Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành đĩa Bac Bundesliga: Bóng hồng nẻo xa...

Thứ Ba 23/03/2010 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern thua trận, nhưng lần lượt cả Leverkusen và Schalke đều không thể tận dụng cơ hội để soán ngôi. Người ta đang tự hỏi: đâu là ứng cử viên thực sự cho chiếc Đĩa Bạc 2010?

Luật bất thành văn, hễ mỗi khi Bayern sẩy chân thì các đối thủ của đội bóng xứ Bavaria cũng không thể tận dụng được cơ hội. Trong những năm qua, không biết đã bao nhiêu lần Hùm Xám may mắn giữ được ngôi đầu bảng như ở vòng 27 vừa qua. Bayern gây thất vọng, nhưng cái cách mà cả Leverkusen và Schalke bỏ lỡ cơ hội còn khiến nhiều người cảm thấy thất vọng hơn.

Được cổ vũ tinh thần bởi… thất bại của Bayern, Leverkusen đã có một hiệp đấu bùng nổ ngay trên sân Dortmund. Nhưng rồi những cơ hội đều lần lượt trôi qua mũi giày của bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất Bundesliga là Kiessling - Derdiyok. Để rồi khi sự hưng phấn đó không còn được duy trì sau giờ nghỉ giải lao, đội quân của HLV Heynckes đã để đối thủ dễ dàng hạ gục với cách biệt 3 bàn. Thất bại đặt ra câu hỏi về bản lĩnh của Leverkusen, một tập thể với rất nhiều cầu thủ trẻ. Ngoài ra, cái dớp thường xuyên hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa giải của Neverkusen đang ám ảnh thầy trò Heynckes.

Schalke (trái) đã không chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng viên vô địch trước Hamburg

Nếu như Leverkusen chỉ tạo được 1/2 bất ngờ tại Signal Iduna Park, thì Schalke cũng chỉ khá hơn đôi chút. Những tưởng đội quân của Magath đã chứng tỏ được bản lĩnh của một nhà vô địch tương lai, khi “lội ngược dòng” và dẫn lại chủ nhà Hamburg 2-1. Nhưng rốt cuộc, Schalke cũng chỉ “cướp” được ngôi đầu của Bayern trong vỏn vẹn 9 phút, trước khi Pitroipa mang về bàn gỡ 2-2 cho đội chủ nhà.

Kết thúc vòng 27, cục diện Bundesliga chẳng có gì thay đổi. Dẫn đầu vẫn là Bayern, tiếp đến là Schalke và Leverkusen. Sau những thành công vang dội tại Bayern và Wolfsburg, người Đức rất đề cao khả năng của Magath và từng ví von “Những gì Magath chạm vào đều biến thành vàng”. Nhưng với Schalke, đội bóng muôn đời hay chính xác là chưa từng vô địch kể từ khi giải đấu số 1 Đức có tên là Bundesliga cách đây 47 năm, vẫn luôn là “người đến sau”.

Nhưng khác với những mùa giải mà Bayern đã đăng quang trong thập niên qua, cuộc chiến năm nay hứa hẹn vẫn sẽ rất mở và cơ hội dành cho Schalke và Leverkusen vẫn ở phía trước. Nhưng điều tạo nên sự hấp dẫn đó lại chính là… lịch thi đấu. Thất bại trước Frankfurt đẩy Bayern vào một cuộc khủng hoảng mini, ngay trước giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải. Việc đội bóng xứ Bavaria đang còn tham chiến ở cả 3 đấu trường là Bundesliga, Cúp Quốc gia và Champions League chắc chắn sẽ phân tán sự tập trung của họ trong cuộc đua giành Đĩa Bạc.

Cơ hội của Schalke và Leverkusen càng trở nên rõ ràng hơn khi ở vòng 29 và 30, hai đội bóng này sẽ lần lượt được tiếp Bayern trên sân nhà. Chính điều đó tạo nên sự hấp dẫn cho Bundesliga mùa này, bất chấp sự hấp dẫn đó chỉ được tạo nên bởi yếu tố kém bản lĩnh của các ứng viên cho chức vô địch!

Thống kê
3 Lần cuối cùng cả 3 đội bóng đầu bảng cùng để thua là vòng 29 mùa giải trước. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa này cả Bayern và Leverkusen cùng để thua ở một vòng đấu.
7 Cologne không thắng trong 7 trận gần đây. Chuỗi thành tích không thắng dài nhất của đội bóng này là 18 trận trong mùa giải 2005/06.
8 Leverkusen để thủng lưới 8 bàn sau 3 trận gần đây, nhiều hơn 1 bàn so với 7 trận trước đó.
14 Lần cuối cùng Dortmund giành được 3 trận thắng liên tiếp với cách biệt 3 bàn trên sân nhà đã cách đây 14 năm.
32 Chiến thắng 5-1 trên sân Wolfsburg là trận thắng trên sân khách đậm nhất của Hertha trong vòng 32 năm qua. Trước đó, đội bóng thủ đô Berlin đã có trận thắng 5-0 trên sân Frankfurt.

Chân sút hàng đầu
16 bàn: Kiessling (Leverkusen)
15 bàn: Kuranyi (Schalke), Dzeko (Wolfsburg), Barrios (Dortmund)
12 bàn: Pizarro (Bremen), Bunjaku (Nuernberg)
11 bàn: Derdiyok (Leverkusen)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X