Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến giành vé dự Champions League: Roma sống dậy những niềm tin

Thứ Hai 20/04/2009 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Genoa và Fiorentina bất ngờ gục ngã, Roma có được trọn vẹn 3 điểm trước Lecce đồng thời tận dụng cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 4 xuống còn 5 điểm. Niềm tin tưởng như đã chết lại sống dậy với đội bóng áo bã trầu.

Những cái chết khó hiểu

Thất bại bất ngờ của Genoa khiến họ bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Fio

Đã 3 vòng đấu liên tiếp Genoa và Fiorentina ganh đua với nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng. Nếu Genoa thắng, Fio cũng không chịu kém cạnh khi cũng có được 3 điểm để bám đuổi. Khoảng cách 2 điểm vì thế đã được duy trì khá lâu trong suốt 1 tháng qua. Sự ganh đua đến chóng mặt ấy khiến cho Roma (dù đang đứng ở vị trí thứ 7) cũng chẳng có cơ hội để chen chân vào. Nhưng chỉ sau 1 vòng đấu, có thể cục diện của cuộc chiến giành vé dự Champions League sẽ biến chuyển với một kịch bản khó lường trước hai thất bại khó hiểu của các Genoa và Fiorentina.

Tại Marassi, Genoa đã chứng minh họ có đủ tham vọng và khát vọng chiến thắng trước một Juventus hùng mạnh. Chiến thắng 3-2 (vòng 31) được coi là một chiến tích lịch sử bởi xét về thành tích đối đầu, đội bóng thành phố cảng lép vế hoàn toàn so với đối thủ (lượt đi thậm chí còn thua đến 1-4). Thắng lợi ấy giúp cho Genoa đòi lại vị trí thứ 4 đã bị mất vào tay của Fiorentina sau 4 giờ đồng hồ. Ải khó nhất đã được vượt qua và nhiều cổ động viên của Genoa đã bắt đầu mơ mộng đến chiếc vé dự giải đấu danh giá nhất châu lục. Nhưng đúng vào lúc sự kì vọng được đẩy lên cao nhất, Rossoblu lại bước hụt.Vẫn tại Marassi, nơi được coi là cạm bẫy đối với mọi đối thủ, Genoa không thể vượt qua được chính mình. Vẫn biết Lazio đang có phong độ cao (thắng 4-2 trước Roma) nhưng tại thánh địa của mình, Genoa không được phép ngã đau đến thế. Trận thua 0-1 với pha làm bàn duy nhất của Zarate đã kéo sập pháo đài Marassi, khiến cho Genoa đứng trước khả năng bị Fiorentina truất ngôi.

Nhưng may mắn cho Rossoblu viễn cảnh tồi tệ đó đã không xảy ra. Áp lực buộc phải thắng đã khiến cho đội bóng áo tím (đá sau 1 ngày) tự bắn vào chân mình. Udinese luôn là đội bóng chơi rất ấn tượng trên sân nhà nhưng trận thua 1-3 tại Friuli của Fio là một kết quả đáng hổ thẹn. Cơ hội đã trao vào tay thày trò HLV Cesar Pradelli những cuối cùng họ lại để tuột mất một cách đáng tiếc.

Roma sống dậy những niềm tin

Thất bại cùng lúc của Genoa và Fio khiến cho Roma sống lại những niềm tin

Genoa và Fiorentina cùng ngã lại là một cơ hội lớn cho Roma. Trước vòng 32, khoảng cách của Giallorrosi với Genoa (đội đứng thứ 4) là 8 điểm, với Fio (vị trí thứ 5) là 6 điểm. Một Romanista dù có lạc quan đến mấy cũng đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh tồi tệ ở mùa tới Champions League sẽ không có tên Roma. Nhưng rồi, niềm tin đó lại được sống dậy. Chiến thắng chật vật 3-2 trước Lecce đưa đội bóng áo bã trầu tới gần hơn với vị trí thứ 4 (chỉ còn kém 5 điểm). Khi Serie A còn 6 vòng đấu nữa, cơ hội lại được mở ra với đội bóng thủ đô.

Vấn đề còn lại của Roma là họ sẽ phải chiến đấu như thế nào trong 6 trận chung kết ấy. Vòng đấu tới họ phải hành quân tới thành Florence gặp chủ nhà Fiorentina. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn tới chiếc vé dự Champions League. Nếu công phá thành công pháo đài Franchi, Roma đã có thể nghĩ tới trận đấu với Milan ở vòng 37 bởi những đối thủ trước đó là Chievo, Cagliari hay Catania không thực sự đáng ngại.

 6 vòng đấu còn lại của Roma

Ngày 25/4: Fiorentina v AS Roma
Ngày 3/5: AS Roma v Chievo
Ngày 10/5: Cagliari v AS Roma
Ngày 17/5: AS Roma v Catania
Ngày 24/5: AC Milan v AS Roma
Ngày 31/5: AS Roma v Torino

6 vòng đấu còn lại của Fiorentina

Ngày 25/4: Fiorentina v AS Roma
Ngày 3/5:  Fiorentina v Torino
Ngày 10/5: Catania v Fiorentina
Ngày 17/5: Fiorentina v Sampdoria
Ngày 24/5: Lecce v Fiorentina
Ngày 31/5: Fiorentina v AC Milan

6 vòng đấu còn lại của Genoa

Ngày 26/4: Bologna v Genoa
Ngày 3/5:  Genoa v Sampdoria
Ngày 10/5: Atalanta v Genoa
Ngày 17/5: Genoa v Chievo
Ngày 24/5: Torino v Genoa
Ngày 31/5: Genoa v Lecce
La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X