Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua đến Champions League: Khi tất cả cùng tấn công Milan

Thứ Tư 14/01/2009 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời cảnh báo đã vang lên từ những vòng đấu cuối năm 2008, khi Milan, thay vì mơ đến Scudetto, nay lại phải bảo vệ vị trí được dự Champions League của mình. Napoli chỉ còn kém họ 1 điểm, Genoa, Fiorentina kém 2 điểm và Lazio 4 điểm, trong khi Roma đang trở lại.

Ancelotti tuyên bố, Milan vẫn sẽ đá với đội hình 6 sao không tưởng cho đến chừng nào Beckham vẫn còn thi đấu trong màu áo Đỏ-Đen. Galliani khẳng định một điều không hề mới và những ai hiểu rõ Milan có thể đoán ra từ lâu: sẽ không tăng cường lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Điều đó chứng tỏ cái gì? Bất chấp một sự thật, là chiến thuật thi đấu của Milan đang trở nên hỗn loạn vì sự lắp ghép Beckham vào một hàng tiền vệ không có ai là người đánh chặn, bất chấp việc Milan đã đưa ra một đội hình kì lạ trong trận hòa 2-2 với Roma là tất cả các hậu vệ đều thuận chân trái, từng hoặc đang đá hậu vệ trái, không ai trong số các tiền vệ biết phòng ngự và không ai trong số các tiền đạo ra sân là trung phong đúng nghĩa, Ancelotti vẫn sẽ đi đến cùng với chính sách mà chủ ông đã chọn.
 
Danh dự ư? 8 năm cầm quân Milan không phải là ít. Chiến thắng ư? Đã quá đủ rồi. Tương lai ư? Ông đã nói rõ, là ông muốn đưa Bờ Biển Ngà đến World Cup 2010 và 90% khả năng ông sẽ được thay thế bởi Leonardo vào tháng 6 này. Vậy thì căng thẳng làm gì, giải trí và giúp Berlusconi kiếm tiền và bù lại hàng chục triệu euro thâm hụt vì không được dự Champions League mùa này đi thôi.

Với Beckham, AC Milan đã chuyển sang đội hình 6 sao không tưởng

Nhưng điều quan trọng nhất mà Ancelotti phải làm trước khi chia tay đội bóng, là giúp Milan đảm bảo vị trí dự Champions League. Điều đó có thể thực hiện được không? Có, nhưng không đơn giản, bởi vị trí thứ 3 của Milan đang bị tấn công từ phía sau một cách dữ dội. Cùng với họ, có đến 5 đội bóng khác (trong đó có cả Roma) sẽ đánh nhau quyết liệt trong 20 trận đấu từ nay cho đến hết giải để tranh nhau 2 vị trí cuối cùng dự giải đấu quan trọng nhất châu lục. 2 vị trí đầu tiên hầu như không được tính tới nữa, vì nó dường như được dành riêng cho Inter và Juve trong cuộc chiến Scudetto, danh hiệu mà Milan khó với tới trong hoàn cảnh đang áp dụng thứ bóng đá phi lí hiện tại.
 
Thứ bóng đá ấy đảm bảo ngoạn mục và bán được vé, nhưng khó có thể đem đến chiến thắng và bảo vệ vị trí thứ 3 đang lung lay dữ dội: sau trận đấu với Roma là cuộc đọ sức không đơn giản với Fiorentina của người học trò cũ đang nung nấu ý định trả thù có tên Gilardino. Sự chênh lệch quá lớn giữa điểm số sân nhà (24) và sân khách (10) cũng như việc đội hình không tưởng này sẽ gặp vô vàn khó khăn trước các đội bóng nhỏ là một hiểm họa lớn với Milan trong giai đoạn cuối giải, khi có đến 5 trận đối đầu với các đối thủ trực tiếp diễn ra trên sân đối phương. Những vấn đề về hàng thủ càng trở nên rõ ràng hơn: trong 4 trận sân khách gần nhất, Milan để lọt lưới 11 bàn, trong khi chỉ 1 bàn/4 trận gần nhất sân nhà.
 
Sự sơ sẩy của Milan, xét cho cùng, chỉ có lợi cho Napoli và Fiorentina, những đội bóng được đánh giá là có khả năng nhất trong việc chiếm đoạt vị trí thứ 3 của Milan. Lịch thi đấu là một bằng chứng cho thấy điều ấy. Không một đội bóng nào ở Italia chơi tốt trên sân nhà như Napoli, đội đã giành 25/27 điểm tối đa và sân San Paolo sẽ trở thành vũ khí tối thượng cho Napoli trong giai đoạn còn lại của mùa giải, khi 5/7 trận đối đầu trực tiếp của họ đến hết mùa, trong đó có trận gặp chính Milan, sẽ diễn ra ở đây. Phong độ đã được cải thiện trên sân khách (12/32 điểm) đã tạo ra ấn tượng, rằng Mutu và các đồng đội có thể tạo ra áp lực lớn lên Milan.
 
Những đội còn lại, kể cả Roma, sẽ tạo ra những khó khăn riêng cho Milan trong những trận đối đầu với họ, nhưng có thể sẽ không còn tạo ra những mối đe dọa lớn nữa trong tháng tới, nếu có thể suy luận từ lịch thi đấu của họ. Toàn bộ tham vọng Champions League của Genoa tập trung vào giai đoạn từ 8 đến 22/2, khi họ đá liền 3 trận đối đầu trực tiếp với Roma (sân Olimpico), Fiorentina (sân Marassi) và Napoli (sân San Paolo). 2 đội bóng thủ đô là Lazio và Roma cũng phải đá phần lớn các trận đấu quan trọng nhất xa nhà. Nhưng tất cả vẫn chỉ là lí thuyết, và cuộc đấu Milan-Fiorentina chủ nhật này sẽ là sự mở đầu cho một cuộc đua quyết liệt cho Cúp châu Âu cho đến tận tháng 5.

Con đường của Milan đã mở ra và Ancelotti buộc phải đi theo nó cho đến ít nhất là tháng 3, khi Beckham trở lại LA Galaxy. Khoảng thời gian 2 tháng đến đó tràn ngập những trận đấu lớn. Sau trận đối đầu trực tiếp với Roma, là một serie các trận đấu với Fiorentina (18/1), Genoa (28/1), Lazio (1/2) và Inter (15/2). BLĐ Milan cho rằng, Becks đã chơi trận đầu tiên cho Milan trên sân Roma và tất cả đều thấy mọi chuyện không đến mức quá tồi tệ. Milan không thua Roma đến 6 bàn, không phải chịu những đợt phản công mạnh mẽ của đối thủ, không tan nát trước các đợt tấn công của Roma, 2 bàn thua là do lỗi cá nhân cầu thủ hơn là lỗi tập thể. Thế nên, Ancelotti tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường này. Chúng tôi muốn thể hiện một thứ bóng đá ngoạn mục và hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều ấy”. Ngoạn mục ư? Được thôi, nhưng coi chừng mất cả vị trí thứ 3 và như thế, là gần như mất tất!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X