Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến trụ hạng ở Serie A: Khi tất cả cùng nhảy

Thứ Hai 27/04/2009 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không một đội bóng nào trong nhóm cầm đèn đỏ nhận thất bại ở vòng 33. . Khi "nước đã đến chân", cả Torino, Lecce, Bologna và Reggina đều cùng "nhảy". Một nỗ lực phi thường của những đội bóng đang đứng trước nguy hiểm cận kề.

Nỗ lực của Reggina trước Juventus đáng được khen ngợi

Chiến thắng dành cho Torino và Lecce là điều có thể dự đoán được trước khi vòng đấu 33 diễn ra. Đối thủ của hai đội bóng này đều đã hết mục tiêu để phấn đấu trong mùa giải năm nay. Vì thế chuyện Siena (vị trí 15) và Catania (13) dễ dàng "buông" cũng là một điều dễ hiểu. Torino có chiến thắng 1-0 trước Siena trong khi Lecce cũng tận dụng tốt lợi thế sân nhà để hạ Catania với tỷ số 2-1. 3 điểm quý giá ấy đủ để đưa cả Torino và Lecce nhen nhóm lại hi vọng trụ hạng.

Ấn tượng nhất chính là chiến thắng của Bologna trước Genoa. Đội bóng xứ Emilia đã biết tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà cùng với việt đối thủ đang có dấu hiệu hụt hơi (vừa thua 0-1 trước Lazio) để có được 3 điểm bằng chiến thắng 2-0. Trận thắng này tuy chưa thể giúp được Bologna vượt qua được Torino nhưng nó sẽ là một động lực lớn giúp họ có thêm niềm tin trong 5 vòng đấu còn lại.

Chỉ có mình Reggina là không thể có được 3 điểm trọn vẹn trong vòng đấu vừa qua. Các cổ động viên Amaranto có cớ để tiếc nuối khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình để tuột mất chiến thắng trước Juventus. Với một tinh thần được đẩy lên cao nhất và một khát khao thoát khỏi đáy bảng xếp hạng, Reggina liên tục vượt lên dẫn trước Juventus và chỉ chịu tuột mất 2 điểm sau cú dứt điểm không thể cản phá của tiền vệ Zanetti bên phía Juventus.

Phao cứu sinh sẽ thuộc về ai?

Tuy không thể cải thiện vị trí cuối bảng xếp hạng nhưng chính Reggina mới là đội bóng có được thành tích tốt nhất ở hai vòng đấu vừa qua. Với Aramanto 1 điểm có được trước Juve không khác gì một chiến thắng và nó đủ để tạo ra động lực cho họ trong những vòng đấu cuối cùng. Sẽ còn 5 cửa ai buộc Reggina phải vượt qua. Vòng 34 họ sẽ có trận chung kết ngược với Bologna tại sân Dall'Ara trước khi tiếp tục có một chuyến làm khách tại sân Ferrarris. Đây sẽ là 2 trận đấu khó khăn, nếu vượt qua được Reggina sẽ có lợi thế bởi ở 3 trận đấu còn lại, họ chỉ phải gặp những đối thủ đã hết mục tiêu là Cagliari, Lazio và Siena.

Lecce (trắng) là đội gặp nhiều nguy hiểm nhất

Với Bologna, 5 vòng đấu cuối cùng của mùa giải thì có tới 3 là những trận chung kết ngược. Vòng 34, họ tiếp Reggina, vòng 35 làm khách của Torino trước khi tiếp Lecce ở vòng 36. Kết quả của 3 trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội ở lại với Serie A mùa bóng tới. Vòng 37, Bologna cũng sẽ phải đối mặt với Chievo, đội chưa chắc chắn trụ hạng do đó không ngoại trừ đội bóng xứ Emilia sẽ gặp khó khăn trước "Lừa bay" trước khi họ kết thúc mùa giải với trận tiếp Cagliari trên sân nhà ở vòng 38.

Cơ hội trụ hạng của Lecce và Torino lại trở nên mong manh hơn bởi ở những vòng đấu cuối cùng cả 2 đội bóng này đều gặp phải "hàng khủng". Trừ những trận chung kết ngược với Bologna (vòng 36), Lecce sẽ còn phải đối mặt với Juventus (vòng 33), Fiorentina (vòng 37) và Genoa (vòng 38). Tất cả những đối thủ này đều đang rất khát điểm nên khả năng của điểm của Lecce là không nhiều. Tương tự, Torino cũng sẽ có trận chung kết ngược với Boglona (vòng 35) đồng thời phải đối đầu với Fiorentina (vòng 34), Genoa (vòng 37) và Roma (vòng 38). Những trận đấu này hứa hẹn sẽ khó khăn và đầy rẫy những cạm bẫy. Nếu không đủ bản lĩnh để vượt qua,  Torino và Lecce hoàn toàn có thể gục ngã.

Cũng không loại trừ khả năng, Chievo sẽ phải quay trở lại với cuộc chiến trụ hạng. Thất bại 1-2 trước Udinese cuối tuần qua đã khiến cho "Lừa bay" bị kéo gần lại với nhóm cầm đèn đỏ. Trong bối cảnh chỉ còn hơn đội đứng thứ tư từ dưới lên  4 điểm, nếu tiếp tục sa sút, nguy cơ xuống hạng vẫn sẽ ám ảnh với đội bóng thành Verona.

5 vòng đấu cuối của Lecce
Juventus v Lecce
Lecce v Napoli
Bologna v Lecce
Lecce v Fiorentina
Genoa v Lecce
5 vòng đấu cuối của Reggina
Bologna v Reggina
Sampdoria v  Reggina
Reggina v Cagliari
Lazio v Reggina
Reggina v Siena
5 vòng đấu cuối cùng của Bologna
Bologna v Reggina
Torino v Bologna
Bologna v Lecce
Chievo Verona v Bologna
Bologna v Catania
5 vòng đấu cuối cùng của Torino
Fiorentina v Torino
Torino v Bologna
Napoli v Torino
Torino v Genoa
AS Roma v Torino


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X