Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đại chiến Brazil - Argentina

Chủ Nhật 15/07/2007 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng còn ví dụ nào tuyệt vời hơn nữa cho sức hấp dẫn của bóng đá Mỹ Latin ngoài cuộc đối đầu giữa Brazil và Argentina tại Maracaibo, Venezuela trong trận chung kết Copa America 2007, giải đấu lâu đời nhất thế giới. 

Brazil - Argentina, đó còn hơn cả một trận đấu, là một El clasico thực sự giữa hai người khổng lồ Nam Mỹ. 97 năm sau lần đầu tiên tại Buenos Aires ngày 20/09/1914 là 90 cuộc đối đầu nảy lửa, mà ở đó, Brazil đã 35 lần chiến thắng, 33 lần thất bại. 

Nhưng chưa hết, người ta còn xem đó còn là một cuộc chiến giữa hai trường phái bóng đá (battle of styles), mà một bên là những bước samba đầy sôi động và cuồng nhiệt, một bên là điệu tango huyền ảo nhưng cũng đầy lạnh lùng và đáng sợ. 

Những cuộc đối đầu Brazil - Argentina đều trên cả tuyệt vời

Tuy nhiên, đêm Maracaibo sẽ rất khác so với quá khứ, bởi một Brazil của hiện tại, hay đúng hơn là của Carlos Dunga đã khác, Argentina của Alfio Basile cũng vậy.

Không còn Alberto Parreira với thứ bóng đá siêu tấn công với bộ tứ huyền ảo nhưng đã thất bại thảm hại tại World Cup 2006, Selecao của Dunga xù xì và thực dụng như chính lối chơi bóng không màu mè của ông hồi còn là cầu thủ, nhưng đổi lại, đang biết cách vượt qua thách thức và chiến thắng. 

Với một đội hình được tạo nên phần nhiều bởi chất cơ bắp của những Gilberto Silva, Wagner Love, Julio Baptista... chỉ được điểm thêm một chút nghệ thuật với Robinho, Brazil đã vượt qua được áp lực sau thất bại 0-2 trước Mexico để hoàn tất cú hattrick chung kết với Argentina (CK Copa America 2005, Confederations Cup 2005 và giờ là Copa America 2007). 

Trong khi đó, Alfio Basile đã nối tiếp công việc còn dở dang của người tiền nhiệm Jose Pekerman trên con đường theo đuổi triết lý một chiến thắng chỉ đáng nói khi đó là một chiến thắng đẹp (if the game is worth winning it is worth winning beautifully)

Cũng giống như cái thái độ "lạnh như bom" khi chứng kiến cú lốp bóng không thể tin được của Messi vào lưới Oswando Sanchez của Mexico, Alfio Basile luôn luôn tin vào chính mình, cũng như mọi quyết định được đưa ra khi vời trở lại những cầu thủ mà ông tin cậy như Javier Zanetti hay Roberto Ayala để củng cố hàng phòng ngự, đồng thời, cho phép tuyến tiền vệ cũng như hàng công được phép bùng nổ. 

Với Javier Mascherano như là chốt chặn đáng tin cậy ngay từ giữa sân, toàn bộ các cầu thủ tấn công Argentina đã được giải thoát khỏi áp lực mà tự do phô diễn. Không có ai chạm bóng nhiều như Roman Riquelme, không có bộ đôi tấn công nào nhỏ con nhưng lại sắc bén và nguy hiểm như Tevez hay Messi. 

Messi - Riquelme: Hai cầu thủ quan trọng nhất của Argentina

Khi Riquelme đạt đỉnh cao phong độ, tiền vệ mang áo số 10 thực sự là một ông vua tuyến giữa với những đường chuyền chuẩn xác, các pha kiến tạo tinh tế và đặc biệt là vô số cú sút phạt trực tiếp và gián tiếp cực kỳ nguy hiểm. 

Còn Messi thực sự đang là nguồn cảm hứng lớn nhất của đoàn quân Albiceleste tại Copa America năm nay khi mọi cú chạm bóng của chàng trai 19 tuổi này đều có khả năng tạo nên một bước ngoặt nào đó cho trận đấu. 

5 trận đấu, 5 chiến thắng, 16 bàn thắng được ghi. Argentina đã vùi dập mọi đối thủ trên con đường đi đến trận chung kết bằng một thứ bóng đá không thể hấp dẫn hơn. Trong khi đó, Brazil thì ngược lại, họ chiến thắng bằng sức mạnh cơ bắp của đội trưởng Silva, Julio Baptista, Wagner Love, bằng sức trẻ của những Mineiro, Josue cũng như các khoảnh khắc thiên tài của Robinho. 

Nhưng đó lại là một thứ bóng đá ưa thích của Carlos Dunga, người cho rằng chơi đẹp mà thất bại chẳng để làm gì, chiến thắng mới là điều quan trọng. Và đặc biệt là khi đêm 15/07, Brazil gặp Argentina trong trận chung kết Copa America 2007. 

Còn Robinho chính là chỗ dựa của một Brazil không Kaka và Ronaldinho

Kẻ chiến thắng sẽ có tất cả, người thất bại sẽ mất tất cả. Nếu đăng quang tại Maracaibo, người Brazil sẽ quên họ từng thua Mexico, nếu thất bại trước Brazil, các chiến thắng 4-0 trước Peru, 3-0 trước Mexico... của người Argentina sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Khi đó, người ta sẽ chỉ nhớ rằng Argentina đã thua Brazil tại chung kết Copa America 2004, tại chung kết Confederations Cup 2005 và mới đây là thất bại trong trận giao hữu ngày 03/09/2006 tại London. 

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-4-2): Doni; Maicon, Alex, Juan, Gilberto; Mineiro, Fernando, Josué, Julio Baptista; Robinho, Vágner Love (Gilberto Silva bị treo giò vì dính 2 thẻ vàng).
Argentina (4-3-1-2): Abbondanzieri; Zanetti, Ayala, Milito, Heinze; Mascherano, Verón, Cambiasso; Riquelme; Tevez, Messi.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X