Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành Đĩa bạc Bundesliga: Truy sát Hertha

Thứ Hai 09/03/2009 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hertha đang độc chiếm ngôi đầu bảng ở Bundesliga. Nhưng nếu ngoảnh lại nhìn, thầy trò Lucien Favre có thể bị choáng ngợp bởi đội hành quyết bốn người đang dàn hàng ngang phía sau lưng họ và sẵn sàng “xử đẹp” bất cứ lúc nào.

Như một cảnh trong phim hành động kiểu Mỹ, Hertha cứng đầu đang bị rất nhiều kẻ săn đuổi quyết liệt. Đội hành quyết hùng hậu ấy cùng có trong tay 42 điểm và ba trong đó còn có cùng hiệu số, riêng Bayern và Hoffenheim thậm chí còn giống nhau như đúc cả về số bàn thắng ghi được lẫn số bàn thua phải gánh chịu. Giữa nhóm bốn sát thủ này với kẻ bị săn đuổi Hertha là khoảng cách bốn điểm, đủ gần để có thể vượt qua những cũng đủ xa để không bao giờ có thể ra tay được. Hertha đã vào thế cưỡi trên lưng hổ, chỉ được phép tiến lên mà không thể sẩn chân, bởi điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ dễ dàng “mất mạng”.

Nguy hiểm nhất trong số những kẻ muốn “lấy mạng” đội bóng thủ đô chính là Bayern, được mệnh danh là FC Hollywood với hàng loạt ngôi sao tiếng tăm trong đội hình. So với nhà vô địch mùa Đông Hoffenheim cũng như hai đội bóng miền Bắc Wolfsburg và Hamburg, Bayern có lợi thế hơn cả về mặt lực lượng và kinh nghiệm. Sự non nớt của Bayern có chăng chỉ nằm ở vị trí “thuyền trưởng” của Juergen Klinsmann, người đang trải qua mùa giải đầu tiên trên cương vị dẫn dắt một CLB.

Hertha đang trêu người nhóm sát thủ

Một khó khăn khác của Bayern, cũng giống Hamburg, là phải chia sẻ sức lực và sự tập trung cho đấu trường châu Âu. Bayern không còn phải lo nhiệm vụ ở vòng 1/8, bởi suất dự tứ kết dường như là điều tất yếu sau chiến thắng 5-0 ở lượt đi trên sân Sporting Lisbon, nhưng chặng đường tiếp theo sẽ chông gai hơn rất nhiều. Trong khi đó, Hamburg đụng phải Galatasaray, một đối thủ quá khó chơi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, ở vòng 1/8 Cúp UEFA.

Wolfsburg cũng là một nguy cơ tiền ẩn rất nhiều rủi ro đối với Hertha. Đã bị đánh bật khỏi đấu trường châu Âu cũng như Cúp quốc gia Đức, “bầy sói” của Felix Magath có thể tập trung toàn bộ sức lực cho mặt duy nhất còn lại là Bundesliga. Các chân sút của Wolfsburg, đặc biệt là Grafite và Edin Dzeko, đang “vào phom”. Trong khi Grafite đã có 14 bàn thì Dzeko cũng vừa có lần lập công thứ 12 chỉ tính riêng ở giải vô địch quốc gia Đức. Được mua về từ FK Teplice vào năm 2007 chỉ với giá vỏn vẹn 2 triệu euro, tiền đạo người Bosnia giờ đang phát huy hiệu quả ngoài mong đợi. Anh đã ghi 7 bàn trong 5 trận liên tiếp ở Bundesliga, chưa kể đến cú đúp vào lưới Bremen ở tứ kết Cúp quốc gia.

Hertha đang bị truy đuổi gắt gao, thực tế ấy luôn tạo ra áp lực khá lớn lên vai thầy trò Favre. Nó giống như con dao hai lưỡi: Hoặc có thể thúc giục đội bóng thủ đô tiến nhanh hơn về phía trước, hoặc có thể giết chết họ chỉ sau vài vòng đấu sai lầm. Ở hai trận còn lại của tháng Ba, đối thủ của Hertha nặng hơn cả so với các đội còn lại trong Top 5. Cuối tuần, Hertha sẽ tiếp Leverkusen trên sân nhà trước khi hành quân đến làm khách ở Stuttgart, đội chưa hề biết thua dưới triều đại của Markus Babbel kể từ cuối tháng 11 cho đến nay. Chưa hết, họ sẽ còn phải mở đầu tháng Tư bằng trận đấu với Dortmund.

Khó khăn sẽ thử thách bản lĩnh của Hertha. Với một chân sút đang bùng nổ như Andriy Voronin, vừa lập hat-trcik vào lưới Cottbus, ghi bàn thứ bảy ở lượt về và thứ 10 tính từ đầu mùa, cộng thêm sự trở lại của Marko Pantelic, Hertha đang sẵn sàng viết nên câu chuyện cổ tích mà người Berlin đã chờ đợi suốt gần 80 năm qua.

Kết quả

Bayern - Hannover 5-1
Cottbus - Hertha 1-3
Gladbach - Hamburg 4-1
Hoffenheim - Bremen 0-0
Stuttgart - Dortmund 2-1
Wolfsburg - Karlsruher 1-0
Schalke - Cologne 1-0
Leverkusen - Bochum 1-1
Bielefeld - Frankfurt 0-0


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X