Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chia tay không trọn vẹn của Giggs

Thứ Bảy 02/06/2007 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu từ giã ĐTQG của Ryan Giggs đã kết thúc không thật sự mỹ mãn. Tiền vệ Manchester United đã không thể mang lại cho ĐT xứ Wales chiến thắng chia tay.

Giggs vừa là đội trưởng vừa là người dẫn dắt lối chơi của đội chủ nhà. Có những thời điểm, anh đã trình diễn được những kỹ năng chơi bóng mang đặc trưng riêng nhưng thật tiếc là tiền vệ tài hoa này đã không thể mang lại cho các CĐV nhà trên SVĐ Millennium một bàn thắng tạm biệt. Dù sao mọi người cũng sẽ nhớ mãi chàng cầu thủ tài năng nhưng "lận đận" cùng ĐTQG.

Giggs không thể có món quà chia tay cho các CĐV

Ngay từ đầu, trận đấu đã diễn ra ở thế giằng co.  Phút thứ 11, Giggs có một đường chuyền vào trong rất nguy hiểm và nếu Jankulovski không phá được bóng ra thì Bellamy đã có cơ hội ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Với lực lượng đồng đều và mạnh hơn nên CH Séc tỏ ra không hề lép vế dù phải chơi trên sân Millennium của đối thủ. Phút 19, Collins đã phải cản bóng ngay trong chân Koller khi mà tiền đạo người Séc đang có một vị trí khá thuận lợi trong vòng cấm xứ Wales.

Lối chơi tấn công của đội chủ nhà hầu như xoay xung quanh Ryan Giggs. Nó vẫn chưa đạt hiệu quả bởi hàng thủ Séc được tổ chức cực tốt. Tiền vệ đang chơi cho Arsenal, Tomas Rosicky đã thử tài thủ môn xứ Wales bằng một cú sút xa sở trường nhưng Hennessey đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra.

Những phút cuối, Koumas tung một cú sút căng từ cự ly hơn 20m và bóng đi sạt cột dọc khung thành Petr Cech. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 dù cả 2 bên đều có những tình huống ăn bàn.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên sôi nổi. Giggs có pha xử lý rất tinh tế bên cánh trái nhưng đường chuyền vào trong của tiền vệ MU đã bị hậu vệ Séc can thiệp kịp thời. Ngay sau đó, đội khách đã có pha đáp trả. Một cầu thủ xứ Wales phạm sai lầm sau đường tạt bóng khá hiểm vào vòng cấm của CH Séc nhưng may là Ricketts đã sửa sai cho đồng đôi khi đánh đầu phá bóng ngay trên chân của Koller.


Vài phút sau, xứ Wales được hưởng quả đá phạt từ khá xa.
Koumas chứ không phải Giggs là người thực hiện. Anh sút thẳng về khung thành. Thủ môn Cech đã bất lực tuy nhiên bóng lại dội trúng vào xà ngang. Chỉ cần xuống thấp một chút nữa thì đội quân của HLV
Toshack đã có bàn mở tỷ số.


Phút 68, Giggs đã bắt tốc độ và dẫn bóng kỹ thuật xuyên thủng hàng thủ đội khách nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh lại không thắng được "người quen" Cech. Một pha bóng sở trường của tiền vệ đang chơi cho MU. Séc có câu trả lời bằng cú sút của tiền đạo mới vào thay người Kulic sau đường chọc khe của
Plasil nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại Hennessey.

Khoảng thời gian 20 phút còn lại không có một tình huống đáng chú ý nào diễn ra. Thế trận vẫn cân bằng và không có một sự đột biến nào. Khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu là lúc Ryan Giggs rời khỏi sân để nhường chỗ cho Earnshaw. Anh đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt trên khắp các khán đài. Giggs chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế với ĐT xứ Wales cùng bao tiếc nuối. Giấc mơ được tham dự dù chỉ 1 kỳ Euro hay World Cup đã không bao giờ thành hiện thực. Và ở trận đấu cuối cùng này, anh cũng không thể giúp đội nhà giành chiến thắng dù đã chơi bằng tất cả khả năng và nỗ lực của mình.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. CH Séc được 13 điểm và tiếp tục bám sát đội đầu bảng Đức. Còn xứ Wales thì cơ hội giành 1 vé tham dự Euro 2008 đã gần như tan biến.

Đội hình thi đấu:
Xứ Wales: Hennessey - Collins, Gabbidon, Nyatanga, Ricketts - Davies, Koumas, Ledley, Robinson - Giggs (Earnshaw), Bellamy
Séc: Cech - Jankulovski, Kovac, Rozehnal, Ujfalusi - Plasil, Polak (Matejovsky), Rosicky, Sivok (Jarolim) - Baros (Kulic), Koller 

Ở trận đấu còn lại của bảng D, “Cỗ xe tăng” Đức đã đè bẹp “nhược tiểu“ San Marino 6-0. Với đội hình gần như mạnh nhất nên Đức dễ dàng áp đảo đội bóng yếu San Marino ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà. Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo của CLB Schalke, Kuranyi mới mở được tỷ số cho ĐT Đức.

Mario Gomez góp 2 bàn vào thắng lợi 6-0 của ĐT Đức

Từ đó, mọi chuyện trở nên quá dễ dàng với đội chủ nhà. San Marino thì lực quá yếu nên không thể ngăn chặn nổi “Cỗ xe tăng” cứ lừ đừ tiến và “sòn sòn” ghi bàn. Nhất là khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Simoncini bị thẻ vàng thứ 2. ĐT Đức ghi thêm được 5 bàn thắng nữa trong đó có cú đúp của tiền đạo trẻ Mario Gomez. Frings, Jansen và Fritz là tác giả những bàn còn lại.

Chiến thắng này đã giúp thày trò Loew giữ vững ngôi đầu bảng và gia tăng cách biệt với đội đứng sau, CH Séc lên 2 điểm dù vẫn còn 1 trận trong tay.

Xếp hạng tại Bảng D

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Đức16651024321
2CH Czech 14742115411
3CH Ai Len1374121284
4Slovakia9630315114
5Xứ Wales7621389-1
6Đảo Síp46114916-7
7San Marino06006133-32

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X