn 6 bàn là họ có thể mỉm cười... chào tốp dưới. Trong hoàn cảnh mà Portsmouth vẫn còn một trận tranh cup FA với Cardiff ngày 17 tới, thì viễn cảnh họ nhả trận đấu vô thưởng vô phạt này là rất lớn. Họ đã quá an toàn cho mùa sau ở giải đấu cao nhất. Niềm tin trụ hạng của đội bóng chủ sân Craven Cottage là rất có cơ sở. Hai trận đấu gần đây nhất họ mang về trọn vẹn số điểm tối đa với chiến thắng 3-2 trước Man City ngay trên sân City of Manchester, đặc biệt là chiến thắng 2-0 trong trận trung kết ngược với Birmingham trên sân nhà. Thày trò HLV Roy Hodgson đang có một sự hưng phấn cao cùng phong độ rất tốt ở cuối mùa giải. Hàng công liên tục nổ súng với sự xuất sắc của McBride. Ở trận đấu cuối anh sẽ lại ghi bàn giúp Fulham trụ hạng?



Reading không thể đổ lỗi cho ai nếu thất bại


Chú ngựa ô đã mỏi chân?

Với Reading, phong độ của họ từ sau trận thắng Brimingham ngày 22 tháng 3 là rất tệ hại. Họ chưa thắng nổi một trận nào kể từ sau trận đó. Chính phong độ tệ hại này đã kéo họ từ giữa bảng xếp hạng xuống vị trí hiện tại. Nếu thực sự phải xuống hạng thì họ chẳng thể trách cứ ai ngoài chính mình bởi chính họ đã không cố gắng trong những trận đấu trước. Giờ thì cơ hội tự định đoạt số mệnh đã không còn trong tay đội bóng này. Vẫn biết trận cuối họ chỉ phải gặp Derby đã chắc chắn xuống hạng. Cơ hội giành 3 điểm trong trận này là rất lớn. Nhưng họ phải cầu mong cho Fulham không làm được điều tương tự trước Portsmouth. Nếu không họ phải thắng thật lớn trên sân Pride Park để san hoà khoảng cách 6 bàn cộng với số bàn Fulham ghi được vào lưới Portsmouth. Điều này thật khó khăn cho thày trò Steve Coppell. Họ chỉ có thể mong sao đội bóng chủ sân Fratton Park không nhả trận đấu cuối thì mới nuôi được hi vọng trụ hạng.

Mùa sau chỉ thấy ở Championship?

Ở một thái cực khác, Brimingham còn tồi tệ hơn cả. Họ thua trong trận trung kết ngược với Fulham ở vòng 37, qua đó trao quyền tự quyết cho chính đối thủ. Tinh thần các cầu thủ chủ sân St Andrew có thể sẽ đi xuống nghiêm trọng sau trận thua này. Con đường về mái nhà xưa của họ là rất “sáng sủa”. Họ phải thi đấu hết mình và chỉ có “quyền” thắng Blackburn trong trận cuối cùng. Trong khi đó họ phải luôn nguyện cầu cho Fulham và Reading xảy chân trước đối thủ. Nhưng thày trò Alex McLeish nên nhận ra rằng Blackburn không phải là tay mơ. Lượt đi trên sân nhà, họ đã cho chính Brimingham phơi áo với 3 bàn không gỡ. Phong độ trong 3 trận gần đây của họ cũng rất đáng nể. Họ cầm hoà MU trên sân nhà, giành trọn 3 điểm trên sân Fratton Park và nã 3 bàn vào lưới Derby.



Birmingham tự đưa mình vào thế bí


Tuy nhiên, khi vòng đấu cuối chưa kết thúc tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra. Cuộc đua chỉ dành riêng cho Fulham, Reading và Brimingham cho một suất ở lại. Brimingham có thể trở thành một West Brom như mùa bóng 2004 – 2005 hay không? Cuộc hẹn ở Championship sẽ mang đi tiếp theo hai cái tên nào? Hãy chờ xem!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X