Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua dự Cúp châu Âu ở Serie A: Đã bùng lên sắc tím Viola...

Thứ Năm 14/05/2009 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả một SVĐ màu tím. Thật vậy, BLĐ Fiorentina đã lên tiếng yêu cầu những tifosi của mình đến Artemio Franchi chiều chủ nhật này mặc áo tím để cổ vũ cho đội trong trận gặp Sampdoria, ở giai đoạn quyết định của mùa giải, khi Fiorentina thậm chí có thể đẩy Juventus khỏi vị trí thứ 3...

Thật khó có thể không choáng ngợp trước một biển màu tím của hoa violet tràn ngập như thế trên một sân bóng không còn một chỗ trống. Những hình ảnh gợi lại về một thời calcio sôi nổi cuối thập niên 1980, khi Serie A còn là giải VĐTG thu nhỏ, và không biết đến khủng hoảng là gì, khi lướt trên thảm cỏ Firenze những bước chạy của Baggio. Màu tím đã đi theo lịch sử thành phố Firenze từ thế kỉ thứ 12, đã in trong màu áo Fiorentina và trở thành biểu tượng trong trái tim của những người viola (viola, tiếng Ý là hoa violet, tượng trưng cho sự thủy chung). Sự thủy chung và tình yêu lớn lao ấy cần phải được thể hiện trong giai đoạn này, khi Fiorentina đang trải qua thời điểm có phong độ tốt nhất mùa giải, và nếu phong độ ấy tiếp tục được phát huy, họ sẽ vượt qua Juventus để lần đầu tiên trong triều đại Prandelli, và cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 1998-99, kết thúc giải ở vị trí thứ 3.

Fiorentina tràn trề cơ hội được dự cúp châu Âu mùa tới

Phong độ xuất sắc ấy được thể hiện bằng những con số: Fiorentina đã thắng 6/7 trận gần nhất, đã giành được nhiều điểm hơn cùng kì mùa trước (64 so với 60) và khoảng cách với đội đứng thứ 3 đã rút xuống còn 1/3 (3 điểm hiện tại, 10 điểm mùa trước). Thắng lợi 2-0 trên sân Catania là trận thắng thứ 150 trong 322 trận kể từ ngày Fiorentina ra đời trên đống đổ nát của đội bóng áo tím phá sản và tụt xuống hạng C2 mùa hè 2002. Lòng khao khát chiến thắng và chinh phục để quên đi một sự khởi đầu khó khăn chưa từng có trong 4 năm gắn bó với Prandelli được củng cố bằng việc vị HLV 52 tuổi ấy khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với đội, phớt lờ những lời mời gọi của Juventus. Chủ nhật này, ông muốn khẳng định sự thủy chung như màu tím violet ấy bằng chiến thắng trong trận đấu thứ 150 của ông với Fio ở Serie A.

Những tin vui ấy đến tới tấp trong thời điểm Fiorentina không có sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng nhất vì treo giò (tiền vệ trụ Felipe Melo, 3 trận) và chấn thương (Santana-người đã đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng đội hình chiến thuật giai đoạn đầu mùa, và đặc biệt là Mutu-người đã ghi 15 bàn thắng mùa này, vắng mặt từ 5/4 đến hết mùa). Sự vắng mặt của những người ấy đã tạo điều kiện cho những người khác tỏa sáng: từ Vargas (nỗi thất vọng đầu mùa), Jovetic (tài năng trẻ người Montenegro được bố trí đá hộ công), Pasqual (tái xuất ở vị trí hậu vệ trái), Semioli, Donadel và Gobbi. Prandelli cũng đã chuyển sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 linh hoạt hơn. Đấy là những chìa khóa của một quá trình thành công ấn tượng để tiếp tục khẳng định Fiorentina là một trong số những đội bóng mạnh nhất Italia.

Chủ nhật này, Fiorentina sẽ tiếp tục tiến về phía trước bằng trận đấu với Sampdoria. Samp ấy đã tập trung tất cả cho trận CK Cúp Italia với Lazio để giành một suất dự Cúp UEFA và không còn bất cứ mục tiêu nào nữa ở Serie A để vươn tới, trừ danh dự cần phải bảo vệ. Một thắng lợi là điều mà người ta chờ đợi, nhưng ở Firenze, giờ các tifosi áo tím lại quan tâm đến trận đấu ấy ở một khía cạnh khác: Pazzini. Chàng trai 25 tuổi ấy đã chơi 4 năm ở Fiorentina, ghi 25 bàn thắng cùng với rất nhiều nỗi thất vọng vì ít được đá chính. Bây giờ, 3 tháng ở Sampdoria, 10 bàn thắng và anh trở lại Artemio Franchi với ước vọng thể hiện mình. Các tifosi Viola vẫn dành nhiều tình cảm cho anh. Họ sẽ hát “Giampaolo Pazzini, eheh-ohoh”. Prandelli vẫn cầu chúc anh thành đạt, nhưng không hề muốn anh làm điều ấy bằng cách bước qua Fiorentina và ngăn cản họ đến vị trí thứ 3. Có một người chắc chắn sẽ không đến sân: cha của Pazzini, người cũng như anh và tất cả những người ở khu Monsummano, Firenze, nơi anh sinh ra, là những tifosi Viola. Ông không muốn chứng kiến cảnh con trai mình chiến đấu chống lại tình yêu đầu tiên của nó.

Nhưng đấy chỉ là một góc rất nhỏ của một trận đấu, ở một thời điểm hệ trọng trong lịch sử Fiorentina. Tình cảm sẽ được gạt sang bên. Pazzini sẽ rất vui, nếu Samp của anh đoạt Cúp, anh thể hiện được khả năng của mình bằng một bàn thắng vào lưới Fio, trong khi đội bóng cũ của anh vượt Juve để leo lên thứ 3...

Ai dự Cúp châu Âu?

Đánh bại Catania, đội đã trụ hạng và giờ đây “làm từ thiện” phân phát điểm cho những ai cần điểm, Fiorentina đã tiến rất gần đến Juventus, chỉ còn cách đội này 3 điểm. Hiện Fiorentina đang thua Juve ở đối đầu trực tiếp (hòa 1-1, thua 0-1). Cho vị trí thứ 4 (phải dự sơ loại Champions các ngày 18,19 và 25, 26/8/2009), Genoa hiện đã bị Fiorentina bỏ xa 3 điểm và có khả năng phải dự Europa League (tên mới của Cúp UEFA) cùng với Roma, đội đã 3 mùa liên tiếp qua dự Champions League.

Cùng với đội đứng thứ 5 và 6 trên BXH Serie A, đội thắng trong trận CK Cúp Italia giữa Lazio và Sampdoria sẽ dự Europa League. Họ cùng với đội đứng thứ 5 sẽ dự Cúp này ở vòng 4 (20 và 27/8), trong khi đội thứ 6 Serie A dự vòng 3 (30/7 và 7/8). Hiện tại, cả Palermo, Udinese và Cagliari đều có khả năng loại Roma ra khỏi cuộc đua đến Cúp này. Trong trường hợp cuối mùa cả 4 cùng bằng điểm, sẽ xét đối đầu trực tiếp. Roma đang trội hơn Cagliari (3-2, 2-2). Palermo hơn Roma (3-1, 2-2) và Cagliari (0-1, 5-1). Udinese hơn Roma (3-1, 1-1) và Palermo (2-3, 3-1).


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X