Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đấu Chatchai với Jose Luis: Chiến thắng của cái mới

Thứ Hai 20/04/2009 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể coi chiến thắng hôm qua của ĐTLA trước HAGL là chiến thắng của Jose Luis trước Chatchai, với những nét tươi sáng ở cách chơi, và mảng miếng chiến thuật từ phía Gạch.

Lận đận ông Chatchai

Như thường lệ, trận đấu đã kết thúc rồi, HLV Chatchai cắm cúi bước về phía BHL và cầu thủ đối phương, bắt tay chúc mừng (vâng chúc mừng chứ không phải an ủi). Đứng trước mặt GĐKT của “Gạch”, Jose Luis, thầy “Chai” như muốn khụy xuống. Là người rất tâm lý, Luis một tay nắm chặt bàn tay, tay kia vỗ vai ra điều an ủi. Bóng đá là thế!

Đã có vài câu nói rất phũ phàng tỏa xuống từ khán đài, “Chatchai, ông về Thái đi”. Thầy “Chai” không biết tiếng Việt, nhưng nhìn thái độ giận dữ của một số CĐV, chắc ông cũng hiểu họ đang muốn nói gì. Từ ngày trở lại đây, cũng độ vài tuần rồi, Chatchai Paholpat vẫn chưa biết thắng.

Những người thân cận bảo rằng, đội bóng chỉ kém may mắn thôi, chứ không phải thầy “Chai” dở. Việc Thanh Bình, Tăng Tuấn hay Lee Nguyễn liên tiếp bỏ qua các cơ hội ăn bàn mười mươi, trong những trận đấu mà đáng lẽ ra họ phải tiết kiệm, là bằng chứng. Hoặc nữa, HAGL đang trong cơn bão chấn thương trầm trọng, nên có muốn hơn cũng không.

Chatchai (phải) có phải là nước cờ sai của bầu Đức ?

Nhưng không hẳn thế. Vì “Gỗ” dưới quyền Dusit, trước khi Chatchai đến đã thắng liền 3 trận và có cả những chiến thắng oanh liệt và thuyết phục. Ông từng chỉ ra hạn chế của “Gỗ” khi Dusit cầm quân mà không thắng, là đội bóng không có tinh thần tốt. Không lẽ, thắng liền 3 trận mà tinh thần lại kiệt quệ hơn? Giờ ông chỉ ra hạn chế về thể lực. Hơi khó chấp nhận, vì Gỗ khi thua 3 hòa 1 dưới thời của ông còn chạy nhiều và bền bỉ hơn trước. Cũng cần nói thêm, ông đã có hơn 1 tháng để tự tay huấn luyện và chỉ đạo đội bóng phố Núi.

Bởi thế, sự trở lại thời khủng hoảng của HA.GL có một phần không nhỏ của Chatchai. Đó là một thực tế rất khó chối bỏ và cũng rất khó xử lý. Sa thải Chatchai thì không đành và có thể tạo ra hiệu ứng rất xấu về mặt hình ảnh. Nhưng nếu cứ thế này, HAGL sẽ không thể vô địch. Liệu Chatchai có được bật đèn xanh để cáo ốm, xin rút lui trong danh dự như năm 2007?

Và Jose Luis đã ghi điểm

Mọi thứ đã đổi khác một cách chóng vánh, khi ở trận đấu thứ 2 dưới quyền chỉ đạo của GĐKT Jose Luis, ĐT.LA đã khởi sắc mà không cần phải dập khuôn theo di sản của ông Calisto để lại trước đây.

Hôm qua, họ xuất phát với “cấu hình” 4 – 4 – 2, rồi tự điều chỉnh, để hợp với diễn biến của trận đấu. “Tôi không cho rằng, sơ đồ xuất trận là thứ gì đó quá quan trọng. Điều tối thượng với một người làm bóng đá, là ông ta phải biết mình có bao nhiêu con người trong tay và phải hiểu tường tận cách họ chơi bóng. Tôi vẫn cần thời gian để hiểu thêm về “Gạch”, song tôi cho rằng đội bóng đang đi đúng hướng. “Gạch” của tôi đã chơi 4 – 4 – 2 từ đầu trận đá với HAGL, cho đến phút 70 thì phải thay đổi. Đơn giản bởi khi ấy chúng tôi đã có bàn vượt lên dẫn trước. Ở ĐT.LA, các cầu thủ được khuyến khích sáng tạo trong phạm vi có thể. HAGL là đội bóng được tổ chức tốt, với rất nhiều cầu thủ giỏi. Còn chúng tôi chiến thắng nhờ hợp lý hơn. Bàn thắng ấn định tỷ số 2 – 0 của Antonio là một minh chứng”, GĐKT Jose Luis nói một lèo không dứt với vẻ tự hào.

Là một người bộc trực, thẳng tính, nhưng Jose Luis vẫn cho phép các học trò phản biện, ngay cả ở trên sân. Thỉnh thoảng người ta thấy Antonio, rồi Việt Thắng chạy lại gần khu kỹ thuật và trình bày điều gì đó không hợp lý với ông thầy. “Ở ĐT.LA, tôi là người có tiếng nói quyết định, với mọi vấn đề chuyên môn của đội bóng. Tất nhiên, tôi cần phải lắng nghe các cộng sự và nghe các cầu thủ, xem họ muốn gì, bởi đơn giản tôi cũng chỉ là người mới. Khoảng thời gian này, tôi cần sự chia sẻ của các đồng nghiệp trong BHL và may rằng, mọi chuyện tiến triển rất khả quan. Tôi đã cải thiện được rất đáng kể thể lực cho các cầu thủ, để giúp họ đứng vững suốt 90 phút. Trong bóng đá, anh chẳng thể làm được điều gì, nếu anh không có yếu tố nền thể lực” – Jose chia sẻ.

Có vẻ những gì Jose nói hôm qua đều đúng, không chỉ vì ông là người chiến thắng. Nhưng nên nhớ, “Gỗ” lúc này là đội bóng ai cũng có thể đánh bại. Thử thách với Jose Luis vẫn còn đấy!
 

Theo lời Jose, thì không có sự can thiệp nào theo trục dọc và ông chịu trách nhiệm trực tiếp với sự thành bại của đội bóng. Trong khi ấy, chủ quyền chuyên môn là điều xa xỉ với các HLV ở HAGL. Một phần bản chất vấn đề nằm ở chỗ này.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X