Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng Serie A: 1 và 3

Thứ Tư 14/05/2008 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Livorno đã chính thức chia tay với Serie A, giờ đây cuộc chiến trụ hạng sẽ chỉ còn là chiến tay 3 của Parma, Catania và Empoli.

1 kết cục

Trước khi vòng 37 diễn ra, số phận vẫn treo lơ lửng trên đầu 7 đội bóng: Cagliari, Reggina, Torino, Catania, Parma, Empoli và Livorno. Những khoảng cách không quá lớn giữa các vị trí khiến cho cuộc đua trụ hạng trở nên nóng bỏng. Gianh giới giữa được và mất chỉ là một trận thắng. Số phận chỉ mỉm cười với những kẻ biết tự nỗ lực với vận mệnh của chính mình.

Livorno (trắng) đã thua vị không thắng nổi được chính mình

Livorno, kẻ sớm nhất có mặt trên chuyến tàu về với Serie B có lẽ là đội bóng gây thất vọng lớn nhất của mùa giải năm nay. Khởi đầu chậm chạp với thất bại thảm bại 1-5 trước Juventus ngay vòng đấu đầu tiên đã báo hiệu một mùa giải đen tối đối với đội bóng miền Nam, Italia. Phải đến vòng 10, Livorno mới có được chiến thắng đầu tiên khi hạ gục Reggina 3 -1 ngay tại sân của đối phương. Chiến thắng đó đã tạo đà tâm lý thuận lợi để liền sau đó họ bất bại liên tiếp 8 vòng đấu (4 thắng và 4 hòa).

Thành tích ấn tượng đó, giúp đội bóng vùng Tuscan ngự trị ở một vị trí tương đối an toàn trên bảng xếp hạng khi lượt đi kết thúc (thứ 10). Thậm chí, với những cổ động viên lạc quan nhất còn dám mơ về một suất dự cúp châu Âu nếu đội bóng con cưng của họ tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời như vậy.

Nhưng! Ở đời ai học được chữ ngờ. Các cầu thủ Livorno đã ngủ quên trên chiến thắng và đến khi Juventus kéo họ trở lại với mặt đất bằng chiến thắng 3-1 ngay tại Armando Picchi, ban lãnh đạo của CLB vẫn không nhận ra được thực tại. Ở những vòng đấu tiếp đó, dù đối thủ  mạnh hay yếu, dù chơi sân nhà hay sân khách, Livorno chỉ biết đến hòa và thua. Như một phản ứng dây chuyền, họ trượt dài trên bảng xếp hạng. 18 vòng đấu, họ thắng đúng 1 trận và hòa 6. Trong khi những đội bóng đứng cuối bảng trong phần lớn thời gian của mùa giải là Reggina và Cagliari vùng lên mạnh mẽ ở thời điểm quan trọng nhất, Livorno lại thụt lùi.

Livorno lẽ ra chưa phải nếm trải nỗi buồn rớt hạng sớm đến vậy, nếu họ có được chiến thắng trong trận chung kết ngược với Torino ở cuối tuần qua. Họ có được lợi thế sân nhà, khán giả nhà nhưng như vậy là chưa đủ. Trong một trận đấu có tính chất quyết định, ngoài động lực, người ta cần phải có quyết tâm và chơi với 200% có thể.Đương nhiên, khi không thể tự quyết định được số phận của mình, người ta sẽ ngã. Thất bại 0-1 đã không chỉ gián tiếp giúp Torino chính thức trụ hạng mà còn đẩy Livorno về với sân chơi Serie B. Một kết cục buồn cho kẻ không biết tự chiến đấu để tìm sự sống.

3 số phận

Catania (trái) sẽ quyết tâm để giành lại sự sống

Livorno là đội phải nhận kết cục buồn sớm, hai chiếc vé còn lại sẽ là cuộc chiến tay 3 giữa Empoli, Parma và Catania. Trong 3 đội bóng, Catania là kẻ đang có được những lợi thế nhất định. 1 điểm có được trong chuyến hành quân tới Turin cuối tuần qua đã giúp họ có nhiều  hơn hai đội đứng sau là Parma  và Empoli lần lượt 2 và 3 điểm. Nhưng thách thức không nhỏ với Catania là việc họ sẽ phải gặp Roma ở vòng đấu cuối. Trong những nỗ lực lật đổ Inter, đội bóng thành Rome chắc chắn sẽ khiến cho đội chủ sân Massimino có một trận đấu không hề dễ thở.

Parma thậm chí còn khó chơi hơn khi đối thủ ở vòng đấu cuối là Inter. Trong cơn cuồng nộ của một con thú vừa bị tước mất miếng mồi ngon (bị Siena phá hỏng bữa tiệc ăn mừng khi cầm hòa 2-2), Inter sẽ trút hết cơn giận dữ lên đội bóng xứ Emilia. Việc cắt chức HLV Herto Cuper ngay trước "giờ phán quyết" diễn ra của chủ tịch Ghirardi chỉ đơn thuần là một hành động tự trấn an cũng như củng cố lòng tin của các cầu thủ cũng như cổ động viên để họ có thể yên tâm bước vào trận đánh. Trên thực tế, Parma đã không còn "quyền tự quyết" trong tay, bởi thế dẫu tân HLV Andrea Manzo có đưa Parma đến với chiến thắng họ cũng không chắc trụ hạng trong trường hợp Catania cũng thắng.

80% Empoli sẽ xuống hạng. Đó là phán quyết mà giới chuyên môn ở Serie A đã đưa ra khi vòng 37 kết thúc. Với 3 điểm kém hơn so với Catania, đội bóng vùng Toscana sẽ khó mà cưỡng lại được với số phận. Chỉ cần Catania có điểm trước Roma, những hy vọng của họ sẽ trở thành công cốc. Có một niềm tin dành cho Empoli là vòng cuối cả Catania và Parma nhiều khả năng sẽ thua trận trước Roma và Inter. Trong khi đó, họ chỉ phải tiếp Livorno đã xuống hạng trên sân nhà. Trong trường hợp cả hai đội đứng trên đều thua, còn Empoli thắng, họ sẽ trụ hạng nhờ thành tích đối đầu tốt hơn Catania.

3 số phận và chỉ có một cánh cửa. Liệu Catania, Parma hay Empoli có đủ dũng cảm và quyết tâm để vượt qua ngưỡng cửa của số phận? Niềm vui chỉ dành cho đội bóng nào có đủ bản lĩnh và thể hiện khát khao chiến thắng.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X