Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Scudetto hậu derby d'italia: Án “phúc thẩm” đã tuyên!

Thứ Hai 20/04/2009 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phút bù giờ thứ nhất, cầu thủ Juve ôm nhau hạnh phúc sau bàn thắng của Grygera. Nhưng đó chỉ là niềm vui trong chốc lát khi họ thoát khỏi một thất bại bẽ mặt, bản án “phúc thẩm” đã được tuyên: Scudetto thuộc về Inter!

Khi “thẩm phán” lại mắc sai lầm…

Trận derby d’Italia lượt về mùa trước, trọng tài Stefano Farina công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Camoranesi, giúp Juve thắng 2-1 trên sân Giuseppe Meazza. Thất bại đó đã giáng một đòn nặng nề vào tinh thần của Inter, và chỉ nhờ sự sa sút của Roma trong giai đoạn cuối mà Nerazzurri mới không mất Scudetto. Vậy mà dưới sức ép của dư luận, HĐTT đã cử “ông già” Farina bắt chính trận cầu quan trọng nhất mùa giải, thay vì Rosetti hoặc Rizzoli.

Dù bị trọng tài đánh cắp 3 điểm nhưng Scudetto đã là của Inter

Ai cũng thấy rằng, Farina chính là trọng tài gây nhiều hậu quả nghiêm trọng nhất tại Serie A vài năm gần đây, điển hình là trận Catania-Palermo năm 2007, dẫn đến vụ ẩu đả làm viên cảnh sát Raciti thiệt mạng. Mùa này, ông cũng đã mắc những sai lầm rất khó tha thứ trong các trận Atalanta-Juve và Chievo-Napoli. Ở tuổi 47 lẽ ra Farina đã phải đeo kính, nên vị trọng tài “mắt mờ, chân chậm” này đã không-nhìn-thấy (?) tình huống Legrottaglie phạm lỗi rõ ràng với Ibrahimovic trong vòng cấm ngay trước khi Grygera gỡ hòa. Nếu có bàn thắng thứ 2, Inter đã chiến thắng như họ đáng phải vậy!

…Án “phúc thẩm” được tuyên

Trận đấu với Inter là cơ hội cuối cùng của Juve bởi nếu thắng, Bà đầm già chỉ còn kém đội đầu bảng 7 điểm và trên lý thuyết vẫn còn chút ít hy vọng. Nhưng Bianconeri đã không thể hiện được sức mạnh của kẻ tuyệt vọng. Nói cách khác, Juve rất muốn thắng nhưng bất lực trước sức mạnh tuyệt đối của nhà ĐKVĐ Inter! Sự hợp lý trong cách chơi của Inter đã khiến Juve không thể tạo ra đột biến dù cầm bóng nhiều hơn. Sai lầm của trọng tài Farina đã khiến bản án “phúc thẩm” được tuyên với những tình tiết giảm nhẹ cho Juve. Nhưng dù sao đi nữa, khoảng cách 13 điểm hay 10 điểm vẫn là quá nhiều để Bà đầm già hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng vĩ đại!

Trong lịch sử, Serie A có 9 mùa giải khởi tranh với 20 đội, và tất cả những đội đầu bảng sau vòng 32 đều đoạt Scudetto (xem bảng). Kịch tính chỉ xảy ra ở 2 mùa bóng 1950/51 và 2004/05, nhưng các đội nhì bảng Milan (04/05) và Inter (50/51) cuối cùng đều không thể lật ngược được tình thế. Nhưng ngay cả khi không cần đến tiếng nói lịch sử, bản án “phúc thẩm” về chức VĐ mùa này coi như đã được tuyên sau trận derby d’Italia. Dù sao, Juve vẫn có thể hy vọng vào Scudetto, nếu chứng minh được Inter cũng dàn xếp tỉ số và điều khiển trọng tài…!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X