Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Cuper - Moggi: Hãy tự trách mình

Thứ Sáu 25/04/2008 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những lời ám chỉ mới đây của Hector Cuper về một âm mưu của Juventus dẫn đến việc Inter mất Scudetto một cách cay đắng tại mùa giải 01/02, cựu TGĐ Luciano Moggi của Juve đã cười vào mũi HLV người Argentina.

Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày Inter đánh mất chức VĐ Serie A 01/02 đúng vào ngày cuối cùng của mùa giải, sau thất bại 2-4 trên sân Lazio, Hector Cuper dường như vẫn chưa nguôi được cảm giác cay đắng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trước báo chí Italia, Cuper, lúc này đang dẫn dắt Parma, khẳng định: “Inter không mất Scudetto ở trận gặp Lazio mà thực ra từ trước đó kia.

Trọng tài đã từ chối một quả penalty cho Ronaldo trong trận đấu trên sân Chievo tại vòng 32. Ngày hôm đó, ông ta chỉ đứng cách đó chưa đầy 3m nên không thể không nhận biết những gì xảy ra. Theo tôi, đó là một âm mưu được sắp đặt từ trước”. Dĩ nhiên, Cuper không đề cập đến Juventus hay Moggi, nhưng ý tứ là hoàn toàn rõ ràng, nhất là khi Hè 2006 đã xảy ra scandal Calciopoli dẫn đến việc Juve phải xuống hạng và Moggi bị cấm tham gia đời sống bóng đá 5 năm.

Dù sự việc đã qua lâu, nhưng Cuper chưa hết cay cú

Ngay lập tức, Luciano Moggi đã lên tiếng phản pháo: “Thật nực cười cho lời biện hộ kiểu như vậy. Hector Cuper và Inter Milan hãy tự trách mình vì những gì đã xảy ra khi đó. Một khi đã đánh mất lợi thế 6 điểm trong 5 vòng đấu cuối của mùa giải thì không thể đổ tại hoàn cảnh hay thiếu may mắn. Mà tôi nhớ không nhầm thì Cuper lúc ấy cũng thừa nhận lỗi về mình. Có vẻ như thời gian đã khiến người ta quên điều mình đã nói”.

Đoạn kết của Serie A 01/02 là ngoài dự đoán của không ít người. Tại vòng 28, sau khi vượt qua Roma với tỷ số 3-1 tại Giuseppe Meazza, chức VĐ coi như đã được trao cho thầy trò Cuper bởi Roma khi đó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Inter. Juventus thậm chí còn không được tính đến bởi họ chỉ xếp thứ 3 với 4 điểm ít hơn Inter. Sang vòng 29, cách biệt giữa Inter và Juve thậm chí còn được tăng lên thành 6 điểm sau khi Inter giành trọn 3 điểm trước Fiorentina, còn Juve để Lazio cầm hòa.

Tuy nhiên, sức ép quá lớn đến từ các CĐV cũng như báo chí sau 13 năm liên tiếp Inter tay trắng tại Calcio và phải chấp nhận chìm khuất dưới cái bóng của Juve và Milan, đã trở nên quá sức chịu đựng của thầy trò Cuper. Inter đã sụp đổ trong 5 trận cuối của mùa giải. Vòng 30, Inter bất ngờ để Atalanta, một kẻ đang vùng vẫy trụ hạng thắng 2-1 ngay tại sân nhà.

Sau đó, đến vòng 32, Chievo tiếp tục bắt Inter chia điểm với kết quả hòa 2-2 trước khi mọi thứ thực sự sụp đổ tại sân Olimpico trong ngày 5/5/2002. Inter thua Lazio 2-4 trong một trận đấu mà họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước, còn hơn 50.000 tifosi, kể cả của Lazio, đều cổ vũ cho họ. Và kết quả cuối cùng thì ai cũng thấy, Juve thắng Udinese 2-0, hoàn tất chặng về đích ấn tượng với 5 trận thắng liên tiếp và đoạt Scudetto.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X