Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến của "nước" và "lửa"

Thứ Tư 21/05/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Lửa" đại diện cho lối đá mạnh mẽ nhiệt huyết và sẵn sàng thiêu đốt hết tất cả những trở ngại trên đường đi của Manchester United. Còn "nước" là sự lạnh lùng vốn có của các cầu thủ Chelsea. Lạnh lùng hạ gục từng đối thủ một, những kẻ muốn ngăn cản họ đến với vinh quang. Hai thế lực này sẽ gặp nhau ở nước Nga, họ sẽ cùng tranh tài cao thấp để đến được cái đích cuối cùng: Ngai vàng của châu Âu.



Shevchenko chắn chắn rất muốn được ra sân và lập công
trong trận đấu này

Người dân yêu bóng đá của Nga đang hân hoan với niềm vui khi đội bóng con cưng của họ là một trong số 16 quốc gia hàng đầu châu Âu được tranh tài ở VCK Euro 2008. Thêm nữa, CLB Zenit mới lên ngôi ở đấu trường UEFA Cup. Và đêm nay, họ lại mở rộng vòng tay đón chào hai CLB của nước Anh đến chơi trận chung kết để chọn ra đội bóng xuất sắc nhất "lục địa già" của mùa giải năm nay. Đặc biệt hơn, một trong hai đội bóng lại là "đứa con tinh thần" của vị tỷ phú người Nga, Roman Abramovich. Với lợi thế đó, Chelsea được coi như đội bóng chủ nhà của trận đấu đêm nay. Đây là một lợi thế không nhỏ đối với đoàn quân của Avram Grant. Họ sẽ được cổ vũ như khi được chơi trên SVĐ Stamford Bridge - nơi họ mới giành thắng lợi 2-1 trước Manchester United. Chắc chắn vị chủ tịch đáng kính của họ không hề muốn đội bóng thất bại ngay trên quê hương mình. Và Avram Grant cũng thế, chiến lược gia người Israel hiểu rõ số phận của mình hơn ai hết, nếu như Chelsea thất bại.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Mã đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Ngoại trừ Ashley Cole có khả năng không thể ra sân do gặp phải một trấn thương trong buổi tập trước trận đấu, tất cả những cầu thủ trụ cột của Chelsea đều hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân. Terry mặc dù bị chấn thương tay vẫn có thể dẫn đầu các cầu thủ Chelsea với chiếc băng đội trưởng cùng chiếc băng để cố định bên tay chấn thương của mình. Đó là nguồn cổ vũ rất lớn đối với các đồng đội, đặc biệt là trong một trận đấu có tính chất sống còn như thế. Sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc và hiệu quả như Cech, Carvalho, Lampard, Ballack, Essien hay Drogba,... Tất cả đều hừng hực khí thế của một dòng thác lớn muốn cuốn phăng đội bóng với cái tên "Quỷ đỏ" - kẻ thù không đội trời chung với họ trong nhiều năm nay (đặc biệt là khi Mourinho làm HLV trưởng The Blues). Một cầu thủ khác cũng rất muốn được thể hiện mình trong trận đấu này, đó là Andriy Shevchenko. Mặc dù là người Ukraina, nhưng chẳng ai thuộc Liên Xô cũ mà không biết đến tài năng của anh. Sẽ rất đặc biệt nếu Sheva ra sân và mang về bàn thắng cho đội nhà trước những khán giả... biết nói tiếng Nga.


Vidic đã rất quen với SVĐ Luzhniki

Còn MU, họ đã quá quen với những thách thức cùng sức ép rấn lớn như thế này rồi. Một đêm huy hoàng ở Wembley cách đây vừa tròn 40 năm, khi họ đánh gục Benfica với tỷ số 4-1 để lần đầu tiên chạm vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. Rồi đến trận cầu không thể quên với Bayern Munich ở Nou Camp năm 1999. Cả thế giới nghiêng mình trước quyết tâm và vận mệnh của họ khi đó. Chỉ cần 2 phút bù giờ, "Quỷ đỏ" đã khiến người Đức ôm hận. Hết Bồ Đào Nha, Đức, giờ là đến "gà nhà" Chelsea. Mỗi một thời kỳ, MU đều sở hữu những cái tên xuất chúng. Năm 1968 là George Best, Bobby Charlton,... năm 1999 là Beckham, Giggs, Schmeichel,... Còn giờ đây là Rooney, Tevez,... và đặc biệt là Ronaldo - cầu thủ đang là đề tài nóng hổi nhất trên các tờ báo thể thao khắp hành tinh. Tất cả bọn họ sẽ gánh trên vai trách nhiệm nặng nề: lặp lại lịch sử cách đây vừa tròn nửa thế kỷ!

Điều đó không dễ nhưng cũng không phải quá khó đối với đoàn quân của HLV Ferguson. Họ đang là những nhà ĐKVĐ Premiership với sự thống trị trong vòng gần hai thập kỷ qua (10 chức vô địch trên tổng số 16 mùa bóng). Và không ai khác, chính Chelsea là kẻ thất bại trước MU trong những nỗ lực kiếm tìm danh hiệu vô địch giải ngoại hạng lần thứ 3 của mình sau khi mùa bóng 2007/08 kết thúc. Hiện nay, Sir Alex đang nắm trong tay đội hình được coi là mạnh nhất trong lịch sử CLB từ khi ông nắm quyền vào năm 1986 đến nay. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ, MU đang làm mưa làm gió ở đấu trường châu Âu, sau khi loại những nhà ĐKVĐ Pháp, Olympique Lyon, sau đó là á quân Serie A mùa bóng vừa rồi, AS Roma, cuối cùng là một Barca chưa bao giờ được coi là dễ chơi. Tất cả những điều đó làm nên sự tự tin cho đoàn quân áo đỏ trong trận đấu này.


Đêm huyền diệu sẽ tôn vinh ai?

Cả thế giới bóng đá hướng về Nga đêm nay, nơi mặt trời không lặn dù cho màn đêm buông xuống. Thật khéo chọn cho một trận chung kết vào đúng thời điểm này, khi đất nước của những cây Bạch dương sẽ chứng kiến những "đêm trắng diệu kỳ". Và chắc chắn sẽ có những đêm trắng đối với các CĐV của cả hai đội. Một bên sẽ thức trắng đêm để ăn mừng chiến thắng. Còn một bên sẽ bỏ cả đêm để... khóc. Khóc cho những tiếc nuối qua đi để cùng nhau hướng về một mùa giải mới thành công hơn.

Dự đoán MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

ManU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Brown, Evra, Carrick, Scholes, Ronaldo, Park, Tevez, Rooney.

Chelsea: Cech, Terry, Carvalho, A.Cole, Ferreira, Essien, Ballack, Lampard, J.Cole, Drogba, Kalou.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X